Đình Trọng: 'Sẵn sàng ra sân đối đầu với tuyển Nhật Bản'

Hồng Nam| 08/11/2021 19:45

Trung vệ Đình Trọng đã bình phục chấn thương và có thể ra sân ở trận gặp Nhật Bản tối 11/11 tới.

"Tôi hoàn toàn bình phục và tập luyện bình thường cùng cả đội. Tôi vẫn quấn băng đầu gối, nhưng chỉ để bổ trợ an toàn hơn thôi, còn chấn thương bình phục 100%. Hiện tôi rất sẵn sàng để ra sân trong trận đấu với Nhật Bản", trung vệ Trần Đình Trọng trả lời trước buổi tập chiều 8/11 của tuyển Việt Nam.

Đình Trọng là trụ cột của ĐTQG trong năm đầu tiên HLV Park Hang Seo nắm quyền trọn vẹn (2018). Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 1997 phải nghỉ thi đấu do thực hiện ca tiểu phẫu gắp mảnh xương ở mu bàn chân. Đình Trọng sau đó dính chấn thương giữa năm 2019, phải lên bàn mổ thêm hai lần khiến quá trình thi đấu bị gián đoạn.

Đình Trọng: 'Sẵn sàng ra sân đối đầu với tuyển Nhật Bản' - 1

Đình Trọng trở lại giúp HLV Park Hang Seo có thêm lựa chọn ở hàng phòng ngự.

Dù vậy, trung vệ của Hà Nội FC đã bình phục để chuẩn bị cho cuộc so tài với Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 hôm 11/11 tới. Sự trở lại của Đình Trọng đặc biệt có giá trị khi HLV Park Hang Seo đang cần thêm giải pháp để gia cố hàng thủ. Sau 4 trận đầu vòng loại ba, tuyển Việt Nam thủng lưới tới 10 bàn.

"Sau khi tập trung trở lại, toàn đội đã tập luyện và chuẩn bị đầy đủ chiến thuật để sẵn sàng cho trận đấu sắp tới với Nhật Bản. Cá nhân tôi và toàn đội háo hức và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Dẫu biết Nhật Bản là đối thủ rất mạnh nhưng cả đội đang chuẩn bị tinh thần và chiến thuật để chơi sòng phẳng với họ", Đình Trọng chia sẻ.

Theo Đình Trọng, tuyển Nhật Bản đang chịu áp lực sau thành tích không tốt (6 điểm sau 4 trận). Đây có thể là lợi thế của Việt Nam. "Tại bảng B, Nhật Bản cũng đang không có vị trí tốt như Việt Nam. Họ cũng đương đầu với áp lực từ người hâm mộ và truyền thông nhiều hơn. Đây có thể là lợi thế với chúng tôi ở trận đấu sắp tới".

Đình Trọng: 'Sẵn sàng ra sân đối đầu với tuyển Nhật Bản' - 2

HLV Park Hang Seo thắng 1, thua 1 trong 2 lần đối đầu Nhật Bản từ năm 2018 đến nay.

Tuy nhiên, cầu thủ gốc Gia Lâm cũng dành sự tôn trọng cho đối thủ. Nhật Bản sở hữu nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu như Ritsu Doan (PSV Eindhoven), Takumi Minamino (Liverpool), Maya Yoshida (Sampdoria) hay Takehiro Tomiyasu (Arsenal).

Thầy trò HLV Hajime Moriyasu là một trong hai đội tuyển châu Á (cùng với Hàn Quốc) chưa bỏ lỡ VCK World Cup nào từ năm 1998 đến nay. Kinh nghiệm của Nhật Bản sẽ mang tới thử thách cho tuyển Việt Nam ở trận này.

"Mọi người đều biết Nhật Bản có nhiều cầu thủ nổi tiếng đang thi đấu ở châu Âu, họ đều đặc biệt nguy hiểm, ví dự như chân sút Minamino. Tất cả cầu thủ Nhật Bản ai cũng có thể đem lại mối nguy hiểm cho tuyển Việt Nam", Đình Trọng kết luận.

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đình Trọng: 'Sẵn sàng ra sân đối đầu với tuyển Nhật Bản'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO