Đọ độ bền Galaxy Note20 Ultra và iPhone 11 Pro Max khi thả rơi tự do

25/08/2020 09:40

Galaxy Note20 Ultra và iPhone 11 Pro Max là những smartphone cao cấp nhất thị trường hiện nay, sản phẩm nào bền hơn khi bị đánh rơi xuống nền cứng?

Một trong những vấn đề được người dùng quan tâm khi sở hữu một chiếc smartphone, đặc biệt với các mẫu smartphone cao cấp, là độ bền của sản phẩm, nhất là khả năng “sống sót” khi vô tình đánh rơi thiết bị xuống nền cứng.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, tính năng sạc không dây và hạn chế tình trạng bị vỡ khi vô tình đánh rơi trong lúc sử dụng, các hãng sản xuất smartphone sử dụng kính cường lực cho màn hình và mặt lưng, giúp tăng độ bền cho sản phẩm.

Với phiên bản Galaxy Note20 Ultra mới ra mắt, Samsung trang bị cho sản phẩm loại kính cường lực Gorilla Glass Victus mới nhất, được quảng cáo có khả năng chống trầy xước gấp đôi so với thế hệ kính Gorilla trước đây và đặc biệt có khả năng chịu đựng được cú rơi từ độ cao 2m mà không làm vỡ kính.

Đọ độ bền Galaxy Note20 Ultra và iPhone 11 Pro Max khi thả rơi tự do - 1

Galaxy Note20 Ultra gây bất ngờ khi màn hình không bị thiệt hại gì sau khi thả rơi tự do, trong khi iPhone 11 Pro Max đã bị rạn màn hình

Trong khi đó, phiên bản iPhone 11 Pro Max ra mắt vào năm ngoái, Apple tự tin khẳng định sản phẩm được trang bị loại kính cường lực bền và vững chắc nhất thị trường smartphone, được thiết kế riêng cho iPhone.

Vậy Galaxy Note20 Ultra và iPhone 11 Pro Max, hai trong số các mẫu smartphone cao cấp nhất thị trường smartphone hiện nay, chiếc smartphone nào có độ bền tốt hơn và sẽ “sống sót” sau bị rơi tự do xuống nền cứng?

Để đi tìm câu trả lời, kênh Youtube PhoneBuff đã sử dụng một thiết bị chuyên dụng để kiểm tra độ bền của bộ đôi smartphone cao cấp này bằng cách thả rơi tự do thiết bị ở những tư thế khác nhau lên nền gạch cứng. Đây là thiết bị thường được sử dụng để kiểm tra độ bền của sản phẩm trong các nhà máy sản xuất smartphone.

Bài kiểm tra đầu tiên là màn thả rơi tự do sản phẩm xuống nền đá cứng với mặt lưng hướng xuống dưới. Trong khi mặt lưng của iPhone 11 Pro Max đã bị rạn nứt khá nghiêm trọng thì mặt lưng của Galaxy S20 Ultra bị rất ít thiệt hại, với một vài nứt ở góc mặt lưng, gần cụm camera.

Ở bài kiểm tra thứ 2, khi sản phẩm rơi ở góc nghiêng xuống nền cứng, cả hai đều bị một vết trầy ở góc máy, vị trí tiếp xúc với nền cứng, nhưng về cơ bản thiệt hại là không quá nghiêm trọng vì đều được trang bị khung viền bằng kim loại.

Tại bài kiểm tra thứ 3 với màn hình hướng xuống dưới khi rơi, một lần nữa iPhone 11 Pro Max đã bị thiệt hại nặng hơn khi xuất hiện nhiều vết rạn nứt trên màn hình, thì một điều khá ngạc nhiên, màn hình của Galaxy Note20 Ultra hầu như không chịu bất kỳ sự thiệt hại hay vết trầy xước nào. Có vẻ như Gorilla đã không nói quá về độ bền của loại kính Gorilla Victus trang bị trên Galaxy Note20 Ultra.

Ở màn thử nghiệm cuối cùng, PhoneBuff đã cho cả 2 chiếc smartphone này rơi trên nền cứng 10 lần liên tục với độ cao tối đa để kiểm tra xem liệu chiếc smartphone nào có thể sống sót được hay không. Kết quả là chiếc iPhone 11 Pro Max vẫn có thể “sống sót” sau 10 lần thả, nhưng cả màn hình lẫn mặt lưng đều bị hư hại nghiêm trọng và một số một số chức năng trên sản phẩm đã bị ngưng hoạt động, chẳng hạn như camera...

Về phần Galaxy Note20 Ultra, chiếc smartphone này vẫn “sống sót” sau 10 lần thả rơi tự do với mức độ thiệt hại rất ít. Lớp kính cường lực ở mặt lưng lẫn màn hình sản phẩm hầu như không có vết nứt, vỡ nào. Đặc biệt, các tính năng trên chiếc smartphone, bao gồm cả khả năng viết tay lên màn hình của cây viết S Pen hay cụm camera… đều hoạt động hoàn toàn bình thường mà không gặp sự cố nào. PhoneBuff đã chấm điểm tối đa cho Galaxy Note20 Ultra trong bài thử nghiệm này.

Kết quả cuối cùng, sau 4 bài thử nghiệm PhoneBuff đã chấm điểm Galaxy Note20 Ultra vượt trội hơn so với iPhone 11 Pro Max về độ bền trên sản phẩm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đọ độ bền Galaxy Note20 Ultra và iPhone 11 Pro Max khi thả rơi tự do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO