Đoàn Văn Hậu trở lại V-League: Giấc mơ trời Âu dang dở…

11/07/2020 07:42

Việc Đoàn Văn Hậu chia tay SC Heerenveen để trở lại với CLB Hà Nội tại V-League là điều đã được dự đoán. Với Đoàn Văn Hậu, giấc mơ trời Âu giờ tạm dang dở, để chờ cơ hội khác…

Thật ra thì Đoàn Văn Hậu tỏ rõ quyết tâm ở lại với SC Heerenveen, nhưng bản thân đội bóng Hà Lan cho hay họ khó kham nổi kinh phí, nếu giữ lại Đoàn Văn Hậu.

Đặt trường hợp cầu thủ đến từ CLB Hà Nội có suất chính thức ở đội hình của SC Heerenveen, CLB này sẽ cố gắng trang trải chi phí trên. Chỉ có điều, do Đoàn Văn Hậu chưa thể chen chân vào đội hình chính thức, nên anh chưa thuộc diện “ưu tiên” ở đội bóng Hà Lan.

Cũng hơi kém may mắn cho Đoàn Văn Hậu về chuyện anh chưa có chỗ đứng vững chắc tại SC Heerenveen. Đầu tiên, khi từ V-League sang châu Âu hồi mùa Hè năm ngoái, dĩ nhiên Đoàn Văn Hậu cần thời gian để hoà nhập và thích nghi với đội bóng mới, ở môi trường mới.

Đoàn Văn Hậu trở lại V-League: Giấc mơ trời Âu dang dở… - 1
Sau nhiều biền động tại SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu trở lại V-League, tạm dang dở giấc mơ chinh phục trời Âu

Khi Đoàn Văn Hậu đang thích nghi dần dần với SC Heerenveen, thì anh lại phải gián đoạn, trở về khoác áo đội U22 Việt Nam dự SEA Games 30 hồi cuối năm ngoái. Mất hơn cả tháng trời cho chiến dịch SEA Games, Đoàn Văn Hậu khi trở lại châu Âu, phải bắt nhịp lại.

Rồi khi anh bắt nhịp, thi đấu ngày một tốt hơn ở đội hình B của Heerenveen, đồng thời đã có ít phút ra sân ở giải chuyên nghiệp Hà Lan, thì vào năm mới, dịch Covid-19 lại diễn biến phức tạp tại châu Âu, khiến cho giải Hà Lan phải ngưng giữa chừng.

Giải đấu ngưng giữa chừng, SC Heerenveen vừa trở ngại về mặt chuyên môn, vừa khó khăn về tài chính, nên phải tính đến chuyện cắt bớt các cầu thủ mà họ cho là chưa cần thiết vào thời điểm hiện tại.

Đoàn Văn Hậu vì thế chọn giải pháp trở lại V-League. Giải pháp này tuy hơi buồn cho hậu vệ cánh trái của đội tuyển Việt Nam, nhưng là giải pháp dung hoà lợi ích của nhiều phía.

Heerenveen giảm được áp lực về mặt tài chính, CLB Hà Nội và cá nhân bầu Hiển không cần phải lo chuyện lương bổng cho Đoàn Văn Hậu, sau khi anh rời đội bóng Hà Lan, còn Đoàn Văn Hậu có cơ hội được về nước thi đấu, tìm lại phong độ.

Đoàn Văn Hậu trở lại V-League: Giấc mơ trời Âu dang dở… - 2

Sự trở lại của Văn Hậu cần thiết với CLB Hà Nội thời điểm này

Đặc biệt, đây là giai đoạn mà đội đương kim vô địch V-League đang khó khăn về mặt lực lượng, đang chật vật tại V-League, sự có mặt của Đoàn Văn Hậu sẽ giúp cho CLB Hà Nội giải quyết một phần vấn đề nhân sự.

Dự kiến Đoàn Văn Hậu sẽ kịp khoác áo CLB Hà Nội từ giai đoạn 2 của V-League 2020. Đây là giai đoạn mà CLB Hà Nội nói riêng và làng cầu cả nước nói chung tranh chấp ngôi vô địch V-League. Thành ra, sự có mặt của Đoàn Văn Hậu ở CLB Hà Nội càng quan trọng.

Dĩ nhiên, về nước, cũng có nghĩa là giấc mơ châu Âu của Đoàn Văn Hậu vẫn dang dở, nhưng biết đâu cơ hội khác sẽ lại đến với cầu thủ mới 21 tuổi này, trong tương lai gần. Còn giờ, Đoàn Văn Hậu có thể chuyên tâm vào việc tìm lại chính mình, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Văn Hậu trở lại V-League: Giấc mơ trời Âu dang dở…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO