Cựu Tổng thống Trump: ‘Không có tôi thì vài năm nữa mới có vaccine’

11/03/2021 17:03

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/3 đã nhấn mạnh những nỗ lực từ chính quyền của ông để nước Mỹ có được vaccine COVID-19.

"Tôi hy vọng mọi người, khi được tiêm vaccine COVID-19, sẽ nhớ rằng nếu tôi không phải là tổng thống, bạn có thể sẽ không được tiêm 'mũi tiêm xinh đẹp' đó trong cả 5 năm tới đâu, thậm chí không bao giờ được tiêm", ông Trump tuyên bố. "Mong mọi người nhớ!"

Cựu Tổng thống Trump: ‘Không có tôi thì vài năm nữa mới có vaccine’ - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bình luận của ông được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo sẽ đặt hàng 100 triệu liều vaccine COVID-19 từ Johnson & Johnson (J&J). Sau cuộc gặp với Giám đốc điều hành của J&J và Merck, ông Biden đã chúc mừng việc hợp tác giữa họ để sản xuất vaccine COVID-19.

Tổng thống Biden ca ngợi những nỗ lực của chính quyền hiện tại trong vấn đề này, nói rằng Mỹ "đang trên đà cung cấp đủ vaccine cho mọi người Mỹ trưởng thành vào cuối tháng 5 - sớm hơn nhiều tháng so với mong đợi".

Dưới thời cựu Tổng thống Trump, Nhà Trắng đã theo đuổi "Operation Warp Speed", một kế hoạch hợp tác giữa chính phủ và tư nhân để đẩy nhanh quá trình phát triển, sản xuất và phân phối vaccine COVID-19. Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Francis Collins đã nói kế hoạch này là "cực kỳ quan trọng."

Ông Collins nói với Axios: “Thật đáng kinh ngạc khi vào tháng 12 (2020) chúng ta có được không chỉ một mà là hai loại vaccine trải qua thử nghiệm và được đánh giá là an toàn và hiệu quả theo quy trình nghiêm ngặt và công khai của FDA”.

Bài liên quan
  • Thành phố Hồ Chí Minh được phân bổ 13.000 liều vaccine 5 trong 1
    Ngày 22/4, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia (Bộ Y tế) vừa phân bổ cho Thành phố 13.000 liều vaccine 5 trong 1. Đây là loại vaccine liên tục rơi vào tình trạng khan hiếm trong thời gian qua.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Trump: ‘Không có tôi thì vài năm nữa mới có vaccine’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO