FBI theo dõi trò chuyện trực tuyến, đề phòng biểu tình vũ trang

15/01/2021 14:21

Hôm 14/1, Giám đốc FBI Chris Wray cho biết FBI đang theo dõi hàng loạt các cuộc trò chuyện trực tuyến để đề phòng biểu tình vũ trang trong lễ nhậm chức Tổng thống.

Giám đốc cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Chris Wray cho biết FBI lo ngại về khả năng xảy ra bạo loạn tại các cuộc biểu tình ở Washington và thủ phủ của các bang khác tại Mỹ. Ông cảnh báo những cuộc biểu tình này có thể khiến tòa nhà chính phủ và các quan chức Mỹ gặp nguy hiểm.

FBI đã thu thập được một lượng thông tin “đáng kể” qua việc điều tra và tiếp hành chuyển tiếp cho các cơ quan hành pháp khác trước lễ nhậm chức.

FBI theo dõi trò chuyện trực tuyến, đề phòng biểu tình vũ trang - 1

Giám đốc cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Chris Wray. (Ảnh: AP)

“Chúng tôi đang xem xét những cá nhân có ý định lặp lại hành vi bạo lực mà chúng tôi chứng kiến vào tuần trước”, ông Wray cho biết kể từ ngày 6/1, FBI đã xác định được hơn 200 nghi phạm có ý định gây rối, bắt giữ hơn 100 người và đang tiếp tục “vô số” cuộc điều tra khác.

"Chúng tôi biết bạn là ai. Nếu bạn ở ngoài đó, một đặc vụ FBI sẽ tìm đến bạn”, ông cảnh báo.

Hiện các bang trên toàn nước Mỹ đang siết chặt an ninh để chuẩn bị cho các cuộc biểu tình vũ trang có thể xảy ra khi lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden đang tới gần. Đầu tuần này, FBI cũng đưa ra cảnh báo về khả năng xảy ra cuộc biểu tình có vũ trang ở tất cả 50 bang của nước này.

Để theo dõi các nguy cơ, nhanh chóng chia sẻ thông tin và quyết định phân bố nhân lực, FBI sẽ vận hành một trạm chỉ huy hoạt động 24/24 tại trụ sở chính và tại tất cả 56 văn phòng của cục.

Chúng tôi đã sẵn sàng tư thế tấn công, và sẽ duy trì như vậy cho đến hết lễ nhậm chức”, ông Wray cho biết.

Các quan chức liên bang Mỹ cũng cảnh báo các cơ quan hành pháp tại địa phương rằng cuộc bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1 có thể truyền cảm hứng cho những kẻ có dự định sử dụng bạo lực.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
FBI theo dõi trò chuyện trực tuyến, đề phòng biểu tình vũ trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO