Bóng dáng Diana trong cuộc phỏng vấn 'bom tấn' của Harry - Meghan

10/03/2021 21:03

Cuộc phỏng vấn "bom tấn" mới đây của cặp đôi Harry - Meghan trở thành tâm điểm chú ý vì nhiều lý do khác nhau, và một trong số đó là số lần Công nương Diana được nhắc tên.

Bóng dáng Diana trong cuộc phỏng vấn bom tấn của Harry - Meghan - 1

Meghan Markle và người mẹ chồng quá cố - Công nương Diana (Ảnh: Getty).

Meghan Markle tiết lộ cô đã nói chuyện với một trong những người người bạn của Diana về những áp lực gia nhập gia đình hoàng gia, "bởi vì có ai khác có thể hiểu được những gì thực sự diễn ra ở bên trong".

Đã xuất hiện những so sánh về cuộc sống khó khăn của Công nương Diana và Meghan trong gia đình hoàng gia. Hoàng tử Harry cho biết trước khi cặp đôi rút lui khỏi các vai trò của một thành viên hoàng gia cấp cao, anh từng lo ngại rằng "lịch sử có thể lặp lại", ám chỉ những chuyện buồn mà mẹ anh từng trải qua.

Trong cuộc phỏng vấn, Hoàng tử Harry công khai chỉ trích truyền thông Anh về những thông tin tiêu cực về Meghan. Đây cũng không phải lần đầu tiên Harry so sánh một số lần báo chí Anh đưa tin về vợ mình giống cách họ từng đối xử với Công nương Diana.

Công nương Diana từng được xem là một trong những phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới và tin tức về bà trên truyền thông - cả về công việc từ thiện và đời tư - đều thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Diana đã trở thành một biểu tượng hoàng gia không giống bất kỳ ai.

Bóng dáng Diana trong cuộc phỏng vấn bom tấn của Harry - Meghan - 2

Sinh thời, Công nương Diana từng trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông, cả về công việc từ thiện lẫn chuyện đời tư (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, sự chú ý dành cho Công nương Diana không phải lúc nào cũng tích cực và bà cũng từng bị chỉ trích trên báo chí. Bà từng là một trong những người nổi tiếng nhất thế giới và các tay săn ảnh luôn hiện diện trong cuộc sống của 2 con trai bà - Hoàng tử William và Harry.

Có những thời điểm Diana có mối quan hệ tốt với báo chí và họ đứng về phía bà. Nhưng cũng có những thời điểm bà phàn nàn về việc truyền thông chú ý thái quá. Đó là một mối quan hệ "lúc nóng lúc lạnh".

Những năm sau đó, Diana đã có các cuộc phỏng vấn riêng tư với báo chí, khiến một số người cho rằng chính bà khuyến khích sự tò mò của công chúng.

Meghan đã khóa trang blog cá nhân khi trở thành thành viên của hoàng gia và phần lớn các cuộc phỏng vấn mà cô thực hiện trước đó là về công việc từ thiện. Tuy nhiên, một số người tin rằng chính Harry và Meghan đang có những hành động mâu thuẫn.

Hồi tháng 1/2020, cặp đôi đã tuyên bố rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia cấp cao sau khi không hài lòng với sự chú ý thái quá của truyền thông. Họ đã chuyển tới Canada và sau đó là California (Mỹ) và đã thông báo sẽ không trở lại với tư cách là các thành viên chính thức của gia đình hoàng gia.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng họ đã tiết lộ về gia đình riêng tư của mình kể từ khi tới Mỹ nhiều hơn những gì họ đã làm khi còn ở Anh. Kể từ khi rút khỏi hoàng gia, cặp đôi đã ra mắt một chương trình trên phần mềm nghe nhạc Spotify, ký hợp đồng với hãng Netflix và có các cuộc phỏng vấn với các người dẫn chương trình James Corden và Oprah Winfrey.

Mọi người đang đặt câu hỏi rằng cặp đôi chuyển khỏi hoàng gia vì muốn một cuộc sống không ồn ào, vậy vì sao họ lại trả lời phỏng vấn và tiết lộ về đời tư, con trai, cũng như chuyện mang bầu? Ý tưởng về việc trốn khỏi nước Anh và sự săm soi của truyền thông không đúng khi nhiều người đang nhìn thấy Harry và Meghan nhiều hơn trên báo chí so với thời kỳ còn ở Anh.

Harry dường như đã thanh minh với người dẫn chương trình Oprah rằng các hợp đồng béo bở với Netflix và Spotify hoàn toàn không nằm trong kế hoạch ban đầu, nhưng gia đình hoàng gia đã bị cắt hỗ trợ tài chính với họ ngay từ đầu năm 2020.

Khi còn sống, bất kể khi nào Diana xuất hiện trước công chúng, rất đông các nhà báo và phóng viên ảnh đều bám sát mọi động thái của bà. Giới chuyên gia tin rằng nhìn nhận của Hoàng tử Harry, cũng như anh trai William, với truyền thông bị ảnh hưởng từ cái chết của Diana, vì trong mắt của họ Diana đã bị các tay săn ảnh bám đuổi.

Công nương Diana qua đời trong một tai nạn giao thông tại một đường hầm ở Paris, Pháp vào ngày 31/8/1997. Harry mới 12 tuổi vào thời điểm đó. Tài xế Henri Paul đã uống rượu và lái xe ở tốc độ cao trong khi bị các tay săn ảnh đeo bám. Một cuộc điều tra sau đó xác định rằng Diana đã bị sát hại do sự sơ suất rõ ràng của tài xế và những tay săn ảnh.

Trong một bộ phim tài liệu của BBC phát sóng năm 2017, Hoàng tử Harry đã nói về cái chết của người mẹ và vai trò của các tay săn ảnh. "Tôi cho rằng một trong những điều khó khăn nhất phải đối mặt, và sự thật là, những người đã bám đuổi mẹ tôi vào đường hầm cũng chính là những người đã chụp ảnh bà đang hấp hối trên ghế sau của ô tô".

Bóng dáng Diana trong cuộc phỏng vấn bom tấn của Harry - Meghan - 3

Hoàng tử Harry nhiều lần nổi giận với cách truyền thông đưa tin tiêu cực về vợ anh (Ảnh: Getty).

Giới chuyên gia tin rằng Meghan không bị các tay săn ảnh bám đuổi như cách Diana từng trải qua, nhưng rõ ràng là Harry đã không hài lòng với các câu chuyện chỉ trích vợ anh. Harry thường chỉ trích những người mà anh tin là liên tục đưa ra những câu chuyện tiêu cực về Meghan, như chuyện mua sắm trang phục hàng hiệu, chi phí sửa nhà được chi trả bằng tiền thuế (mặc dù cặp đôi sau đó đã trả lại số tiền này)…

Cũng xuất hiện hàng loạt những câu chuyện chưa được xác thực quanh "đám cưới cổ tích" của cặp đôi vào năm 2018 như chuyện Meghan muốn các máy làm mát không khí trong nhà thờ St George's, chiếc vương miện của cô dâu, hay đồn đoán về mâu thuẫn giữa hai chị em dâu Meghan và Kate Middleton về lựa chọn trang phục cho phù dâu…

Một số người cho rằng Meghan hẳn là đã lường trước việc trở thành tâm điểm chú ý, vì không giống Diana, cô từng là diễn viên tại Mỹ trước khi kết hôn với Harry.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng mặc dù Meghan có phong cách sống của một ngôi sao nhưng điều đó cũng không so sánh được với việc gia nhập gia đình hoàng gia, vì cô không phải là ngôi sao hạng A như các tên tuổi đình đám khác nên không vấp phải sự chú ý của công chúng đến như vậy.

Dù Meghan là ai thì cô cũng bị công chúng quan tâm giống bất kỳ thành viên nào của gia đình hoàng gia. Công nương Kate Middleton cũng từng có thời gian căng thẳng với các tờ báo lá cải của Anh. Cái khó ở đây là rõ ràng có mối quan tâm của công chúng đối với cặp đôi, nhưng vẫn có một ranh giới về những gì có thể chấp nhận được. Giới chuyên gia cho rằng, nhiệm vụ của truyền thông là đưa tin về gia đình hoàng gia, nhưng phải vô tư và công bằng.

An Bình

Theo BBC, Telegraph

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng dáng Diana trong cuộc phỏng vấn 'bom tấn' của Harry - Meghan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO