Mỹ cấp 65 triệu USD cho dự án hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam tại 8 tỉnh

20/01/2021 20:20

Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) cam kết cung cấp 65 triệu USD cho dự án hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam tại 8 tỉnh ưu tiên trong 5 năm tới.

Mỹ cấp 65 triệu USD cho dự án hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam tại 8 tỉnh - 1

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink (giữa) và Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (phải), Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự sự kiện tại Biên Hòa, Đồng Nai ngày 20/1 (Ảnh: USAID)

Kết quả bước đầu của Dự án Xử lý ô nhiễm dioxin

Đại sứ quán Mỹ ngày 20/1 ra thông cáo cho biết, Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, Quân chủng Phòng không Không quân (Quân chủng PK-KQ) và Bộ Quốc phòng Việt Nam hôm nay đã tổ chức lễ công bố kết quả bước đầu của Dự án Xử lý ô nhiễm dioxin khu vực sân bay Biên Hòa, qua đó nêu bật cam kết của Mỹ và Việt Nam đối với công tác khắc phục hậu quả chiến tranh.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink, Tổng lãnh sự Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh Marie Damour và Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) tại Việt Nam Ann Marie Yastishock đã tham dự sự kiện.

Trong năm vừa qua, 1.134 m3 bùn đất nhiễm dioxin đã được loại bỏ khỏi khu vực hồ nằm trong công viên công cộng của thành phố Biên Hòa. Trong những tuần tới đây, sau khi hoàn thành việc trồng lại cỏ và cây xanh trong công viên, USAID và Quân chủng PK-KQ sẽ bàn giao lại mặt bằng cho chính quyền thành phố Biên Hòa.

Kết quả trên là dấu mốc đầu tiên đạt được thông qua cam kết đóng góp 300 triệu USD của Chính phủ Mỹ cho dự án xử lý ô nhiễm dioxin tại sân bay biên hòa và các khu vực xung quanh với thời gian thực hiện là 10 năm.

Cũng tại sự kiện, USAID và Quân chủng PK-KQ đã ký một thỏa thuận về bàn giao thêm mặt bằng để tập trung hoạt động xử lý ô nhiễm trong sân bay trong hai năm tới.

Mỹ hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam tại 8 tỉnh

Tại buổi lễ, Chính phủ Mỹ, thông qua USAID, và và các đối tác thuộc Chính phủ Việt Nam, trong đó có Trung tâm hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET), cũng khởi động một dự án hợp tác mới nhằm hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam tại 8 tỉnh ưu tiên. USAID đã cam kết cung cấp 65 triệu USD cho dự án này trong 5 năm tới nhằm đảm bảo người khuyết tật có cơ hội hòa nhập xã hội toàn diện và chất lượng cuộc sống được cải thiện.

Ngoài ra, Chính phủ Mỹ, thông qua USAID, cũng ký một ý định thư với Văn phòng Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo quốc gia Khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh tại Việt Nam để định hướng cho quan hệ hợp tác và phối hợp trong tương lai về các hoạt động truyền thông khắc phục hậu quả chiến tranh.

An Bình

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cấp 65 triệu USD cho dự án hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam tại 8 tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO