Doanh nghiệp Việt phát triển phần mềm người thuyết trình ảo

16/12/2021 13:15

Phần mềm Người thuyết trình ảo AimeTalk vừa ra mắt sử dụng giải pháp tự động hóa dựa trên trí tuệ nhân tạo đa thể thức Multimodal AI.

AimeTalk là một sản phẩm ứng dụng công nghệ “người ảo” với để phục vụ việc trình chiếu, thuyết trình các slides. Đây là ứng dụng do Công ty cổ phần Aimesoft phát triển trên nền trí tuệ nhân tạo đa thể thức Multimodal AI.

Theo Aimesoft, phần mềm này cho phép tạo nhân vật ảo (avatar) có thể cử động được từ một ảnh khuôn mặt duy nhất. Nhân vật ảo sau đó sẽ tự động bật chế độ trình chiếu slides, tự động đọc phần chú thích trong các trang slides, tự động chuyển trang slides và trình chiếu.

Avatar cũng sẽ tự động điều khiển việc bật/tắt các video có trong slides và thực hiện một số chức năng khác giúp tự động hoá hoàn toàn việc trình chiếu slides.

Doanh nghiệp Việt phát triển phần mềm người thuyết trình ảo
Giao diện của phần mềm Người thuyết trình ảo. Ảnh: Aimesoft

Người thuyết trình ảo có thể được sử dụng để thay thế người thật thuyết trình slides trong các cuộc họp, bài giảng, hội thảo.

Nếu tác giả của slides dùng chính khuôn mặt của mình để làm avatar thì người xem trực tuyến sẽ hầu như không phân biệt được là tác giả đang thuyết trình hay thế thân ảo của tác giả đang thuyết trình.

Người thuyết trình ảo được xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo đa thể thức của Aimesoft, là sự kết hợp thông minh giữa các công nghệ xử lý hình ảnh, xử lý tiếng nói, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tự động hoá (RPA).

Công nghệ tổng hợp tiếng nói cho phép điều chỉnh được tốc độ cũng như âm điệu của người thuyết trình ảo. Công nghệ hoạt hình khuôn mặt bằng AI giúp người dùng có thể tùy ý thay đổi ngoại hình của người thuyết trình ảo.

Người thuyết trình ảo giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như công sức khi thuyết trình cùng một nội dung trong nhiều lần. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu hút được lượng khách hàng cũng như người nghe lớn hơn, đem lại hiệu quả truyền thông cho hình ảnh của doanh nghiệp. Ngoài ra, người thuyết trình ảo còn được ứng dụng linh hoạt trong nhiều hoạt động khác như giới thiệu sản phẩm, giảng dạy, đào tạo hoặc hướng dẫn các dịch vụ công.

“Trước thực trạng các sự kiện lớn nhỏ đều bị hủy do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp và đơn vị tổ chức sự kiện đã linh hoạt trong việc tìm kiếm giải pháp nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp nơi công cộng. Sự kiện trực tuyến chính là sự lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp. AimeTalk có khả năng thuyết trình như một người thật và giúp hạn chế tối đa những sự cố hoặc sai sót trong khi trình bày với 40 ngôn ngữ khác nhau", CEO Aimesoft chia sẻ.

D.V

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Việt phát triển phần mềm người thuyết trình ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO