Độc lạ món 'trứng vịt lộn bóp', khách phải chờ tới lượt để thưởng thức

30/05/2021 10:23

Món "trứng vịt lộn bóp" của một quán tại Huế rất thu hút thực khách vì sự độc đáo của món ăn.

Trứng vịt lộn là món ăn khá quen thuộc với người dân Việt Nam, trứng thường được ăn kèm với rau răm, gừng và chút gia vị, chua ngọt tùy khẩu vị từng địa phương.

Thế nhưng tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) lại có một quán chuyên bán trứng vịt lộn với cách chế biến mới lạ, tạo nên một cảm giác thích thú thu hút người ăn với tên gọi "Trứng vịt lộn bóp".

Quán nằm ở một góc nhỏ ngay ngã tư đường Yết Kiêu và Nguyễn Trãi thuộc phường Thuận Hòa, TP Huế. Thông thường quán mở cửa từ 19h tối đến 1h sáng hôm sau để đón khách hoặc có thể nhận ship tận nơi.

Không gian quán chỉ vừa đủ cho khoảng trên 10 người nhưng không có hôm nào là vắng khách, thậm chí có những người phải chờ đợi để đến lượt mình vào bàn thưởng thức.

Theo chia sẻ của chủ quán Vân, quán có 2 món chính là trứng vịt lộn luộc và trứng vịt lộn bóp. Trứng vịt lộn luộc sẽ có giá 8.000 đồng/quả ăn kèm với rau răm và chua ngọt, còn món thứ hai là món trứng vịt lộn bóp sẽ có giá 9.000 đồng/quả.

Trứng lộn bóp sẽ được bóc vỏ sau đó trộn với các gia vị như hành tây, muối tiêu, mắm gừng, chua ngọt, riềng, rau răm, dưa gang... để người ăn có thể thưởng thức, cảm nhận được vị mới lạ của trứng vịt.

Độc lạ món trứng vịt lộn bóp, khách phải chờ tới lượt để thưởng thức - 1

Trứng vịt lộn bóp là một món ăn tạo nên hương vị mới lạ, ăn kèm theo đó có thể có lá chanh, riềng, hạt tiêu tươi, ớt, tỏi.

"Mình phải biết cách để lựa chọn những quả trứng không bị già hoặc khô nước, cùng với đó là cách thức giữ trứng để làm sao sau khi luộc trứng vẫn có thể được nóng lâu và khách hàng đến ăn như được ăn trứng mới luộc từ trong nồi ra" - chị Vân tiết lộ "bí kíp" giữ chân thực khách lâu năm.

Độc lạ món trứng vịt lộn bóp, khách phải chờ tới lượt để thưởng thức - 2
Trứng lộn sẽ được chọn lọc những quả không quá non cũng không quá già và giữ nóng cho đến khi lấy ra cho khách ăn thì vẫn giữ được độ nóng của trứng như mới luộc.
Độc lạ món trứng vịt lộn bóp, khách phải chờ tới lượt để thưởng thức - 3
Không gian của quán nhỏ nhưng thu hút được rất nhiều khách ăn. Hiện nay do dịch Covid-19 nên quán buộc phải tạo giãn cách chỗ ngồi cho khách ăn, tiếp đón không quá 10 người ngồi.
Độc lạ món trứng vịt lộn bóp, khách phải chờ tới lượt để thưởng thức - 4
Khi quá 10 khách ngồi, một số người đã mua mang về nhà nhưng cũng có một số người sẽ đợi để được ăn tại quán.

Anh Lê Lối là một người dân tại vùng miền núi huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế) khi đến TP Huế thưởng thức món trứng lộn bóp chia sẻ: "Trứng vịt lộn tôi cũng đã ăn nhiều rồi nhưng đối với món này thì đây là lần đầu tiên tôi được ăn. Thực sự rất lạ, trứng được trộn với rau và các loại gia vị khác nhau tạo nên hương vị mới và rất ngon. Trứng lộn non không quá già, chủ quán nêm vừa ăn và khi ăn không bị tanh mà lại có một mùi vị thơm khó tả".

Độc lạ món trứng vịt lộn bóp, khách phải chờ tới lượt để thưởng thức - 5
Anh Lối rất thích món ăn này vì rất lạ so với trứng lộn thông thường.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc lạ món 'trứng vịt lộn bóp', khách phải chờ tới lượt để thưởng thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO