Độc đáo phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng

10/02/2021 10:37

Chợ đồ cổ ở Đà Nẵng chỉ mở phiên duy nhất vào cuối năm, đây là dịp để những người mê đồ cổ đến thưởng lãm, chọn mua những thứ ưng ý, độc lạ, chứa đựng nhiều ký ức.

Chợ đồ cổ Đà Nẵng khá đặc biệt vì chỉ mở phiên duy nhất vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, khoảng từ 20 đến 29 tháng Chạp, tại khu vực Công viên Quảng trường 29/3.

Các mặt hàng được bày bán đa dạng, nhiều chủng loại, gần như mọi thứ đều được tìm thấy ở đây, từ đồ dùng thời chiến tranh, hàng gốm sứ, hàng đồng, những món hàng gia dụng. Những món đồ khơi gợi cho khách nhiều những kí ức của ngày xưa.

Nhiều người tìm đến phiên chợ không chỉ để mua cho mình những món hàng yêu thích mà còn để tham quan, chiêm ngưỡng như một thói quen, niềm đam mê.

Độc đáo phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng - 1

Khách tham quan gian hàng bán đồ cổ tại phiên chợ đồ cổ ở Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Đình Hải (trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) đến tìm mua những chiếc bật lửa Zippo vì ông mê sưu tầm loại sản phẩm này. Ông Hải cho biết, dù mặt hàng này được bán tràn lan trên mạng nhưng năm nào ông cũng đến chợ này để tận tay lựa chọn, mua và ngắm mới thỏa đam mê.

Ông Trần Công Thái (trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) đến chợ tìm mua 3 dây đồng hồ cổ sau gần 1 giờ lựa chọn. “Loại dây sắt kiểu này bây giờ không còn sản xuất nữa. Những món cổ vật còn có giá trị vô hình, là những kỉ niệm đi theo năm tháng”, ông Thái chia sẻ.

Trong những ngày cuối năm, chợ đồ cũ tấp nập người qua lại. Ngoài khách hàng lớn tuổi còn có những bạn trẻ, sinh viên, hay lao động phổ thông. Hàng hóa bày bán được các chủ sạp sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau, từ việc tìm tòi, trao đổi đến đặt hàng trên các trang web điện tử. Các chủ sạp hàng thường cũng là những người có niềm đam mê sưu tầm những món đồ cũ.

Anh Hùng, một chủ sạp hàng chia sẻ, từng tham gia quân ngũ nên anh có niềm yêu thích đối với các mặt hàng lính thường dùng. Để có được những vật dụng quý, hiếm, anh phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức để săn lùng.

Giá trị các loại hàng phụ thuộc vào từng thời điểm nó được sản xuất, tùy khách mua vì nó là kỷ niệm của mỗi người. Những món hàng đặc biệt thì mình giữ lại chơi, trưng bày để mọi người cùng chiêm ngưỡng chứ không bán. Giữ cho mình nhưng cũng là giữ cho chung để hàng năm cứ đến phiên chợ thì ai cũng được ngắm, bình luận”, anh Hùng cho biết.

Những món hàng độc đáo tại chợ đồ cổ được PV VTC News ghi nhận:

Độc đáo phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng - 2

Đến với phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng, khách hàng có thể tìm thấy những vật dụng của thời xưa cũ mà tưởng chừng chỉ còn trong ký ức.

Độc đáo phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng - 3

Những chiếc điện thoại, radio, đèn dầu được trưng bày tại chợ để khách tự do thưởng lãm, chọn mua về trang trí trong nhà hoặc quán cà phê.

Độc đáo phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng - 4

Chợ đồ cổ Đà Nẵng khá đặc biệt vì chỉ mở phiên duy nhất vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, khoảng từ 20 đến 29 tháng Chạp, tại khu vực Công viên Quảng trường 29/3.

Độc đáo phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng - 5

Hầu như mọi thứ đều được tìm thấy ở đây, từ đồ dùng thời chiến tranh, hàng gốm sứ, hàng đồng hay những món hàng gia dụng. Tất cả khơi gợi cho khách kí ức của những ngày xa xưa.

Độc đáo phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng - 6

Chợ đồ cổ nên không gian bài trí các món hàng cũng rất "mộc" nhưng luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của người Đà Nẵng, nhất là những người mê sưu tầm, chiêm ngưỡng những món hàng xưa cũ.

Độc đáo phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng - 7

Có người đến chợ đồ cổ chỉ để tìm mua những chiếc quai đồng hồ cũ.

Độc đáo phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng - 8

Những sản phẩm bằng đồng quý hiếm được bày bán tại phiên chợ đồ cổ Đà Nẵng.

Độc đáo phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng - 9

Chiếc xe đạp vẫn còn lưu giữ nguyên biển số, ghi đông nhôm và cả bộ đèn gợi lại trong nhiều người lớn tuổi về một thời đã xa.

Độc đáo phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng - 10

Khách hàng thích thú khi được chiêm ngưỡng chiếc xe máy cổ trưng bày tại phiên chợ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo phiên chợ đồ cổ cuối năm ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO