Giáo hoàng tuyên bố sẵn sàng quỳ gối trên các đường phố Myanmar

17/03/2021 20:28

Giáo hoàng Francis cho biết ông sẵn sàng quỳ gối trên các đường phố ở Myanmar để kêu gọi chấm dứt bạo lực nhằm vào người biểu tình.

Giáo hoàng tuyên bố sẵn sàng quỳ gối trên các đường phố Myanmar - 1
Giáo hoàng Francis (Ảnh: Reuters).

Theo AP, tại Tòa thánh Vatican hôm nay 17/3, Giáo hoàng Francis đã kêu gọi chấm dứt bạo lực và đổ máu ở Myanmar.

"Cả tôi cũng sẵn sàng quỳ gối trên các đường phố Myanmar và nói: Hãy chấm dứt bạo lực. Tôi cũng dang rộng cánh tay và nói: Hãy đối thoại. Đổ máu không giải quyết được vấn đề gì, chỉ có đối thoại mới làm được điều đó", Giáo hoàng nói.

Lời kêu gọi của Giáo hoàng dường như có liên hệ đến hình ảnh lan truyền rộng trên các phương tiện truyền thông quốc tế những ngày gần đây về một nữ tu ở Myanmar quỳ gối trước lực lượng an ninh có vũ trang ở một đường phố ở Myanmar để cầu xin ngừng bạo lực nhằm vào người biểu tình.

Giáo hoàng tuyên bố sẵn sàng quỳ gối trên các đường phố Myanmar - 2
Nữ tu ở Myanmar quỳ gối cầu xin lực lượng an ninh hãy bắn mình thay vì bắn người biểu tình (Ảnh: AFP).

Lời kêu gọi đưa ra trong bối cảnh Myanmar đang lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng kể từ khi quân đội lật đổ chính quyền dân sự và giành quyền kiểm soát đất nước hôm 1/2. Các cuộc đụng độ giữa người biểu tình với lực lượng an ninh đã khiến ít nhất 150 người thiệt mạng và khoảng 2.000 người bị bắt giữ.

Nhiều nước đã dùng các lệnh trừng phạt để gây sức ép buộc quân đội Myanmar trả tự do cho các quan chức dân sự và khôi phục nền dân chủ. Nối gót Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) dự kiến công bố lệnh trừng phạt quân đội Myanmar vào tuần tới. Mặc dù vậy, chính quyền quân sự Myanmar dường như không lung lay vì các lệnh trừng phạt.

Minh Phương
Theo AP

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giáo hoàng tuyên bố sẵn sàng quỳ gối trên các đường phố Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO