'Dốc' tiền mua đất nền, khách hàng chỉ nhận được... sự im lặng (?!)

19/10/2020 10:48

Tin tưởng vào những lời quảng cáo có cánh, nhiều khách hàng đã xuống tiền mua đất dự án. Thế nhưng, tiền đã trao mà đất mãi chưa thấy, còn người dân "đứng ngồi không yên" khi mất liên lạc chủ đầu tư.

Dự án New City Lò Lu (đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, quận 9, TPHCM) được quảng cáo đầu tư và xây dựng trên khu đất quy hoạch rộng 4.000m2.

Dự án gồm 25 lô đất nền có diện tích dao động từ 51-70m2 với giá bán chỉ từ 26 triệu đồng/m2 do Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hoàng Việt (Hoàng Việt Real) làm chủ đầu tư.

Dốc tiền mua đất nền, khách hàng chỉ nhận được... sự im lặng (?!) - 1
Hiện trạng khu đất cỏ cây mọc um tùm, không có xây dựng hạ tầng

Theo phản ánh, từ tháng 11/2018, khách hàng đã đặt cọc mua các nền đất có diện tích từ 51,3 m2 đến 74,3 m2 của Hoàng Việt Real tại dự án trên. Căn cứ theo hợp đồng mua bán giữa người dân và Hoàng Việt Real (đại diện là ông Vũ Hoàng Tú) ký kết, có nói rõ đất này đã thuộc sở hữu của ông này, có hợp đồng chuyển nhượng sang tên cho công ty, có bản vẽ phân lô dự án, pháp lý đầy đủ.

Qua đó, người dân đã thực hiện nhiều đợt thanh toán cho Hoàng Việt Real với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Đồng thời, theo thỏa thuận hợp đồng thì Hoàng Việt Real phải bàn giao các nền đất N9, N10, N14, N18, N19, N22, N24, N25 và các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) từng nền cho người dân vào tháng 3/2019.

Thế nhưng, đến thời điểm hiện nay, người mua đất nền ở dự án New City Lò Lu vẫn chưa nhận được bất cứ nền và giấy chứng nhận nào.

Chị Lê Thị Thúy Lụa cho biết, từ lúc chị mua các nền đất của Hoàng Việt Real cho đến nay vẫn chưa được cấp GCNQSDĐ cho từng nền. Chị đã chủ động liên hệ với ông Vũ Hoàng Tú rất nhiều lần nhưng không gặp mặt.

"Ông Vũ Hoàng Tú còn hứa hẹn sẽ bán đất chỗ khác để lấy tiền hoàn trả lại cho chúng tôi nhưng đến nay thì chúng tôi không nhận được bất kì khoản tiền nào và cũng không liên lạc được với ông Tú”, chị Thuý Lụa nói.

Dốc tiền mua đất nền, khách hàng chỉ nhận được... sự im lặng (?!) - 2
Văn phòng Đăng ký đất đai quận 9 xác nhận không có dự án nào tên New City Lò Lu

Qua tìm hiểu của phóng viên, khu đất được rao bán ở trên hiện vẫn là một bãi đất trống, cây cối um tùm, được rào lại bằng hàng B40 và không có hoạt động gì về xây dựng hạ tầng.

Trước sự việc, Văn phòng đăng ký đất đai quận 9 đã có văn bản số 4040 cho biết, khu đất được quảng cáo dự án New City Lò Lu được cấp GCNQSDĐ cho bà Huỳnh Thị Lang (nhận phần quyền sử dụng đất của ông Nguyễn Văn Hiệp và các đại diện cho các thành viên trong hộ ông Nguyễn Văn Hiệp) và hiện nay là đất trồng cây lâu năm.

Cũng theo Văn phòng đăng ký đất đai quận 9, không có dự án nào có tên là New City Lò Lu trên địa bàn phường Trường Thạnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Dốc' tiền mua đất nền, khách hàng chỉ nhận được... sự im lặng (?!)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO