Vượt Bill Gates, tỷ phú Elon Musk trở thành người giàu thứ 2 thế giới

25/11/2020 08:48

Sự tăng giá cổ phiếu của Tesla cũng khiến tài sản của ông chủ Elon Musk tăng thêm 7,2 tỷ USD lên 127,9 tỷ USD, giúp ông vượt tỷ phú Bill Gates trở thành người giàu thứ hai thế giới.

Ngày 24/11 ghi dấu mốc quan trọng đối với tập đoàn xe điện Tesla Inc khi lần đầu giá trị vốn hóa trên thị trường vượt ngưỡng 500 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch sáng 24/11 (giờ Mỹ), cổ phiếu của Tesla đã được giao dịch ở mức giá cao kỷ lục là 542,35 USD/cổ phiếu, khiến tổng giá trị vốn hóa của công ty đạt 514 tỷ USD.

Cổ phiếu của Tesla tăng gần 28% kể từ ngày 16/11 vừa qua khi chính thức đủ điều kiện "góp mặt" trong chỉ số tổng hợp S&P 500 của thị trường Phố Wall (Mỹ). Cổ phiếu của nhà sản xuất ôtô điện có trụ sở tại California (Mỹ) sẽ được chính thức giao dịch  vào ngày 21/12 tới.

Các thông tin này đã giúp giá cổ phiếu của Tesla tăng mạnh 11,5% lên 455 USD/cổ phiếu ngay trong phiên giao dịch ngày 16/11, và dựa theo kết quả này, Tesla sẽ là một trong 10 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trong chỉ số S&P 500.

Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng gấp hơn 6 lần trong năm nay khi Tesla đẩy mạnh chế tạo và sản lượng ôtô điện. Tỷ phú Elon Musk - chủ của tập đoàn  - đã khiến Phố Wall phải "thán phục" với những mục tiêu cho các bước đột phá mới.

Tesla mới đây đã báo cáo lợi nhuận ròng quý 3/2020 tăng 188 triệu USD so với cùng kỳ năm trước, lên 331 triệu USD, trong khi doanh thu tăng gần 40% đạt 8,7 tỷ USD. Ngoài ra, công ty này cũng cho biết họ đã giao 139.300 xe trong quý 3/2020, mức cao kỷ lục mới.

Với các thành quả trên, Tesla đã trở thành nhà sản xuất ôtô có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới dù sản lượng xe của hãng chỉ tương đương một phần nhỏ của các"gã khổng lồ" như tập đoàn Toyota Motor Corp, Volkswagen AG hay General Motors Co.

Sự tăng giá cổ phiếu của Tesla thời gian qua cũng khiến tài sản của ông chủ Musk tăng thêm 7,2 tỷ USD lên 127,9 tỷ USD, giúp ông vượt tỷ phú Bill Gates trở thành người giàu thứ hai thế giới theo bảng xếp hạng của Bloomberg.

Theo Billionair Index của Bloomberg, tháng Một năm nay, tỷ phú Musk đứng ở vị trí thứ 35. Như vậy, ông đã có thêm 100,3 tỷ USD giá trị ròng trong năm nay.

Thị phần của các nhà sản xuất xe điện (EV) cũng đã tăng trong vài tháng qua, khi ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ tuyên bố đắc cử tổng thống, cam kết khi tranh cử rằng EV sẽ là một ưu tiên hàng đầu.

Chuyên gia phân tích Daniel Ives nhận định: "Một trong các điểm nhấn của ông Biden sẽ là thúc đẩy các phương tiện sử dụng năng lượng sạch và không thải khí, với hy vọng đẩy mạnh sự phát triển của xe điện và các điểm sạc điện công cộng vào năm 2030".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vượt Bill Gates, tỷ phú Elon Musk trở thành người giàu thứ 2 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO