Độc thân vui lắm mẹ ạ, đừng vội ép con lấy chồng!

21/07/2020 08:27

Dạo này cứ thấy mặt con là mẹ lại bài ca "Cái A,B,C đã con bồng con bế hết rồi kìa, mày còn lông bông thế, yêu nhanh lên con ơi!"

Ơ kìa mẹ, đối tượng còn chưa có thì nhanh thế nào được ạ? Con mới hai sáu, hai bảy cái xuân xanh, vẫn còn yêu độc thân lắm. Con đang tận hưởng những trải nghiệm nếu kết hôn rồi sẽ khó có được.

Độc thân vui lắm mẹ ạ, đừng vội ép con lấy chồng! - 1

Ảnh minh họa: Getty Images

Nửa năm trước con vừa nhận một công việc vô cùng thử thách và cũng rất hấp dẫn, con được đi đây đi đó nhiều, con sống hết mình với đam mê dù có những ngày bận đến nỗi nửa đêm mới kịp về nhà. Con cảm thấy may mắn vô cùng vì cơ hội quý giá đến khi con chưa lập gia đình. Con là người thiên về tình cảm, sẽ khó chấp nhận hy sinh thời gian cho gia đình để theo đuổi công việc này. Hiện tại con chưa sẵn sàng để "hạ cánh" ở một vị trí ổn định hơn, nên mong mẹ hãy cho con thêm thời gian gắn bó với công việc con hằng mong ước.

Ngày bé mẹ đọc cho con rất nhiều câu chuyện về những vùng miền xinh đẹp khắp thế giới. Ước mơ của con là được đi du lịch đến những miền đất kỳ vỹ ấy. Giờ con có thu nhập khá, có sự tự do để thích đi du lịch lúc nào thì đi. Nếu kết hôn rồi, có thể con sẽ phải từ bỏ một số chuyến khám phá mạo hiểm, vất vả. Mẹ hãy để con đi chơi cho chán đã mẹ nhé!

Mẹ trách con sao thấy mấy đứa "ế" khác buồn bã suốt ngày vì chưa ai rước mà con thì cứ nhởn nhơ, bình thản như không có gì. Con còn biết bao nhiêu thú vui khác thì sao buồn được ạ. Nào là làm đẹp, mua sắm, nào là hẹn hò với các đồng nghiệp sau giờ làm, rồi cả lớp học nhảy con mới đăng ký nữa.

Hạnh phúc là do mình, nếu khi độc thân còn chưa vui được thì lấy chồng rồi, liệu có vui hơn? Yêu thì yêu đó, thương thì thương đó, nhưng hôn nhân kéo theo bao nhiêu vấn đề phức tạp, nếu khả năng cân bằng cảm xúc và giải quyết khủng hoảng không tốt thì cưới nhau về sẽ càng khổ sở hơn.

Nên hiện tại, mẹ hãy vui khi thấy con vui đi ạ. Cuộc sống độc thân không hẳn là không áp lực, chỉ là con đang học cách tự mang lại niềm vui. Một cô gái lạc quan, sau này, khi bước vào hôn nhân chắc sẽ hạnh phúc hơn.

Xung quanh con không thiếu những bạn bè cưới khi còn quá sớm, khi chưa đủ hiểu mình, hiểu người, để rồi thất vọng quá nhiều về đối phương. Mẹ chẳng hay bảo rằng "gừng càng già càng cay". Con cũng cần thời gian để có mắt nhìn người, không phải kén chọn gì, chỉ là cần phải biết đâu là những tiêu chuẩn mình cần nhất ở người bạn đời để sống với nhau sẽ không bị lệch pha.

Không phải con cổ suý việc lấy chồng muộn hay con tôn thờ chủ nghĩa độc thân. Chỉ là con hạnh phúc với những gì đang có, để duyên đến thì sẽ không hối hận vì mình chưa tận hưởng đủ, duyên chưa đến thì không khổ sở, nóng ruột, như bạn con vẫn nói đùa "dành cả thanh xuân để than ế".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc thân vui lắm mẹ ạ, đừng vội ép con lấy chồng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO