Đoàn Văn Hậu sẽ có thêm một cái Tết xa quê, nhưng khác với 2 năm trước

MINH TRIẾT| 11/01/2022 15:54

Lần thứ hai Đoàn Văn Hậu ăn Tết "nơi đất khách quê người" nhưng tình cảnh và tâm thế của anh khác 2 năm trước.

Sau khi câu lạc Hà Nội đề xuất việc để Đoàn Văn Hậu ở lại Hàn Quốc điều trị chấn thương đầu gối thêm một thời gian, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đồng ý (Hậu bị chấn thương trong thời gian lên tuyển nên VFF trả phí điều trị).

Theo kế hoạch ban đầu, Văn Hậu sẽ về nước vào ngày 15.1, nhưng trưởng bộ phận y tế câu lạc bộ Hà Nội - ông Kim Kwang-jae - đã đề xuất kéo dài thời gian điều trị thêm 1 tháng. Anh sẽ được tập hồi phục với cơ sở vật chất tốt nhất, sau khi đã mổ thành công từ tháng 11.2021. Dự kiến, Văn Hậu sẽ về nước trước ngày 13.2.2022 (thời điểm visa hết hạn). Đồng nghĩa, hậu vệ quê Thái Bình sẽ đón Tết Nhâm Dần tại Hàn Quốc.

Ảnh: FBNV
Văn Hậu đã phẫu thuật thành công và sẽ tiếp tục điều trị tại Hàn Quốc. Ảnh: FBNV

Đây sẽ là lần thứ hai, Văn Hậu đón Tết tại "xứ người" nhưng khác với "trải nghiệm mới lạ" như ngày còn ở Hà Lan năm 2020, lần này có lẽ sẽ buồn nhiều hơn. Khi còn khoác áo SC Heerenveen, ngày Tết của Văn Hậu dùng để... tập luyện. Bởi, "Việt Nam ăn Tết, bên Hà Lan vẫn là ngày bình thường". Nghe có thoáng buồn nhưng Hậu thực sự đã tập luyện chăm chỉ và đầy hào hứng cùng đồng đội.

Với một cầu thủ, được xỏ giày ra sân chính là một niềm hạnh phúc. Những 2 năm sau, điều tưởng chừng đơn giản ấy cũng khó thực hiện. Cũng tại một nơi xa lạ không phải Việt Nam (Hàn Quốc), Văn Hậu sẽ làm bạn với giường bệnh và phòng tập vật lý trị liệu. Không có gia đình, đồng đội bên cạnh, dù ít hay nhiều cũng sẽ buồn và cô đơn. Bởi, Hậu cũng từng thừa nhận, không gì quan trọng và hạnh phúc bằng về với gia đình nơi mình yêu thương.

Tình cảnh của Văn Hậu giống với những Đình Trọng, Lục Xuân Hưng và Đăng Văn Tới năm 2019, khi bộ ba này phải ở lại Hàn Quốc qua Tết để chữa trị chấn thương. Dù được gia đình Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú mời dùng bữa vào ngày 30 Tết, dù được nhiều người quan tâm nhưng theo chia sẻ của Đình Trọng, cái Tết ấy buồn vì nhớ gia đình.

 
Văn Hậu đã có lần ăn Tết Nguyên đán đáng nhớ ở Hà Lan. Ảnh: FBNV

Văn Hậu từng chia sẻ, năm nào cũng vậy, dù ở nơi đâu, đúng vào khoảnh khắc bước sang năm mới, anh sẽ đứng dậy hát quốc ca. Ngày đón năm mới ở Hà Lan, hậu vệ này còn thức muộn để gọi về hỏi gia đình xem mọi người đi chúc Tết thế nào. Tết năm nay lại phải xa gia đình, Hậu có thể vẫn hát quốc ca chào năm mới, vẫn gọi về hỏi thăm gia đình... nhưng anh của hiện tại là một "bệnh binh" chứ không phải một cầu thủ xuất ngoại.

2 năm trước, trên trang cá nhân của Đoàn Văn Hậu là những lời chúc phát triển sự nghiệp tại trời Âu. Còn bây giờ, tất cả hy vọng được nhìn thấy anh chạy trên thảm cỏ trước khi nghĩ đến chuyện để anh thăng tiến, xuất ngoại. Đó là một câu chuyện buồn được nối tiếp đã sang đến cái Tết thứ hai.

Đầu gối của Văn Hậu bị đa chấn thương và đã được mổ trong nước từ cách đây 2 năm. Tết năm ngoái, anh cũng điều trị hồi phục tại PVF đến sát ngày mới trở về quê để quây quần cùng gia đình. Thế nhưng, khi chưa thực sự sung sức, Hậu đã thi đấu và bị tái phát sau các trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6.2021.

Người hâm mộ đang chờ đợi Văn Hậu trở lại sân cỏ. Ảnh: Trung Thu
Người hâm mộ đang chờ đợi Văn Hậu trở lại sân cỏ. Ảnh: Trung Thu

Chuyện đã qua không thể thay đổi, chỉ tiếc là Hậu gần như đã bỏ phí 2 năm kể từ khi trở lại Việt Nam vì các chấn thương. Hy vọng, năm 2022 sẽ mang đến may mắn cho hậu vệ 23 tuổi này - bởi anh còn cả tương lai trước mặt để cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Thêm một lần ăn Tết xa quê, có thể sẽ buồn nhưng cũng là kỷ niệm đáng nhớ với đời cầu thủ...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Văn Hậu sẽ có thêm một cái Tết xa quê, nhưng khác với 2 năm trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO