Liều lĩnh trèo ra mỏm đá chụp ảnh, người phụ nữ phải trả giá đắt

20/12/2020 16:11

Một người phụ nữ ở Australia đã thiệt mạng do bị rơi từ độ cao 80m sau khi cố tình trèo ra mỏm đá chênh vênh để tạo dáng chụp ảnh.

CNN đưa tin, nạn nhân là Rosy Loomba (38 tuổi) gặp nạn khi đi chơi cùng chồng và con tại đài quan sát Boroka thuộc Công viên Quốc gia Grampians ở thị trấn Halls Gap, bang Victoria của Australia vào ngày 12/12.

Bất chấp biển cảnh báo và hàng rào an toàn, Loomba đã liều lĩnh trèo qua hàng rào để tạo dáng chụp ảnh bên một tảng đá nằm chênh vênh. Mục đích của Loomba là để có một bức ảnh toàn cảnh núi non và thị trấn nằm bên dưới.

Tuy nhiên, khi trèo ra được mỏm đá, cô Loomba đã không may bị trượt chân và ngã từ độ cao 80m xuống phía dưới.

Liều lĩnh trèo ra mỏm đá chụp ảnh, người phụ nữ phải trả giá đắt
Nữ nạn nhân thiệt mạng do liều lĩnh trèo ra mỏm đá để chụp ảnh tại đài quan sát Boroka, Australia. (Ảnh: CNN)

Các nhân chứng đã nghe thấy tiếng cô Loomba la hét khi bị rơi, nhưng họ không thể làm gì để giúp đỡ. Cảnh sát và cơ quan tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã mất tới 6 tiếng đồ hồ để tìm kiếm và thu hồi thi thể nạn nhân. Trong quá trình lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đài quan sát Boroka bị phong tỏa và đã mở cửa trở lại vào lúc 22h cùng ngày.

Chia sẻ với tờ Nine News, hướng dẫn viên du lịch địa phương là anh Graham Wood cho hay anh đã cảnh báo khách hàng của mình về những nguy hiểm rình rập khi tới địa điểm này chỉ trước nửa tiếng xảy ra vụ việc cô Loomba trượt ngã và thiệt mạng.

“Tôi đã cảnh báo các khách hàng của mình rằng, thường xuyên có người trèo qua hàng rào an ninh. Và một ngày nào đó sẽ có người ngã xuống phía dưới. Thật không may chuyện này đã xảy ra”, anh Wood nói.

Sau cái chết của cô Loomba, chính quyền địa phương một lần nữa cảnh báo mọi người cần tuân thủ các biển cảnh báo và hướng dẫn an toàn khi đi thăm quan bởi không có bức ảnh nào có giá trị bằng chính mạng sống.

“Chúng tôi không thể chăng dây giới hạn mọi khu vực ở bang Victoria. Người dân cần phải có trách nhiệm với chính bản thân mình”, Bộ trưởng Cảnh sát bang Victoria, ông Lisa Neville nhấn mạnh.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liều lĩnh trèo ra mỏm đá chụp ảnh, người phụ nữ phải trả giá đắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO