Con trai ông Trump bị thẩm vấn vì hóa đơn 49.000 USD

25/02/2021 07:28

Donald Trump Jr., con trai cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, đã bị triệu tập để lấy lời khai trong cuộc điều tra của Washington về nghi vấn quỹ nhậm chức của ông Trump bị dùng sai mục đích.

Con trai ông Trump bị thẩm vấn vì hóa đơn 49.000 USD - 1
Donald Trump Jr., con trai cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: NBC)

Washington Post dẫn hồ sơ tòa án ngày 23/2 cho biết, Tổng chưởng lý Washington DC Karl Racine đã triệu tập Donald Trump Jr. hôm 11/2 để lấy lời khai. Đây là một phần trong cuộc điều tra nghi vấn quỹ nhậm chức năm 2017 của ông Trump bị sử dụng sai mục đích.

Văn phòng Tổng chưởng lý Racine cáo buộc Tổ chức Trump của gia đình ông Trump đã ký một hợp đồng trị giá hơn 49.000 USD với khách sạn Loews Madison để thuê hàng loạt phòng trong thời gian diễn ra lễ nhậm chức của ông Trump năm 2017. Hóa đơn này sau đó được chuyển cho Ủy ban nhậm chức tổng thống thanh toán.

Trump Jr. và em trai Eric Trump là hai người con phụ trách điều hành hoạt động của Tổ chức Trump khi ông Trump trở thành tổng thống. Ngoài vụ kiện của tổng chưởng lý Washington DC, các công tố viên văn phòng công tố ở Manhattan cũng đang điều tra tình hình tài chính của Tổ chức Trump, điều tra hoạt động của các đơn vị kinh doanh có liên quan đến 2 con trai của ông Trump.

Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, Eric Trump và Ivanka Trump cũng đã bị triệu tập lấy lời khai trong các cuộc điều tra của New York và Washington nhằm vào Tổ chức Trump. Văn phòng tổng chưởng lý Washington DC đã triệu tập Ivanka, con gái và cũng là cố vấn cấp cao của cựu tổng thống Trump, để thẩm vấn liên quan tới một vụ kiện về cáo buộc lạm dụng quỹ nhậm chức.

Theo tài liệu của tòa án, văn phòng tổng chưởng lý Washington DC kiện Tổ chức Trump và Ủy ban nhậm chức tổng thống với cáo buộc chi sai hơn 1 triệu USD cho những khoản thanh toán không phù hợp cho khách sạn Trump trong lễ nhậm chức năm 2017.

Minh Phương
Theo NYPost

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con trai ông Trump bị thẩm vấn vì hóa đơn 49.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO