Kremlin lên tiếng về danh sách 8 người có thể kế nhiệm ông Putin

30/12/2020 07:25

Điện Kremlin gọi thông tin về bản danh sách 8 người có thể kế nhiệm Tổng thống Nga Vladimir Putin mà một chính trị gia phe đối lập đưa ra chỉ là tin đồn.

Kremlin lên tiếng về danh sách 8 người có thể kế nhiệm ông Putin - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

Trong buổi họp báo hôm 29/12, phát ngôn viên Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov, cho biết câu hỏi về việc ai có thể trở thành tổng thống tương lai của Nga luôn thu hút sự quan tâm, nhưng bất cứ suy đoán nào về chủ đề này hiện chưa có cơ sở chứng minh.

"Những giả thuyết như vậy thường không căn cứ và chúng đơn giản chỉ là tin đồn", ông Peskov nhấn mạnh.

Phát biểu của ông Peskov được đưa ra trong bối cảnh lãnh đạo đảng đối lập lớn thứ 2 Nga - Đảng Dân chủ Tự do (LDPR), ông Vladimir Zhirinovsky, đã đưa ra một bản danh sách 8 người mà ông tin có thể kế nhiệm Tổng thống Putin. Ông Zhirinovsky cũng tự thêm mình vào danh sách trên dù RT cho rằng đó dường như là một lời nói đùa.

Ông Zhirinovsky nổi tiếng là một người có lối hùng biện đầy nhiệt huyết, cứng rắn và là chính trị gia bên ngoài chính phủ Nga nhận được sự tín nhiệm cao nhất từ người dân. Một khảo sát của Levada chỉ ra "mức độ tín nhiệm" với ông Zhirinovsky là 13%, gấp 4 lần chính trị gia đối lập có quan điểm thân phương Tây Alexey Navalny (3%).

Trong bản danh sách mà ông Zhirinovsky đưa ra có những cái tên như Thủ tướng Mikhail Mishustin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu. Đây là 2 trong số những chính trị gia nhận được tỷ lệ tín nhiệm cao nhất trong chính phủ hiện tại.

Ngoài ra, ông Zhirinovsky cũng liệt kê giám đốc cơ quan tình báo Nga Sergey Naryshkin, Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin - một trong những đồng minh thân cận của ông Putin, cùng Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin.

Bản danh sách có 1 phụ nữ, bà Valentina Matviyenko - Chủ tịch Thượng viện Nga. Người trẻ nhất trong danh sách là Alexey Dyumin, 48 tuổi, Thống đốc khu vực Tula.

Cái tên cuối cùng mà ông Zhirinovsky nhắc tới là cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev - nhân vật được xem là "cánh tay phải" của ông Putin trong nhiều năm.

Hồi tháng 7, hơn 78% cử tri Nga ủng hộ sửa đổi hiến pháp cho phép ông Putin tái tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ 6 năm nữa sau năm 2024.

Đức Hoàng

Theo Tass, RT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kremlin lên tiếng về danh sách 8 người có thể kế nhiệm ông Putin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO