Đổ giấm nóng vào bồn cầu và để qua đêm, sáng ra gọi cả nhà xem điều đặc biệt

11/11/2022 06:30

Ngoài việc sử dụng trong nấu ăn, bạn có thể dùng giấm vào nhiều mục đích khác trong cuộc sống.

Bồn cầu là thứ mà bạn cần phải vệ sinh thường xuyên nếu không nó sẽ đọng lại rất nhiều cặn bẩn và sinh ra mùi hôi khó chịu. Sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa có thể đem lại hiệu quả làm sạch nhưng nhiều người lại lo ngại về vấn đề sức khỏe. Hóa chất có thể gây hại da tay, mùi của hóa chất cũng không mấy dễ chịu.

Để làm sạch bồn cầu mà không phải sử dụng đến các hóa chất độc hại, bạn có thể tận dụng nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp. Đó chính là giấm.

Giấm không chỉ dùng trong nấu ăn mà còn có khả năng làm sạch rất tốt. Bạn có thể dùng giấm để giặt tẩy quần áo, làm sạch máy giặt, bồn cầu...

Đối với bồn cầu, axit trong giấm có thể làm tan các cặn vôi, giúp khử mùi khó chịu và tiêu diệt các loại vi khuẩn.

Để làm sạch bồn cầu, bạn cần một chai giấm ăn thông thường. Ngoài ra, hãy chuẩn bị thêm một ít baking soda. Đây cũng là một nguyên liệu phổ biến, có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị.

Tỷ lệ giấm và baking soda cần dùng là 200ml giấm : 3 thìa baking soda.

Bạn hãy cho giấm vào nồi và đun tới khoảng 40 độ C. Sau đó, trộn giấm với baking soda.

Đổ giấm nóng vào bồn cầu và để qua đêm, sáng ra gọi cả nhà xem điều đặc biệt-1

Đổ dung dịch này vào bể chứa nước của bồn cầu và ngâm như vậy vài giờ. Tốt nhất là nên thực hiện việc này vào buổi tối và để qua đêm để đạt hiệu quả cao.

Sáng hôm sau, bạn chỉ cần giật nước là bồn cầu sẽ được làm sạch. Lặp lại việc này vài lần với những chiếc bồn cầu cáu bẩn lâu ngày để có kết quả tốt.

Đổ giấm nóng vào bồn cầu và để qua đêm, sáng ra gọi cả nhà xem điều đặc biệt-2

Ngoài giấm, bạn có thể dùng một số nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm khác để làm sạch bồn cầu.

Dùng bột hàn the (borax)

Bột hàn the có màu trắng, tan trong nước, được sử dụng rộng rãi trong các chất tẩy rửa, làm mềm nước. Bạn có thể sử dụng bột hàn the để tẩy các vết ố vàng ở bồn cầu.

Đổ giấm nóng vào bồn cầu và để qua đêm, sáng ra gọi cả nhà xem điều đặc biệt-3

Chỉ cần rắc bột hàn the lên các vị trí có vết bẩn ở bồn cầu và để qua đêm. Sáng hôm sau, dùng bàn chải kỳ cọ cho sạch và xả nước là được.

Dùng nước có gas

Khi uống nước ngọt còn thừa hoặc sản phẩm bị hết hạn, bạn có thể tận dụng nó để làm sạch bồn cầu. Hãy đổ nước có gas vào bồn cầu từ trên xuống theo hình xoắn ốc. Sau đó, để nguyên như vậy ít nhất 1 tiếng đồng hồ. Bạn có thể làm việc này vào buổi tối và để qua đêm. Sau đó, dùng bàn chải kỳ cọ và xả nước. Các vết bẩn sẽ được đánh bay một cách dễ dàng.

Dùng phèn chua và chanh

Hỗn hợp nước phèn chua và chanh cũng có khả năng làm sạch các vết bẩn ở bồn cầu. Bạn hãy pha chanh và phèn chua để tạo thành dung dịch loãng. Đổ hỗn hợp này lên những chỗ có vết bẩn và để khoảng 20-30 phút sau đó dùng bàn chải cọ sạch.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đổ giấm nóng vào bồn cầu và để qua đêm, sáng ra gọi cả nhà xem điều đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO