Đôi điều bố dặn con trai trước khi cưới vợ

07/07/2020 14:19

Vợ là để yêu thương! Theo đuổi khó khăn lắm tình cảm của con mới được đón nhận. Con hãy luôn nhớ điều đó, để nâng niu, trân trọng mối quan hệ này, trân trọng người phụ nữ con yêu.

Đôi điều bố dặn con trai trước khi cưới vợ - 1Ảnh minh họa: Getty Images

Dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra, con cũng luôn phải nhớ, vợ là để yêu thương. Nếu cô ấy buồn giận, con hãy xem lại chính mình, đừng vội vã trách móc, chỉ có lắng nghe chia sẻ mới là chìa khóa mở tất cả cánh cửa đi đến trái tim.

Đừng nghĩ làm việc nhà là giúp vợ

Xã hội ngày nay rất bình đẳng, đàn ông có thể làm được việc gì thì phụ nữ cũng có thể làm, thậm chí còn làm tốt hơn thế. Hai người đều vất vả làm kinh tế, nên khi về nhà đừng tự cho mình cái quyền được rảnh rang đọc báo, nghỉ ngơi trong lúc chờ vợ chuẩn bị cơm. Con hãy làm việc nhà, không phải vì giúp vợ, đó không phải việc của riêng ai, làm việc nhà để giúp chính bản thân mình. Nếu con tự cho phép mình sống phụ thuộc, vô trách nhiệm, đến một ngày cô ấy mệt mỏi sẽ rời bỏ con đi, lúc ấy con sẽ bơ vơ, trắng tay làm lại từ đầu.

Không được giấu giếm vợ điều gì

Sau này con dù có lỡ làm việc gì sai, cũng đừng bao giờ giấu giếm người phụ nữ đầu gối tay ấp của mình. Phụ nữ có giác quan thứ 6, nếu đã muốn, họ có thể biết tất cả những gì con giấu. Nhưng khi biết những điều lầm lỡ không phải từ chính con nói ra, cô ấy sẽ cảm thấy thất vọng ghê gớm. Niềm tin quan trọng, đừng để vợ nghi ngờ về vị trí của cô ấy trong trái tim con.

Đừng bao giờ hiểu sai “dâu là con, rể là khách”

Vợ chồng lấy nhau là cùng nhau gánh vác trên vai nhiều trách nhiệm. Con tuyệt đối không bao giờ được nghĩ “dâu là con, rể là khách” để tự cho mình cái quyền về nhà vợ là thấy mình như vị khách rồi dửng dưng thờ ơ với mọi việc, nhưng lại đòi hỏi mọi người phải đối đãi trọng vọng mình.

Có việc gì con hãy xắn tay vào làm cùng vợ, người đàn ông khi làm những việc nhỏ chỉ khiến hình ảnh anh ta thêm mạnh mẽ.

Về nhà mình cũng đừng nghĩ cô ấy đã là dâu con mà mặc sức trao cho cô ấy trách nhiệm gánh vác toàn phần. Ở nhà người ta cũng là tiểu thư cành vàng lá ngọc, không phải tự dưng sau một đám cưới lại bỗng biến hình thành thần thánh để gánh vác hết việc bên chồng.

Đừng bao giờ đặt vợ và gia đình chồng ở hai chiến tuyến

Đừng bao giờ tuyên bố với cô ấy rằng “không có vợ này thì tôi có vợ khác nhưng gia đình thì tôi chỉ có một”. Từ khi gả về nhà mình, bố tin rằng cô ấy không bao giờ có suy nghĩ tranh giành con với bất kỳ ai nên đừng bao giờ đặt vợ con và gia đình mình ở hai đầu chiến tuyến. Đó chỉ là thứ lý thuyết gây tổn thương nhất cho bất kỳ người vợ nào, bởi sống bên nhau là vì nhu cầu hạnh phúc, đâu vì muốn chứng tỏ vị thế hơn thua.

Đừng nghĩ mình oai phong khi tuyên bố “dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về”. Điều đó chẳng có ý nghĩa gì ngoài sự sát thương giết dần tình yêu thương, sự tôn trọng cô ấy dành cho con.

Đừng vì lý do gì mà “quên vợ”

Cuộc sống này ai cũng chỉ có 24 giờ, đừng bao giờ đổ lỗi vì quá bận để quên mất những quan tâm, yêu thương. Chỉ cần con luôn trân trọng và biết sắp xếp thứ hạng ưu tiên cho mỗi việc, con sẽ luôn có thời gian cho những gì mình thấy quan trọng.

Hãy yêu chiều vợ theo cách con muốn

Cuộc sống là của con, hạnh phúc là do con tự chọn và vun đắp. Con hãy cứ yêu chiều vợ theo cách con muốn, đừng bận tâm đến người khác nghĩ gì. Đừng lo lắng bố mẹ sẽ chạnh lòng khi thấy con yêu chiều cô ấy. Bố mẹ còn bận yêu thương chăm sóc nhau bởi bố biết đời này cũng chỉ có mẹ con sẽ là người cuối cùng luôn bên bố.

Con cái sống hạnh phúc bên nhau chính là sự báo hiếu vẹn tròn nhất. Chỉ cần các con hạnh phúc, những điều khác đều không quá quan trọng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đôi điều bố dặn con trai trước khi cưới vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO