Có bằng chứng 1.500 phiếu 'người chết', hơn 42.000 người bầu nhiều lần: Ông Trump lật ngược thế cờ ở Nevada?

04/12/2020 17:17

Chiến dịch Trump ngày 2/12 (giờ địa phương) tiết lộ loạt thông tin mà họ dự kiến trình bày tại tòa án bang Nevada ngày 3/12, đề cập hàng nghìn phiếu gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống.

Tờ Washington Examiner ủng hộ đảng Cộng hòa đưa tin, chiến dịch của Tổng thống Donald Trump tin rằng những bằng chứng của họ đủ sức làm đảo ngược tình thế hiện thời và khiến ông Trump giành chiến thắng trước đối thủ Joe Biden với cách biệt khoảng 33,569 phiếu bầu.
Các quan chức cho hay, những bằng chứng và lời chứng của chuyên gia được trình bày ở thành phố Carson, bang Nevada, cho thấy có hơn 1,500 phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng trước đến từ những cử tri đã qua đời, bên cạnh 42,248 người được ghi nhận bỏ phiếu "nhiều lần", ngoài ra còn có dữ liệu về sự gia tăng đột biến lượng cử tri đăng ký không đầy đủ, cùng với những người có địa chỉ cư trú tại các xe cắm trại RV và các sòng bài.
Chiến dịch Trump cũng có kế hoạch trình bày bảng khảo sát thể hiện 1% cử tri bang Nevada chưa từng bỏ phiếu và 2% người bỏ phiếu qua thư chưa từng nhận được phiếu để bầu.
Nhóm pháp lý của Tổng thống lưu ý rằng họ chỉ mới bắt đầu thu thập thông tin, và các vụ gian lận bầu cử cần có thời gian nhiều tháng, thậm chí hàng năm, để điều tra.
Các quan chức bổ sung rằng họ vấp phải sự cản trở từ Cục Bưu chính Hoa Kỳ cùng giới chức bang, địa phương,... trong nỗ lực thẩm tra phiếu bầu và đăng ký cử tri.
Nhóm ông Trump dành sự quan tâm đáng kể với hạt Clark ngả theo đảng Dân chủ, nơi Tổng thống đắc cử Biden giành chiến thắng trước ông Trump với số phiếu 521,852 so với 430,930. Vào năm 2016, Trump thắng ở hạt này trước bà Hillary Clinton với cách biệt chỉ 26,434 phiếu.
Người đứng đầu Liên minh Bảo thủ Mỹ ông Matt Schlapp nói với Washington Examiner, "Trong nhiều năm làm chính trị, tôi chưa từng chứng kiến số lượng bỏ phiếu trái phép như chúng tôi ghi nhạn được ở hạt Clark, bang Nevada".
Schlapp nói rằng nếu những phiếu bầu không hợp lệ bị loại trừ, Tổng thống Trump sẽ là người thắng cuộc tại Nevada.
"Tôi không thể dự đoán hành động của thẩm phán, song bất kỳ người Mỹ có tư duy công bằng nào cũng sẽ đi đến cùng một kết luận: Ông Trump thắng bang Nevada với cách biệt hàng nghìn phiếu nếu như các phiếu trái phép được sửa đổi."
Chiến dịch Trump cùng các nhóm đại diện cho Tổng thống đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử xảy ra tại nhiều bang khác, gồm Georgia, Michigan, Wisconsin và Pennsylvania. Trong khi hành động pháp lý của Trump tại những bang này nhận nhiều kết quả thất vọng, nỗ lực tại bang Nevada đang được "bật đèn xanh".
Schlapp nhận định rằng những vấn đề mà nhóm của ông phát hiện được chỉ trong vài tuần tại Nevada nhiều khả năng cũng xảy ra tương tự tại các bang khác.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có bằng chứng 1.500 phiếu 'người chết', hơn 42.000 người bầu nhiều lần: Ông Trump lật ngược thế cờ ở Nevada?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO