Đọc những dòng chữ chồng ghi chú lại mà nước mắt tôi trào ra

13/07/2022 09:31

Tôi bật khóc khi đọc những dòng tin chồng tự lưu lại trong điện thoại.

Nghe một chị đồng nghiệp bảo, đàn ông bây giờ nhiều mánh khóe lắm. Có một phần trong điện thoại mà ít người vợ nào để ý, chính là phần notes. Nghe chị ấy nói mà tôi "nhột" bởi hồi giờ tôi cũng hay kiểm tra điện thoại của chồng nhưng chưa bao giờ vào phần ấy cả.

Không phải là tôi không tin tưởng chồng, chẳng qua kiểm tra điện thoại của anh là để thỏa trí tò mò thôi. Phụ nữ mà, ai mà chẳng tò mò về thế giới riêng tư của chồng.

Tối qua, tranh thủ lúc chồng chơi với con, tôi lại mày mò mở phần notes trong điện thoại của anh để xem. Điện thoại chồng tôi để mật mã là ngày tháng năm sinh của con gái nên tôi chẳng gặp khó khăn gì khi kiểm tra cả.

Nhưng rồi những dòng notes chồng tôi lưu lại khiến tôi bật khóc.

- Mệt mỏi quá. Vì căn nhà màu trắng mà vợ mong ước, phải cố gắng lên.

- Hôm nay ngày sinh nhật vợ, định mua tặng cô ấy chiếc lắc tay mà tiền không có. Xin lỗi vợ yêu nhiều.

- Con bệnh, thấy vợ thức đêm trông con mà thương quá. Cố lên vợ ơi. Rồi chúng mình sẽ có một căn nhà của chính chúng mình thôi.

- Tối qua nặng lời với vợ, giờ cảm thấy hối hận quá. Muốn xin lỗi mà chẳng biết phải nói sao?

- Nghe vợ kể chuyện đồng nghiệp được chồng tặng hoa, tặng dây chuyền, điện thoại... Nghe mà bực mình. Tiền vợ thu hết rồi thì lấy gì để mà mua đồ tặng vợ? Vợ cứ so sánh thế, không hiểu cảm giác của chồng gì cả. Khó chịu quá.

- Nhà sắp xây xong rồi, càng thấy yêu vợ nhiều hơn. Cuối cùng mình đã hoàn thành mong ước của vợ rồi.

...

Rất nhiều dòng tin nữa. Hầu như những gì khó nói với tôi, anh đều ghi lại vào điện thoại. Anh sử dụng phần notes như một cuốn nhật ký cho riêng mình. Mà trong đó đều là những tâm tư, tình cảm anh dành cho vợ con.

Tôi tắt điện thoại, nhìn ra phòng khách thấy chồng vẫn đang cười đùa với con mà lòng ấm áp đến lạ. Sau 3 năm, vợ chồng tôi cũng xây được căn nhà mới theo đúng ý nguyện của tôi. Ngày mai tôi sẽ cảm ơn chị đồng nghiệp. Nhờ chị ấy mà tôi càng hiểu và càng thêm trân trọng người chồng điểm 10 của mình hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đọc những dòng chữ chồng ghi chú lại mà nước mắt tôi trào ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO