Giọng nói bí ẩn cảnh báo trước vụ nổ khủng khiếp ở Nashville

26/12/2020 16:26

Các nhân chứng nói họ nghe thấy giọng nói của một phụ nữ trong đoạn ghi âm, kêu gọi mọi người sơ tán trước khi vụ nổ ở Nashville xảy ra.

Tiếng súng khiến nhiều cư dân ở trung tâm thành phố Nashville giật mình vào sáng 25/12. Khi một số người nhìn ra cửa sổ, họ nhìn thấy một chiếc xe dã ngoại màu trắng đậu trên đường.

Sau đó, giọng nói của một phụ nữ vang lên từ chiếc xe với nội dung cảnh báo - một quả bom sắp phát nổ, theo CNN.

Sputnik dẫn lời một nhân chứng nói họ nghe thấy một giọng nữ đếm ngược về 0 trong một đoạn ghi âm, kêu gọi người dân trong khu vực sơ tán.

Nhiều người được cho là đã may mắn thoát chết nhờ nghe theo cảnh báo này.

"Tôi và gia đình đã rời đi sau khi giọng nói từ chiếc xe cho biết còn tám phút trước khi vụ nổ xảy ra", nhân chứng Betsy nói với CNN. 

Video: Khoảnh khắc khi chiếc xe dã ngoại phát nổ

Giới chức địa phương hiện vẫn chưa bình luận về đoạn ghi âm trên.

Tối 25/12, cảnh sát bang Tennessee công bố bức ảnh về chiếc xe dã ngoại làm nổ tung trung tâm thành phố Nashville, phá hủy các tòa nhà và làm bị thương một số người.

“Đây là chiếc xe dã ngoại đã nổ trên đường sáng nay. Nó đến địa điểm phát nổ lúc 1h22 sáng 25/12”, cảnh sát Nashville cho hay, đồng thời kêu gọi bất kỳ ai có thông tin gọi đến đường dây Ngăn chặn Tội phạm hoặc liên hệ trực tiếp với Cục Điều tra liên bang (FBI).

Bức ảnh được trích xuất từ video giám sát, cho thấy chiếc xe đang di chuyển trên đường. Hình ảnh mờ nên không nhìn rõ người lái xe hoặc bất kỳ ai khác trong xe. Chiếc xe không có biển số phía trước.

Vụ nổ khủng khiếp khiến 41 tòa nhà bị hư hại nghiêm trọng và một tòa nhà bị sập. Người dân địa phương ví cảnh tượng sau vụ nổ giống như trong một bộ phim về ngày tận thế. Ba chiếc xe bị thiêu rụi. Cây cối đổ rạp hàng loạt. Gạch và kính ở khắp mọi nơi.

Tính tới hiện tại, giới chức xác nhận có ít nhất ba người bị thương sau vụ nổ. Trong khi đó, cơ quan điều tra thông báo phát hiện một phần thi thể người ở gần hiện trường, nhưng chưa rõ là của nghi phạm hay nạn nhân.

Chiều 25/12, Thị trưởng Nashville John Cooper ban hành tình trạng khẩn cấp dân sự tại một số khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ nổ xe dã ngoại.

Cũng theo ông Cooper, có bằng chứng cho thấy đây là một vụ tấn công "có chủ đích".

"Cuộc tấn công sáng nay vào cộng đồng của chúng ta được thực hiện nhằm gây ra sự sợ hãi và hỗn loạn trong dịp nghỉ lễ này. Tuy nhiên, người dân Nashville sẽ chứng minh rằng tinh thần của thành phố chúng ta không thể bị phá vỡ", ông cho hay.

Hiện chưa rõ thông tin về thủ phạm gây ra vụ nổ cũng như y có phải là người đã phát đoạn ghi âm cảnh báo hay không. Động cơ của nghi phạm cũng đang được làm rõ.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã mở một điều tra quy mô lớn về vụ nổ khủng khiếp này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giọng nói bí ẩn cảnh báo trước vụ nổ khủng khiếp ở Nashville
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO