Dior quay lại quá khứ với phong cách ấn tượng

Theo Diễm Quỳnh (Dân Việt)| 29/09/2021 17:13

Maria Grassi Chiuri đã chính thức gọi nó là: thập niên 60 đã trở lại. Bộ sưu tập Xuân/Hè 2022 của Dior đã đưa thế giới đến đỉnh cao của phong cách mod, một kỷ nguyên thời trang tối quan trọng bùng nổ với vinyl và tua rua.

Bộ sưu tập Xuân/Hè 2022 của Dior đã đưa thế giới đến đỉnh cao của phong cách mod, một kỷ nguyên thời trang tối quan trọng bùng nổ với vinyl và tua rua.

Dior quay lại quá khứ với phong cách ấn tượng - 1

Những đôi bốt Go-go, những chiếc váy sang chảnh kiểu dáng đẹp và cách phối màu gần như thô sơ đã tạo nên những set đồ xếp nếp do nghệ sĩ Anna Paparatti phụ trách. Toàn bộ buổi trình diễn của Dior đã diễn ra ngược lại, gây sốc cho người xem bằng cách trình bày tất cả các kiểu dáng khi bắt đầu chương trình và bóc tách từng cái một. Giống như kim đồng hồ, các mô hình chuyển động đều đặn như thể căn phòng đang quay. Một chùm bóng disco đã biến địa điểm này thành một vũ trường.

Dior quay lại quá khứ với phong cách ấn tượng - 3

Có lẽ bây giờ Dior đã có thêm một “New look”. Để phù hợp với chủ đề, phần lớn các thiết kế của nhà mốt đều sử dụng chất liệu vải thể thao. Những kiểu dáng đi cùng các loại vải làm sống lại thời kỳ hoàng kim của Mary Quant. Nhưng tất nhiên, một đêm chung kết bắt buộc của những chiếc váy dạ hội đã mang Dior trở lại với những chiếc nơ tinh tế và những chiếc váy hoàn toàn bằng vải tuyn.

Dior quay lại quá khứ với phong cách ấn tượng - 4

Dior quay lại quá khứ với phong cách ấn tượng - 5

Dior quay lại quá khứ với phong cách ấn tượng - 6

Màu sắc của bộ sưu tập rõ ràng là trung tâm của sự chú ý mặc dù không có màu sắc đặc biệt nào. Những mảng màu xanh lá cây chanh, cam đậm, hồng tươi, vàng chanh, đỏ anh đào và xanh hoàng gia đảm bảo rằng mọi sắc thái của cầu vồng đều được thể hiện. Đơn sắc, tương phản hoặc color blocking.

Dior quay lại quá khứ với phong cách ấn tượng - 7

Giám đốc Sáng tạo của Dior qua thập niên 60, 70 và 80 sau Yves Saint Laurent, Marc Bohan, được coi là nguồn cảm hứng của bộ sưu tập. Cụ thể, bộ sưu tập “Slim Look” của ông được nhiều người yêu thích vào năm 1961. Bộ sưu tập Xuân/Hè 2022 nổi bật với các đường viền ngang cảm hứng từ Marc Bohan bên cạnh kiểu dáng hiện đại và đường viền rút ngắn của Chiuri.

Dior quay lại quá khứ với phong cách ấn tượng - 8

Sự thức tỉnh của Dior về một thời kỳ quá khứ vàng sonlà một khát vọng thú vị. Giống như ngày nay, thập niên 60 là thời kỳ có nhiều thay đổi lớn trong thời trang và hơn thế nữa. Phong cách chiết trung của Chiuri kết hợp phong cách mod của thời đại đã dẫn đến một màn trình diễn tuyệt vời về màu sắc trong thế giới của chúng ta.

Dior quay lại quá khứ với phong cách ấn tượng - 9

Dior quay lại quá khứ với phong cách ấn tượng - 10

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Dior quay lại quá khứ với phong cách ấn tượng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO