Đình chỉ Bí thư huyện sau tố cáo đạo đức: 2 cán bộ tạm thời điều hành huyện

14/11/2021 07:10

Sau khi đình chỉ công tác đối với Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô do vi phạm đạo đức lối sống, tỉnh Quảng Ninh vừa phân công cán bộ điều hành tạm thời hoạt động của huyện này.

Đình chỉ Bí thư huyện sau tố cáo đạo đức: 2 cán bộ tạm thời điều hành huyện - 1

Ông Vũ Văn Hiển (trái) và ông Đặng Quang Ngạn (phải) được tỉnh phân công điều hành tạm thời Huyện ủy và UBND huyện Cô Tô (Ảnh: Cổng TTĐT Cô Tô).

Một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ninh tối 13/11 xác nhận với PV Dân trí, tỉnh này vừa có quyết định phân công hai cán bộ cấp phó điều hành hoạt động của huyện sau khi ông Lê Hùng Sơn - Bí thư, Chủ tịch UBND huyện bị đình chỉ công tác, chờ xử lý kỷ luật do vi phạm đạo đức, lối sống.

Cụ thể, về hoạt động của Huyện ủy, tỉnh phân công ông Đặng Quang Ngạn - Phó Bí thư thường trực tạm thời điều hành. Về hoạt động của UBND huyện, tỉnh phân công ông Vũ Văn Hiển - Phó Chủ tịch thường trực tạm thời điều hành.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Quảng Ninh cho biết, UB Kiểm tra tỉnh đang xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Lê Hùng Sơn.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 12/11, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân về việc ông Lê Hùng Sơn có biểu hiện tiêu cực trong đạo đức, lối sống và những điều Đảng viên không được làm, Ban thường vụ tỉnh ủy đã có cuộc họp khẩn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký chủ trì cuộc họp.

Sau khi xem xét báo cáo của Ban Thường vụ huyện ủy Cô Tô và đề xuất của UB Kiểm tra tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy Quảng Ninh thống nhất chỉ đạo xử lý vụ việc.

Trước hết, Ban Thường vụ tỉnh ủy đình chỉ công tác đối với ông Lê Hùng Sơn - Bí thư Huyện ủy Cô Tô; giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh đình chỉ công tác Chủ tịch UBND huyện Cô Tô; giao UB Kiểm tra tỉnh ủy tiến hành kiểm tra, xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Lê Hùng Sơn; chỉ đạo tổ chức Đảng các cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương điều tra xem xét, sớm có kết luận cụ thể vụ việc và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Về thông tin ông Lê Hùng Sơn bị tố cáo có hành vi hiếp dâm, một lãnh đạo tỉnh cho biết, đã giao Công an tỉnh điều tra, làm rõ và tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có).

An Nhiên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ Bí thư huyện sau tố cáo đạo đức: 2 cán bộ tạm thời điều hành huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO