CEO Lê Đức Hoan người xây HDpro Group từ kinh doanh cà phê văn phòng

TQ| 08/03/2021 13:00

Việt BáoXuất thân tại Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong gia đình thuần nông nhưng ông Lê Đức Hoan lại chọn Sài Gòn làm nơi xây dựng cơ nghiệp. Ông là người sáng lập thương hiệu HDPro và hiện là CEO của HDpro Group, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như bất động sản, thiết bị y tế, tài chính, xuất nhập khẩu... Với tổng vốn điều lệ hơn 10 tỷ.

image001(2).jpg

Chân dung doanh nhân Lê Đức Hoan

Tuổi thơ sóng gió

Không may mắn được "Sinh ra từ vạch đích". Thay vì một tuổi thơ đúng nghĩa vừa học vừa chơi, thì từ nhỏ ông đã phải vừa học vừa đi làm thuê để phụ giúp gia đình. Suy nghĩ của cậu bé ấy lúc bấy giờ cũng trở nên già dặn hơn rất nhiều so với bạn bè đồng lứa.

Đến năm bước chân vào bậc THPT, ông đã rời xa gia đình và tự túc việc học của mình, không lâu sau thì mẹ mất vì bệnh tật. Một cú sốc quá lớn tưởng chừng như gục ngã nhưng cũng mang lại cho ông một ý chí mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ông đã tự đi làm nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền chi trả cho việc học. Ông vẫn duy trì thành tích học tập tốt và nhanh chóng tốt nghiệp THPT, rồi tự mình khăn gói lên Sài Gòn để tiếp tục con đường học vấn.

Ông chọn Đại học Công nghiệp TPHCM làm nơi gửi gắm ước mơ trở thành Kỹ sư điện. Tuy nhiên cũng trong thời gian theo học tại đây, ông phát hiện kinh doanh mới thật sự là nơi ông thuộc về.

Học phí đắt đỏ, để duy trì việc học ông đã phải làm thêm rất nhiều công việc khác nhau như: phục vụ quán nhậu, quán cà phê,... nhiều lần bị nhà trường buộc nghỉ học vì không có tiền đóng học phí. Nhưng nhờ sự kiên trì và nỗ lực phấn đấu, ông đã nhận được tấm bằng kỹ sư và bắt đầu đi làm.

Nhiều lần thất bại để tìm về đam mê

Sau khi tốt nghiệp, may mắn ông nhanh chóng tìm được công việc theo đúng với ngành học. Tuy nhiên công việc này cũng không giữ chân được ông lâu vì lúc này máu kinh doanh đã sục sôi sau bao năm cố gắng kìm nén để hoàn thành chương trình học làm kỹ sư điện.

Hoàn cảnh lúc này rất khó khăn nên việc tham gia các khóa học kinh doanh là điều quá sức đối với ông. May mắn là các chuyên gia kinh tế Việt Nam cũng như của Thế giới luôn có cuốn sách để đời cho thế hệ sau tiếp nối và ông đã nắm bắt lấy cơ hội được trao tay từ những cuốn sách đó. Ông mượn bạn bè, ông mua những cuốn sách cũ từ tiền tiết kiệm mỗi ngày. Với ông, đó là tài sản mà ông trân quý hơn bao giờ hết.

Kinh doanh cần có vốn. Để bắt đầu, ông làm việc tại một ngân hàng và đảm nhiệm vị trí sale. Bằng sự chăm chỉ và nỗ lực, ông nhanh chóng trở thành Best Seller, nhận được sự tín nhiệm và ưu ái của lãnh đạo nhưng họ đâu thể giữ ông ở lại vì mục đích ông hướng tới là chủ doanh nghiệp.

Bằng sự non nớt và chập chững những bước đi đầu tiên của sự nghiệp kinh doanh, ông đã vấp ngã lần đâu tiên như một điều tất yếu. Ông tự mở một quán cà phê văn phòng nhưng chỉ trụ được trong vòng vài tháng.

Thất bại là mẹ thành công. Với kinh nghiệm đã từng làm tại ngân hàng, cùng với sự nhanh nhạy, nắm bắt được nhu cầu của thị trường, ông đã nhanh chóng sáng lập Công ty TNHH HDK chuyên về Tài Chính Ngân Hàng và dịch vụ thẻ tín dụng. Trên cơ sở hiểu biết, kinh nghiệm và mối quan hệ trong ngành ngân hàng, công ty nhanh chóng có lãi và phát triển lớn mạnh sau đó. Cuộc đời ông bước sang trang mới.

image003(2).jpg

Ban lãnh đạo HDPro Land - Nơi Hội Tụ Tinh Hoa

Sự nghiệp dần bước vào thời kỳ đỉnh cao

HDK ngày càng nhận được sự tin tưởng của khách hàng và có được chỗ đứng trong thị trường ngành dịch vụ tài chính. Đến tháng 9/2019, ông quyết định mở thêm mảng mới bất động sản, từ đó Công ty TNHH HDPRO LAND được thành lập.

HDPRO LAND cũng nhanh chóng vươn lên với đội ngũ nhân viên hơn 30 người. Với các dự án đình đám như: Happy Garden Hồ Tràm, Novaworld Đà Lạt, Novaworld Hồ Tràm, Aqua City, Tóc tiên Tower 1,.... Song song với việc phát triển công ty là trang Hdproland.com ngày càng được nhiều ngừời biết đến, gia tăng độ nhận diên thương hiệu.

image005.jpg

Logo của Công ty HDpro Land

Đến tháng 2/2020, hàng loạt công ty phải đóng cửa do đại dịch covid-19 nhưng ông nhanh chóng định hướng qua mãng phát triển thiết bị y tế, cụ thể là khẩu trang và găng tay. Nhờ đó, toàn bộ hệ thống của ông không chỉ duy trì được qua thời kỳ khó khăn mà nó còn phát triển vượt trội. Trở thành top công ty có tiếng nói trong thị trường này. Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các mảng kinh doanh đang hoạt động tốt và thu về lợi nhuận khổng lồ.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển HDPro Land

Website: https://hdproland.com/ - https://www.hdprogroup.com/ - https://www.ruttienthetindung.org/

Hotline: 0909 05 13 23

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CEO Lê Đức Hoan người xây HDpro Group từ kinh doanh cà phê văn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO