Doanh nghiệp TP.HCM được giảm 30% tiền thuê đất của năm 2021

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 18/10/2021 17:39

Các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 tại TP.HCM sẽ được hỗ trợ giảm 30% tiền thuê đất của năm 2021.

Cục Thuế TP.HCM vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM hướng dẫn về việc giảm tiền thuê đất theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp TP.HCM sẽ được giảm 30% tiền thuê đất của năm 2021. Ảnh: TTXVN

Đối tượng áp dụng là tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo quyết định hoặc hợp đồng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức trả tiền thuê đất hàng năm (người thuê đất).

Quyết định quy định giảm 30% tiền thuê đất phải nộp của năm 2021 đối với người thuê đất, không giảm trên số tiền thuê đất còn nợ của các năm trước năm 2021 và tiền chậm nộp (nếu có).

Quy định này áp dụng cho cả người thuê đất không thuộc đối tượng miễn, giảm thuê đất và người thuê đất đang được giảm tiền thuê đất theo quy định; mức giảm 30% tiền thuê đất được tính trên số tiền thuê phải nộp sau khi đã được giảm theo quy định.

Về quy trình nộp hồ sơ: người thuê đất nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị giảm tiền thuê đất (bằng phương thức điện tử hoặc phương thức khác) cho cơ quan thuế, ban quản lý khu kinh tế, ban quản lý khu công nghệ cao, cơ quan khác theo quy định của pháp luật kể từ ngày 25/9/2021 đến hết 31/12/2021; trường hợp nộp hồ sơ từ ngày 1/1/2022 trở về sau thì không được giảm tiền thuê đất theo quy định.

Hồ sơ giảm tiền thuê đất gồm: giấy đề nghị giảm tiền thuê đất năm 2021 theo Mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 27/2021/QĐ-TTg; quyết định cho thuê đất hoặc hợp đồng thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bản sao).

Trường hợp người thuê đất đã nộp tiền thuê của năm 2021 mà sau khi cơ quan có thẩm quyền xác định và quyết định giảm tiền thuê đất có phát sinh thừa tiền thuê đất thì được trừ số tiền đã nộp thừa vào tiền thuê của kỳ sau hoặc năm tiếp. Trường hợp không còn kỳ phải nộp tiền thuê đất tiếp theo thì bù trừ hoặc hoàn trả số tiền nộp thừa.

Theo Tự sản xuất
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp TP.HCM được giảm 30% tiền thuê đất của năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO