Đổ cốc nước rẻ bèo này vào máy giặt, diệt sạch vi khuẩn nấm mốc, chẳng cần gọi thợ tiết kiệm cả triệu đồng!

16/11/2022 14:26

Đây là 1 mẹo vệ sinh máy giặt vừa đơn giản vừa chỉ mất mấy nghìn đồng lại hiệu quả cực kỳ cao mà mẹ nào cũng nên biết, chẳng cần tháo lồng giặt, chẳng cần gọi thợ tiết kiệm cả tiền triệu đấy!

Máy giặt khi sử dụng lâu ngày sẽ dẫn đến việc đóng cặn vàng, nhiều vi khuẩn nấm mốc gây hại cho sức khỏe người dùng. Hơn nữa, máy giặt lâu ngày không được vệ sinh sẽ khiến chất lượng giặt quần áo giảm sút đáng kể dẫn đến quần áo giặt không sạch, còn mùi hôi, bám cặn bột giặt,...

Tuy nhiên, mỗi lần vệ sinh máy giặt nếu tự làm sẽ rất vất vả vì phải hiểu kỹ thuật biết cách tháo lồng giặt hoặc nếu gọi thợ sẽ tốn chi phí rất cao, đến cả tiền triệu/ lần nên đây là vấn đề khá đau đầu với nhiều chị em.

Đổ cốc nước rẻ bèo này vào máy giặt, diệt sạch vi khuẩn nấm mốc, chẳng cần gọi thợ tiết kiệm cả triệu đồng!-1

"Vỏ quýt dày có móng tay nhọn", chị em cũng đừng quá lo lắng nhé bởi gần đây có 1 vài mẹo nhỏ vệ sinh lồng giặt máy giặt cực kỳ hiệu quả lại đơn giản với những nguyên liệu có sẵn trong nhà hoặc chỉ cần bỏ vài nghìn đồng để ra chợ mua về. Đó chính là vệ sinh máy giặt bằng giấm (bạn có thể chọn giấm táo hoặc giấm thường đều được).

Giấm chứa những axit không quá mạnh như chanh, không khiến kim loại bị ăn mòn, rỉ sét. Không chỉ có khả năng làm sạch mà giấm còn có khả năng khử mùi siêu đỉnh, là "kẻ thù không đội trời chung" với vi khuẩn nấm mốc.

Đổ cốc nước rẻ bèo này vào máy giặt, diệt sạch vi khuẩn nấm mốc, chẳng cần gọi thợ tiết kiệm cả triệu đồng!-2

Cách làm sạch máy giặt với giấm (có thể áp dụng với cả máy giặt cửa trước lẫn cửa trên)

1. Chuẩn bị:

- 2 bát ăn cơm giấm

- 1 bát ăn cơm baking soda

- 1 khăn bông nhỏ

- 1 chén nước súc miệng

2. Cách thực hiện:

Bước 1: Hòa tan phần bột baking soda với lượng giấm đã chuẩn bị cho đến khi hỗn hợp ra màu trắng đục.

Bước 2:

Đổ cốc nước rẻ bèo này vào máy giặt, diệt sạch vi khuẩn nấm mốc, chẳng cần gọi thợ tiết kiệm cả triệu đồng!-3

- Đầu tiên đối với cả 2 loại máy giặt thừ bước trước nhất đó là xả nước ấm tráng qua lồng giặt.

Tiếp:

- Đối với máy giặt cửa trước hãy đổ hỗn hợp giấm + baking soda vào cả ngăn hay chứa bột giặt và cả nước xả vải để đảm bảo đủ lượng giấm khử trùng cho máy giặt. Sau đó nhấn nút giặt ngâm với chế độ nước ấm trên 60 độ C. Hiệu quả sẽ đặt tuyệt đối.

- Đối với máy giặt cửa trên hãy thả 1 chiếc khăn bông hoặc khăn ướt vào trước sau đó xả vào lồng giặt 1 lượng nước ấm nhất định rồi đổ hết hỗn hợp giấm + baking soda vào và bắt đầu chế độ ngâm giặt như trên.

Đổ cốc nước rẻ bèo này vào máy giặt, diệt sạch vi khuẩn nấm mốc, chẳng cần gọi thợ tiết kiệm cả triệu đồng!-4

Bước 3: Sau khi kết thúc chế độ ngâm giặt, bạn hãy sử dụng 1 chiếc khăn bông thấm nước ấm cùng 1 chút nước súc miệng mà gia đình hay dùng lau xung quanh lồng giặt 1 lần hoặc cẩn thận hơn có thể đổ 1 chén nhỏ nước súc miệng vào khay giặt và bắt đầu ấn giặt thường 1 lần nữa để khử mùi giấm và sau đó có thể sử dụng máy giặt như thường.

Chúc các bạn thành công với phương pháp này!

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đổ cốc nước rẻ bèo này vào máy giặt, diệt sạch vi khuẩn nấm mốc, chẳng cần gọi thợ tiết kiệm cả triệu đồng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO