Điều khủng khiếp nhất trong hôn nhân không phải là cãi vã mà là xích mích nội bộ giữa vợ và chồng

12/12/2022 19:00

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp sẽ hoàn thiện và thúc đẩy lẫn nhau. Trong cuộc hôn nhân tồi tệ, có sự xích mích nội bộ giữa nhau và vật lộn trong nỗi đau mà không biết.

Vậy những hành vi nào thuộc về xích mích trong hôn nhân?

1. Không trân trọng nhau

Ban đầu, họ trân trọng nhau vì đánh giá cao ưu điểm của nhau, gặp-biết-yêu nhau, nhưng bản chất của cuộc sống vợ chồng thường bị quy cho là tầm thường. Thế là những cuộc cãi vã cứ lặp đi lặp lại khiến đối phương quên đi những điểm sáng mà họ từng ngưỡng mộ ở nhau mà chỉ nhìn thấy những khuyết điểm và sự xấu hổ của nhau. Đặc biệt, bất cứ khi nào có mâu thuẫn, họ sẽ chỉ ra khuyết điểm của nhau, như thể bên kia không đúng hay sai, như thể bên kia đã trở thành người tồi tệ nhất?

Trong hôn nhân, nếu không có sự động viên, hỗ trợ từ người bạn đời thì tinh thần chiến đấu của mỗi người là cạn kiệt nhất. Vợ chồng đổ lỗi cho nhau, đả kích lẫn nhau, không lấy được sức mạnh từ nhau, chỉ có thể chìm trong oán hận, bất mãn với nhau, rồi giằng co...

Điều khủng khiếp nhất trong hôn nhân không phải là cãi vã mà là xích mích nội bộ giữa vợ và chồng-1

2. Liên tục phủ nhận nhau

Phủ định lẫn nhau thường đáng sợ hơn là không đánh giá cao đối phương, sẽ khiến bạn cảm thấy mình vô giá trị trong mắt đối phương. Tất cả các ý tưởng của bạn sẽ chỉ bị từ chối bởi bên kia. Liên tục phủ nhận nhau hàng ngày sẽ dẫn đến không ưa nhau sau này, không ai có thể coi thường đối phương, thậm chí còn cố tình quay lưng lại với đối phương, bất chấp kết quả của sự việc có lợi cho gia đình và đôi bên hay không, và chỉ muốn gây thêm rắc rối cho bên kia.

Loại hôn nhân này là mâu thuẫn nội bộ giữa vợ và chồng, trái tim của cả hai không ở cùng một chỗ và năng lượng không ở cùng một chỗ. Đó là cực hình đối với hai vợ chồng và là tai họa cho cả gia đình. Bạn phải biết rằng một người bạn đời tốt sẽ mang lại cho con người sức mạnh tinh thần + chỗ dựa trong hành động, đây chính là sự đồng lòng của vợ chồng! Tuy nhiên, vợ chồng trong cuộc hôn nhân xích mích nội bộ, không có ý định kiếm tiền tốt, cũng không có tâm trạng giáo dục con cái, phụng dưỡng người già. Cuộc sống vợ chồng như một mớ hỗn độn, ngày càng tồi tệ, mọi thứ trở nên tồi tệ, và cuộc sống sẽ chỉ ngày càng đau khổ hơn...

Theo Công lý

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều khủng khiếp nhất trong hôn nhân không phải là cãi vã mà là xích mích nội bộ giữa vợ và chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO