Đoàn Thể thao Việt Nam đến Tokyo, được xét nghiệm COVID-19 và cài đặt ứng dụng theo dõi sức khỏe

L. Sơn/Báo Tin tức| 19/07/2021 10:18

Vào lúc 6 giờ ngày 19/7 (theo giờ địa phương), chuyến bay mang số hiệu JL752 của hãng hàng không quốc gia Nhật Bản Japan Airlines chở Đoàn Thể thao Việt Nam đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Narita, cách thủ đô Tokyo khoảng 60km.

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, đại diện Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) cho biết: Do đến Tokyo trên chuyến bay sớm nhất trong ngày 19/7 nên Đoàn TTVN không mất nhiều thời gian chờ đợi. Giống như sân bay Nội Bài, sân bay quốc tế Narita củaNhật Bản cũng rất vắng. Hàng dài máy bay "nằm buồn bã", không thể cất cánh do đại dịch.

Xem clip Đoàn TTVN đặt chân đến Tokyo, bắt đầu hành trình tham dự Olympic:

Theo thông tin cập nhật mới nhất, toàn Đoàn TTVN có kết quả xét nghiệm tại sân bay Narita là âm tính với virus SARS-CoV-2 nên sẽ được xe chuyên dụng của Ban tổ chức đưa về Làng vận động viên, không phải cách ly 3 ngày như kế hoạch đã thông báo trước đó.

Sau khi vào sân bay, Đoàn TTVN đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các tình nguyện viên nước chủ nhà Nhật Bản. Thủ tục đầu tiên mà Ban tổ chức nước chủ nhà yêu cầu với thành viên các Đoàn nước ngoài là trình báocài đặt phần mềm theo dõi sức khỏe OCHA, theo quy định của ban tổ chức Đại hội.

Để cài được phần mềm này các thành viên Đoàn TTVN phải mất nhiều thời gian vì phải trả lời hàng loạt câu hỏi cũng như được cấp 3 giấy chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 trong ít nhất 72 tiếng trước khi đi.

Các VĐV được ưu tiên làm các thủ tục trước để đảm bảo sức khỏe và thể lực cho các cuộc tranh tài tại Thế vận hội này. Các thành viên còn lại của Đoàn TTVN làm thủ tục ngay sau đó.

Sau khi hoàn thành hàng loạt các thủ tục xuất trình giấy tờ và ứng dụng theo dõi sức khỏe OCHA, các thành viên của Đoàn TTVN được Ban tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và làm thủ tục nhập cảnh.

Xin giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của Đoàn TTVN tại sân bay Narita Nhật Bản do Tổng cục Thể dục Thể thao cung cấp:

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Do đến Tokyo trên chuyến bay sớm nhất trong ngày 19/7 nên Đoàn TTVN không mất nhiều thời gian chờ đợi.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Sau khi vào sân bay, Đoàn TTVN đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các tình nguyện viên nước chủ nhà Nhật Bản.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Các VĐV được ưu tiên làm các thủ tục trước để đảm bảo sức khỏe và thể lực cho các cuộc tranh tài tại Thế vận hội này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thể thao Việt Nam đến Tokyo, được xét nghiệm COVID-19 và cài đặt ứng dụng theo dõi sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO