Đình chỉ công tác, cấm một Bí thư Đảng ủy xã đi khỏi địa phương

22/01/2021 18:41

Bí thư Đảng ủy xã Buôn Choah (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra liên quan đến những sai phạm trong dự án làm đường giao thông.

Ngày 22/1, thông tin từ Huyện ủy Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lương Văn Đoàn, Bí thư Đảng ủy xã Buôn Choah để phục vụ việc điều tra liên quan đến dự án làm đường giao thông xã Buôn Chóah.

Trước đó, ông Đoàn bị cơ quan Công an huyện Krông Nô ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra.

Cách đây chưa lâu, Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã ban hành kết luận số 289 về Công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch xây dựng; trách nhiệm thực hiện luật phòng chống tham nhũng trên địa bàn huyện Krông Nô.

Theo kết luận thanh tra, Công trình đường giao thông Buôn Choah (đoạn từ cổng trào đến UBND xã) hồ sơ xây dựng theo thiết kế mẫu cho phần mặt đường và lớp cấp phối đá dăm, không có thiết kế cho phần khối lượng đào nền, đắp nền đường, lu lèn; không đảm bảo hồ sơ quản lý đầu tư, thanh quyết toán vốn đầu tư theo quy định.

Trong quá trình quản lý, sử dụng thanh quyết toán nguồn vốn, ông Lương Văn Đoàn (thời điểm là Chủ tịch UBND xã) và kế toán xã đã rút số tiền bảo hành của công trình là hơn 135 triệu đồng sử dụng để mua quà tết, cho hỗ trợ giải phóng mặt bằng nhưng không thiết lập chứng từ theo quy định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác, cấm một Bí thư Đảng ủy xã đi khỏi địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO