Diva Mỹ Linh mách tips hát không chênh phô, netizen tag Chi Pu vào mà học

13/06/2021 13:51

Phía bên dưới đoạn clip Diva Mỹ Linh hướng dẫn xử lí khi hát bị chênh phô, netizen hăng hái tag tên Chi Pu vào để cô nàng có thể học hỏi.

Những màn hát live tệ vừa yếu vừa phô của ca sĩ minh chứng từ phòng thu ra sân khấu là cả một khoảng cách "một trời một vực".

Mới đây, trong một clip giao lưu, Mỹ Linh đã chia sẻ về kĩ thuật thanh nhạc khi nhận được câu hỏi để giải mã vấn đề trên: Cách để không hát chênh phô, một hiện tượng mà khá nhiều nghệ sĩ đang mắc phải khi hát live.


Diva Mỹ Linh hướng dẫn xử lí khi hát bị chênh phô

Theo đó, nữ diva đã chỉ ra có 3 nguyên do khiến một giọng hát bị chênh phô: "Thứ nhất là do hơi không chắc nên khi hát bị chênh vênh, không bám vào được nốt; thứ hai là do bị ốm, mũi gặp vấn đề nên không điều khiển khi hát được và cuối cùng là vấn đề về tai".

Đồng thời, Mỹ Linh cũng khuyên để cải thiện về vấn đề hơi kém thì phải tiếp tục luyện tập và rèn luyện thể lực nhiều. Còn vấn đề tai nghe chưa rõ ràng thì phải nghe đàn piano nhiều, nghe các nốt riêng lẻ để quen, nghe hòa thanh để hát chuẩn hơn.

Ngay lập tức, phía dưới phần bình luận của clip, netizen đều một lòng tag Chi Pu vào để cô nàng có thể học hỏi tips từ nữ danh ca.

Thậm chí, nhiều người còn "nhiệt tình" đặt câu hỏi với Mỹ Linh về trường hợp của Chi Pu cũng như hỏi nữ danh ca cách để giọng ca Anh Ơi Ở Lại có thể cải thiện giọng của cô nàng.

Diva Mỹ Linh mách tips hát không chênh phô, netizen tag Chi Pu vào mà học-1

Được biết, giọng hát live của Chi Pu suốt bao năm nay không ngừng bị khơi lại với rất nhiều tranh cãi. Dù cô đi hát đã 3 năm nhưng vẫn chưa được giới chuyên môn và đông đảo công chúng ghi nhận với danh xưng ca sĩ, chung quy cũng bởi giọng hát thiếu tố chất.

Trên mạng xã hội, cô nhận nhiều bình luận đánh giá tiêu cực như: "Không hát được sao cứ lấn sân làm ca sĩ làm gì chứ", "Mong Chi Pu có thể rèn giũa tốt nhất trước khi xuất hiện với tư cách ca sĩ"...

Diva Mỹ Linh mách tips hát không chênh phô, netizen tag Chi Pu vào mà học-2
Chi Pu 

Công bằng mà nói thì giọng hát của Chi Pu tuy không được đánh giá cao nhưng hình ảnh và âm nhạc mỗi khi cô ra mắt đều được chú ý bởi sự đầu tư chỉn chu mà khó có ca sĩ trẻ nào có thể làm được. Chỉ mong giọng ca Talk To Me sớm cố gắng cải thiện chất giọng cũng như cách lấy hơi để hát live không còn mắc lỗi.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diva Mỹ Linh mách tips hát không chênh phô, netizen tag Chi Pu vào mà học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO