Cựu cố vấn dự đoán ông Trump 'thắng vang dội' nếu tái tranh cử năm 2024

01/02/2021 14:17

Cựu cố vấn Nhà Trắng Peter Navarro dự đoán rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ giành "chiến thắng vang dội" nếu ông ra tranh cử năm 2024.

Cựu cố vấn dự đoán ông Trump thắng vang dội nếu tái tranh cử năm 2024 - 1

Cựu cố vấn Nhà Trắng Peter Navarro và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Sau khi ông Trump rời Nhà Trắng, tương lai chính trị của ông là chủ đề được đưa ra thảo luận. Trong khi một số ý kiến cho rằng tham vọng chính trị của ông Trump đã dừng lại, một số lại cho rằng ông Trump chính là tương lai của đảng Cộng hòa, theo Newsweek.

Trên Fox News, ông Navarro, cựu cố vấn của ông Trump, cuối tuần qua đã dự đoán cựu tổng thống sẽ "thắng vang dội" trong cuộc bầu cử kế tiếp.

Trước đó, các nguồn tin nói rằng ông Trump đã cân nhắc tới việc chạy đua vào Nhà Trắng lần nữa trong năm 2024, trong khi ông cũng có kế hoạch hỗ trợ các ứng viên Cộng hòa nhằm giúp đảng này giành lại lưỡng viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.

Ông Navarro cũng chỉ trích người kế nhiệm ông Trump, Joe Biden, vì đã ban hành quá nhiều mệnh lệnh hành pháp trong tuần đầu tiên vào nhiệm sở.

"Vấn đề là các mệnh lệnh hành pháp mang tính chính trị cao. Khi ông Trump thắng vang dội trong cuộc bầu cử năm 2024, ông ấy sẽ ban hành các mệnh lệnh nhằm đảo ngược mọi thứ trở lại", ông Navarro cho biết.

Trong bài phát biểu cuối cùng khi còn là tổng thống hôm 20/1, ông Trump úp mở về việc đây sẽ không phải là điểm cuối trong sự nghiệp chính trị của ông. "Chúng tôi sẽ trở lại với hình thức nào đó", ông Trump tuyên bố.

Sự trở lại của ông Trump được nhiều đảng viên Cộng hòa mong đợi, do tầm ảnh hưởng của cựu tổng thống tới nhóm cử tri của đảng là "không thể chối bỏ".

"Tôi hy vọng mọi thành viên của đảng Cộng hòa thấu hiểu đảng này. Nếu quý vị muốn xóa bỏ ông Trump khỏi đảng, quý vị cũng sẽ bị xóa bỏ", Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, một nhân vật thân thiết với ông Trump, cảnh báo.

Ông Trump hiện đang đối mặt với phiên tòa luận tội thứ 2, dự kiến diễn ra vào ngày 8/2. Giới quan sát cho rằng có rất ít khả năng ông Trump sẽ bị kết tội kích động bạo loạn ở nhà quốc hội Mỹ hôm 6/1 vì đảng Dân chủ khó kêu gọi đủ phiếu cần thiết.

Đức Hoàng

Theo Newsweek

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu cố vấn dự đoán ông Trump 'thắng vang dội' nếu tái tranh cử năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO