Điều tra vụ nữ du khách Anh tố tài xế xe công nghệ tấn công tình dục

20/10/2020 18:11

Nữ du khách người Anh tố, sau khi đặt xe về chung cư đã bị nam tài xế chở đến đường vắng tấn công tình dục, cướp tài sản.

Ngày 20/10, Công an quận 1 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra, làm rõ vụ việc một nữ du khách quốc tịch Anh tố bị nam thanh niên tấn công tình dục, cướp tài sản khi đặt xe bằng ứng dụng Grab.

Theo đơn trình báo, vào lúc 3h40 ngày 11/10, chị J.P. (sinh năm 1991, quốc tịch Anh, giáo viên tiếng Anh) đặt xe Grab bằng ứng dụng để đi từ đường Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1) đến chung cư S.A. trên đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2.

Khoảng 4 phút sau, có nam tài xế GrabBike khoảng 22-30 tuổi chạy xe máy đến đón. “Lái xe đội mũ của hãng Grab, tầm thước vừa phải, mặc áo sơ mi sọc caro. Tôi đã xác nhận trước khi lên xe”, chị P. viết trong đơn.

Khi tài xế chở đến đoạn đường vắng gần một cánh đồng, chị P. nghĩ rằng đó là đường tắt để về chung cư nên không lo lắng. Sau đó, nam thanh niên dừng xe và tấn công tình dục nữ du khách.

Chị P. chống cự quyết liệt nên nam tài xế không thực hiện được hành vi cưỡng hiếp. Trước khi rời đi, đối tượng này cướp điện thoại của nạn nhân. Sau gần 1 giờ đi bộ tìm đường, nữ du khách mới về tới được chung cư.

“Ngay ngày hôm sau (12/10), tôi đã gọi điện thoại cho Grab thông báo về việc trên. Grab có xác nhận với tôi, có 1 cuốc xe được thực hiện như tôi đã nêu trên. Tuy nhiên, phía Grab không cung cấp danh tính tài xế và thông tin rằng phải có công an liên hệ trực tiếp thì mới giải quyết vụ việc”, chị P. viết trong đơn tố cáo.

Trong chiều ngày xảy ra vụ việc, chị P. phát hiện điện thoại của mình ở quận 7 và lần theo định vị tìm đến nhưng không có kết quả.

Chiều ngày 20/10, đại diện Grab xác nhận với phóng viên có nhận được phản ánh của khách hàng J.P. về việc bị một đối tượng mặc áo GrabBike thực hiện hành vi dâm ô. Sau khi nhận được phản ánh, phía Grab đã chủ động cử đại diện đến thăm hỏi chị P., đồng thời kiểm tra, đối chiếu thông tin trên hệ thống.

“Chúng tôi xác nhận, người đã đón, di chuyển cùng và có hành vi dâm ô với khách hàng J.P không phải là đối tác tài xế GrabBike. Chúng tôi chân thành chia sẻ cùng khách hàng J.P về sự cố đáng tiếc này và cam kết hỗ trợ điều tra, truy tìm thủ phạm khi có yêu cầu từ cơ quan chức năng”, đại diện Grab thông tin.

Hiện công an đang truy bắt nam thanh niên đã tấn công tình dục nữ du khách.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ nữ du khách Anh tố tài xế xe công nghệ tấn công tình dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO