Thứ hai, 14/06/2021 04:34 | Điểm tin:

Influencer Marketing - xu hướng mới của marketing hiện đại

Thứ ba, 27/04/2021 07:00
Việt BáoTrong thời đại của số hóa và internet không ngừng phát triển, kéo theo sự xuất hiện của rất nhiều các nền tảng mạng xã hội với số lượng người dùng khổng lồ, cùng với đó, là sự xuất hiện của các hình thức PR, Marketing và các loại hình quảng cáo mới, đặc biệt không thể không kể đến hình thức Influencer Marketing.

Những lượt review hay nhận xét của các Influencer có thể tác động đến hành vi tiêu dùng của các fan hâm mộ, từ đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với một thương hiệu hay sản phẩm. Chính vì thế, Influencer Marketing đã trở thành một trong những xu hướng mới của Marketing hiện đại.

Vậy những Influencer này là ai? Chiến dịch Influencer Marketing là gì?  Và nó sẽ mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Làm sao để lựa chọn được Influencer hiệu quả cho thương hiệu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Định nghĩa về Influencer

Influencer được hiểu là người có tầm ảnh hưởng và tạo được sự, ảnh hưởng đến những người khác. Influencer có thể là một cá nhân có rất nhiều người theo dõi trong một lĩnh vực nào đó. Một số nhóm Influencer thường được biết đến hiện nay bao gồm:

  • Những người nổi tiếng trong showbiz
  • Các cá nhân là chuyên gia trong ngành nghề hoặc một lĩnh vực nào đó
  • Các nhà lãnh đạo tư tưởng, blogger và người sáng tạo nội dung

Họ có thể dễ dàng được nhận ra bởi hàng trăm ngàn hoặc hàng triệu lượt theo dõi, và những người theo dõi này chính là khách hàng mục tiêu mà các doanh nghiệp đang nhắm đến. Chính vì vậy, các Influencer có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của nhiều người nhờ vào uy tín, kiến thức hoặc mối quan hệ của mình.

Chiến dịch Influencer Marketing và những lợi ích đem đến cho doanh nghiệp

Chiến dịch Influencer Marketing là gì?

Chiến dịch này được hiểu là một hình thức marketing sử dụng các Influencer để gửi các thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Thay vì hình thức quảng cáo trực tiếp, các doanh nghiệp sẽ truyền cảm hứng và phải mất phí cho các Influencer để họ sẽ đề cập đến sản phẩm, dịch vụ nhằm hướng tới hiệu quả quảng cáo mà doanh nghiệp mong đợi

Những Influencer này sẽ mang tiếng nói và quan điểm của họ đến cộng đồng thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc Twitter, với nội dung đã được thương hiệu hoặc do chính các Influencer biên soạn trước.

Những lợi ích của chiến dịch Influencer Marketing

Tăng lượng khách hàng

Khác với hình thức sử dụng Influencer trước đây đang dần mất đi niềm tin của người tiêu dùng trên các kênh truyền thông đại chúng, chiến dịch Influencer trong thời đại digitals marketing có nhiều hình thức thể hiện hơn, độ tinh tế cao hơn, nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu và đảm bảo mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn cho thương hiệu.

Nhờ sở hữu lượng fan và người theo dõi lớn, nên mỗi bài đăng trên các trang mạng xã hội của họ sẽ tiếp cận được với đa dạng đối tượng. Chỉ với việc nhắc đến hoặc hashtag tên thương hiệu vào các bài đăng, các Influencer này sẽ đưa nhãn hàng vào tâm trí người tiêu dùng một cách tự nhiên nhất. Vì các Influencer luôn hiểu rõ các fan của mình nên họ sẽ có cách lồng ghép những thông tin cần thiết một cách khéo léo để mang khách về cho doanh nghiệp.

Tăng tỷ lệ chốt sale thành công

Theo một kết quả thống kê, tại Việt Nam, có đến 71% người tiêu dùng thường quyết định mua hàng dựa trên việc tham khảo ý kiến từ các trang mạng xã hội. Và quan điểm của các Influencer được yêu thích sẽ có độ tin cậy và sức ảnh hưởng cao hơn đối với người tiêu dùng.

Những khách hàng quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các Influencer đều đã có thiện cảm với thương hiệu và sản phẩm. Vì họ tin vào những đánh giá và lời giới thiệu từ các Influencer. Vậy nên, khi tiếp cận với doanh nghiệp, họ đã có sẵn hứng thú về thương hiệu và sản phẩm, từ đó giúp tăng tỷ lệ bán hàng thành công cho doanh nghiệp.

Tạo ra nhu cầu mua hàng cho người tiêu dùng

Chỉ với việc sử dụng sản phẩm của thương hiệu và truyền tải những bài đăng hoặc các những bức ảnh lên các trang mạng xã hội, các Influencer đã có thể tạo ra nhu cầu sử dụng các sản phẩm tương tự cho các fan và lượng người đang theo dõi, quan tâm mình.

Với những lợi ích mang đến như vậy, Influencer Marketing hiện đang là xu hướng bùng nổ và ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn tại hầu hết các lĩnh vực. Một kết quả thống kê khác đã chỉ ra rằng, một chiến dịch Influencer Marketing tốt có thể đem lại doanh thu cao gấp 6,5 lần chi phí bỏ ra, đồng thời sẽ có thêm lượng khách hàng cao hơn gấp nhiều lần so với các chiến dịch marketing khác.

Lưu ý khi lựa chọn Influencer cho nhãn hàng

Vì mỗi Influencer chỉ hoạt động trong một hoặc một vài lĩnh vực nhất định, nên người theo dõi của họ đa phần là những đối tượng có quan tâm hoặc hứng thú với lĩnh vực của Influencer. Nên để tiếp cận được đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, các doanh nghiệp cần chọn đúng Influencer phù hợp với phân khúc nhãn hàng của mình.

Khi lựa chọn Influencer, doanh nghiệp nên chú ý đến đặc điểm về giới tính, độ tuổi và sở thích…của lượng người theo dõi của Influencer để đảm bảo tiếp cận đúng đến những đối tượng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ hay sản phẩm mà thương hiệu hướng tới.

Và để đảm bảo lựa chọn được Influencer phù hợp với thương hiệu, các doanh nghiệp nên hợp tác với các công ty cung cấp dịch vụ Influencer chuyên nghiệp và uy tín. On Digitals chuyên cung cấp các dịch vụ KOL marketing, SEO và marketing tổng thể chuyên nghiệp, hiện đã và đang là đối tác của nhiều thương hiệu lớn. On Digitals luôn đảm bảo và cam kết mang đến các giải pháp cũng như chiến lược marketing phù hợp cho khách hàng của mình.

  • Tên tuổi hai đại gia mới lộ túi tiền vượt 1 tỷ USD

    Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Bất động sản Phát Đạt, trở thành người mới nhất lọt danh sách sở hữu lượng cổ phiếu trị giá 1 tỷ USD. Trước đó, ông Bùi Thành Nhơn cũng lọt danh sách này.

  • Cách sử dụng khóa cửa điện tử và nên dùng loại khóa nào?

    Khoá cửa điện tử ngày càng phổ biến và được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình, khách sạn, văn phòng, công ty…. Loại khoá này được chia làm nhiều loại khác nhau, tùy theo chất liệu cửa và mục đích của người sử dụng. Một số loại khoá cửa điện tử phổ biến: Khóa cửa vân tay, khoá cửa mở bằng thẻ từ, khoá cửa mật mã, khoá cửa mở từ xa bằng điện thoại…

  • Mua Phế Liệu 24H công ty thu mua phế liệu uy tín ở Việt Nam

    Hiện tại Mua Phế Liệu 24H là những đơn vị nằm trong những công ty thu mua phế liệu uy tín hàng đầu. Mua Phế Liệu 24H chuyên thu mua phế liệu giá cao hơn 30% các đơn vị khác thu mua phế liệu các loại phế liệu đồng, sắt, thép, nhôm, inox,.

  • Làm chìa khóa Smartkey Honda, Yamaha giá rẻ ở đâu?

    Smartkey Honda, Yamaha được coi là một dòng khóa chống trộm cao cấp hiện nay luôn được hầu hết tất cả các khách hàng ưa chuộng và đánh giá rất cao. Bạn bị mất chìa khóa smartkey không biết nên làm lại ở đâu? Giá cả như thế nào? Hãy tham khảo bài viết của Sửa Khóa Mạnh Quang để xem làm thêm, làm lại, làm chìa khóa smartkey Honda, Yamaha giá rẻ.

  • Doanh nghiệp mất tiền tỷ vì không thể xuất khẩu hải sản sang Trung Quốc

    Sau khi thu mua hải sản từ ngư dân, các doanh nghiệp làm thủ tục để xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên vì không thể thông quan, hàng trăm tấn cá đã bị hư hỏng và phải quay đầu.

  • Nhân Hòa chung tay ủng hộ quỹ vắc xin phòng Covid-19

    Do tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, chính phủ đã kêu gọi người dân cả nước chung tay ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid - 19.

  • DigiONE – Chuyên cung cấp camera và máy chấm công chính hãng, giá rẻ

    Sau gần 10 năm phát triển, DigiONE đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam về lĩnh vực cung cấp các sản phẩm công nghệ cao như camera an ninh, các thiết bị cho văn phòng… Trong đó, camera và máy chấm công là những sản phẩm được khách hàng đánh giá cao tại DigiONE.

  • Hoàng Tùng – Thương hiệu cung cấp thiết bị máy thực phẩm hàng đầu

    Hiện nay, trong muôn vàn người bán hàng, nhà cung cấp, để lựa chọn và tìm được đơn vị uy tín thì thật sự là một điều rất khó khăn và cần nhiều thời gian để đánh giá.

  • Địa chỉ bán màng PE - màng co uy tín tại Hà Nội

    Đóng gói và bảo vệ hàng hóa bằng màng PE - màng co khi vận chuyển, phân phối luôn là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, nhiều cơ sở sản xuất. Nhằm tiết kiệm chi phí đóng gói mà vẫn đảm bảo chất lượng đóng gói, bạn cần tìm đến nhà cung cấp, địa chỉ bán màng PE - màng co thật uy tín, chất lượng.

  • 18 tháng 4 lần khẩn cấp, đứt gãy làm ăn tổn hại kéo dài

    Nhiều doanh nghiệp than thở rằng, cứ dịch đến là lại phong tỏa, giãn cách. Trong vòng 18 tháng mà có tới 4 lần phong tỏa, giãn cách, có nghĩa là 4 lần đầu tư lại, làm lại, khiến kinh doanh đứt gãy.