Indonesia cấm nhập cảnh với du khách các nước do biến chủng SARS-CoV-2

28/12/2020 20:55

Indonesia quyết định cấm nhập cảnh tạm thời đối với toàn bộ khách du lịch nước ngoài do lo ngại sự lây lan của biến chủng SARS-CoV-2 nguy hiểm phát hiện gần đây ở Anh và một số nước.

Indonesia cấm nhập cảnh với du khách các nước do biến chủng SARS-CoV-2 - 1
Indonesia tạm cấm nhập cảnh với du khách nước ngoài để ngăn biến chủng SARS-CoV-2 xâm nhập. (Ảnh: Reuters)

Bloomberg dẫn lời Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi tại một cuộc họp báo hôm nay cho biết, lệnh cấm nhập cảnh này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1 -14/1/2021. Công dân nước ngoài đến Indonesia kể từ hôm nay 28/12 cho đến 31/12 sẽ buộc phải làm xét nghiệm Covid-19.

Theo đó, du khách phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR âm tính trước khi khởi hành 24 tiếng, và khi đến Indonesia, họ tiếp tục phải làm xét nghiệm và cách ly ít nhất 5 ngày.

Với công dân Indonesia từ nước ngoài trở về nước phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính 48 giờ trước khi khởi hành, và phải xét nghiệm lần hai khi đến Indonesia. Những người này cũng phải tuân thủ quy định cách ly 5 ngày khi về đến Indonesia.

Giống như nhiều quốc gia khác, Indonesia quyết định siết kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của biến chủng SARS-CoV-2 phát hiện gần đây ở Anh và một số nước. Giới chức Anh nhận định, biến chủng này dễ lây lan hơn 70% so với chủng cũ dù chưa có bằng chứng nào cho thấy nó có độc lực cao hơn.

Kể từ tháng 4 năm nay, Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, đã phải đóng cửa với hầu hết du khách nước ngoài, trong khi chỉ cho phép một số lượng nhất định công dân nước ngoài nhập cảnh vì mục đích công việc. Indonesia cân nhắc mở cửa biên giới trở lại vào tháng 10 trong bối cảnh lệnh cấm nhập cảnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch của nước này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Indonesia cấm nhập cảnh với du khách các nước do biến chủng SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO