Độc đáo những bộ áo dài 0 đồng cho phụ nữ TPHCM

Phương Nhi| 10/03/2022 10:11

Chương trình "Áo dài 0 đồng" do một nữ thợ may sáng lập và thực hiện, biến giấc mơ có chiếc áo dài để mặc từng xa xỉ với rất nhiều người trở thành sự thật.

Độc đáo những bộ áo dài 0 đồng cho phụ nữ TPHCM - 1

Chỉ mới đi vào hoạt động, hơn 300 chiếc áo dài miễn phí đã đến tay người có nhu cầu sử dụng thông qua chương trình "Áo dài 0 đồng". Những sào treo áo dài nay trơ trọi móc vì lượng khách tăng đột biến, nguồn áo chưa kịp cung ứng.

Độc đáo những bộ áo dài 0 đồng cho phụ nữ TPHCM - 2

"Áo dài 0 đồng" là chương trình do nữ thợ may Đoàn Thị Nguyệt (45 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cùng các cộng sự thực hiện. Theo chị Nguyệt, đây là nhịp cầu kết nối người có dư với người thật sự cần nhưng chưa đủ điều kiện may trang phục mới. Đồng thời, bất kỳ ai cũng có thể mang áo dài đến đổi. Ngoài mong muốn tránh lãng phí và lan tỏa giá trị của tà áo dài truyền thống, chị còn hy vọng việc làm của mình có thể giúp mọi người thêm yêu quý, trân trọng những người làm nghề may như chị.

Độc đáo những bộ áo dài 0 đồng cho phụ nữ TPHCM - 3

Phần lớn những chiếc áo dài 0 đồng đến từ người thân và khách hàng của chị Nguyệt. Sau khi chương trình chính thức đi vào hoạt động hôm 8/3, nhiều người hay tin đã mang thêm áo dài đến quyên góp. Chị kể, có trường hợp một cụ bà ngoài 60 tuổi đến nhận và rưng rưng nước mắt vì đó là chiếc áo dài đầu tiên trong đời. "Thấy vậy, tôi tự trách mình sao không thực hiện chương trình sớm hơn. Điều đó khiến tôi càng củng cố ý định duy trì cửa tiệm áo dài 0 đồng này", chị nói.

Độc đáo những bộ áo dài 0 đồng cho phụ nữ TPHCM - 4

"Cách cho quan trọng hơn của cho" là phương châm của nữ thợ may này khi thực hiện chương trình. Dù nam hay nữ, già hay trẻ, đến với "Áo dài 0 đồng", chị Nguyệt và các cộng sự đều nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ để họ có được chiếc áo dài ưng ý nhất.

Độc đáo những bộ áo dài 0 đồng cho phụ nữ TPHCM - 5

Những chiếc áo dài sau khi nhận từ người quyên góp sẽ được kiểm tra lỗi. Sau đó, các thợ may sửa sang, giặt giũ và ủi phẳng. Để khách hàng dễ dàng tìm áo đúng kích thước, chủ cửa tiệm áo dài 0 đồng ghi thêm số đo 3 vòng treo lên áo. Khi có thời gian, chị còn tận tay phân loại màu áo treo lên sào để mọi người dễ lựa chọn. Trước khi khách ra về, chị gấp gọn áo, để vào túi như vừa mua mới ở tiệm.

Độc đáo những bộ áo dài 0 đồng cho phụ nữ TPHCM - 6

Bà Thái Kim Kiều (60 tuổi) không nhận được áo dài vào hôm cửa tiệm khai trương vì quá đông người. Hôm sau, bà quay lại tìm cho mình một chiếc áo dài thật ưng ý.

Độc đáo những bộ áo dài 0 đồng cho phụ nữ TPHCM - 7

Dù tuổi đã cao nhưng tình yêu dành cho tà áo truyền thống của bà chưa ngày nào nguôi ngoai. "Tôi già rồi nhưng tôi vẫn mê áo dài bông lắm. Tôi nhận áo này về, khi nào không cần dùng đến nữa tôi lại mang ra đây, trao lại cho người khác. Điều này tránh được việc lãng phí, và chiếc áo dài liên tục sẽ phát huy giá trị của nó, ý nghĩa vô cùng", bà Kiều nói.

Độc đáo những bộ áo dài 0 đồng cho phụ nữ TPHCM - 8

Đặng Thái Sương Sương (19 tuổi) cùng mẹ đến chọn áo dài. Sương chia sẻ, ngoài bộ áo dài trắng từng mặc những năm học cấp 3, đây là chiếc áo dài kiểu đầu tiên mà em có. Cô gái trẻ dự tính sẽ mặc chiếc áo dài này đi tiệc và chụp ảnh.

Độc đáo những bộ áo dài 0 đồng cho phụ nữ TPHCM - 9

"Em vui lắm! Em chọn áo trước, chị chủ giúp em chọn màu quần. Bộ áo dài rất vừa vặn với em lại còn đẹp nữa", nữ sinh này rối rít.

Độc đáo những bộ áo dài 0 đồng cho phụ nữ TPHCM - 10

Bước đầu đi vào hoạt động, chương trình "Áo dài 0 đồng" cũng gặp không ít khó khăn, nhất là vấn đề nhân lực. Tuy vậy, chị Nguyệt cho biết sẽ cố gắng sắp xếp và hoàn thiện để duy trì hoạt động tại số 155 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, từ 9h-20h các ngày trong tuần.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo những bộ áo dài 0 đồng cho phụ nữ TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO