Điều gì khiến khán giả Việt khẳng định giới nghệ sĩ đang xuống cấp trầm trọng trong những năm qua?

Tổng hợp,| 10/09/2021 21:00

Chỉ trong một thời gian ngắn, rất nhiều vấn nạn trong giới nghệ sĩ Việt được đưa ra ánh sáng. Điều này khiến khán giả Việt lo lắng về sự xuống cấp trong nghệ thuật và đạo đức của làng giải trí.

Khi nghệ sĩ bất chấp tất cả để quảng cáo

Vào tháng 9/2020, Sơn Tùng – một ngôi sao hạng A – bất ngờ rơi vào tranh cãi khi anh quảng bá một sản phẩm dưỡng da. Nhiều người lên tiếng phản đối việc hợp tác này với lý do mỹ phẩm L. từng vướng khá nhiều ồn ào về xuất xứ, chất lượng. Tuy nhiên, Sơn Tùng vẫn chọn im lặng, và để tranh cãi tiếp tục xảy ra.

Khi nghệ sĩ bất chấp tất cả để quảng cáo

Vào tháng 5 năm 2021, công chúng Việt Nam bị sốc khi các nghệ sĩ Việt có tick xanh nhanh chóng quảng cáo một loại tiền ảo phi pháp. Khi sự việc bại lộ, các ngôi sao nhanh chóng xóa status. Một số nghệ sĩ thậm chí cũng không lên tiếng xin lỗi công chúng.

Đỉnh điểm, hàng loạt nghệ sĩ như Đ.V.H, Q.L cũng nhanh chóng bị chỉ trích vì giới thiệu sản phẩm chất lượng kém. Điều này tạo nên một giọt nước tràn ly, công chúng chỉ trích nghệ sĩ vì kiếm tiền mà bất chấp mọi thứ.

Với tư cách là một người nổi tiếng, bất kỳ sản phẩm nào họ đại diện và quảng cáo đều có sức lan tỏa lớn. Việc tùy tiện nhận quảng cáo đã khiến công chúng bức xúc vì nó khiến nhiều người “tiền mất tật mang”. Mặt khác, hình ảnh nghệ sĩ cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Những phốt gây tranh cãi liên quan đến đời tư

Năm 2021 chứng kiến loạt sự kiện liên quan đến đời tư phức tạp của các nghệ sĩ.

Những phốt gây tranh cãi liên quan đến đời tư

Đầu tiên là mối tình của Đạt G – Du Uyên. Cặp đôi từng thể hiện tình cảm rất mặn nồng trên mạng xã hội. Tuy nhiên khi chia tay, hai người liên tục bóc phốt nhau. Du Uyên tố cáo Đạt G vũ phu, vô ơn, nợ nần. Đạt G cũng tố cáo lại tình cũ. Sự việc ồn ào khiến công chúng có ấn tượng xấu với cả Đạt G và Du Quyên.

Mới đây, Jack – một trong những ngôi sao đình đám – đã vướng phải tẩy chay khi một phát hiện bắt cá nhiều tay, phủ nhận và không chấp nhận con ruột của mình. Loạt tin nhắn được tung ra trên MXH đã khiến netizen vô cùng tức giận khi trước đó, nam nghệ sĩ luôn tạo dựng hình ảnh ngoan hiền.

Tiếp đến, Lương Minh Trang – Vinh Râu đã chia tay sau 6 năm mặn nồng. Sự việc sẽ không có gì đáng bàn nếu như hai vợ chồng liên tục đấu tố nhau trên mạng xã hội. Việc “vạch áo cho người xem lưng” khiến netizen ngán ngẩm.

Những vụ lùm xùm đời tư liên tục được tung lên MXH, các màn đấu tố qua lại đã khiến showbiz Việt bát nháo. Theo thời gian, người ta chỉ nhớ đến những Idol ấy với loạt phốt dày đặc chứ không còn là sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Thiếu minh bạch trong công tác làm từ thiện

Một trong những vấn đề nổi bật nhất hiện nay trong giới nghệ sĩ là thiếu minh bạch trong công tác làm từ thiện. Cụ thể, Hoài Linh giải ngân tiền từ thiện 14 tỷ rất chậm khi lũ miền Trung đã qua 6 tháng, Thùy Tiên sao kê sơ sài 178 tỷ tiền từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng vùng vằng trong công cuộc sao kê. Điều này khiến netizen vô cùng thất vọng và mất niềm tin vào các nghệ sĩ.

Phát ngôn và tung các sản phẩm có phần dung tục

2021 chứng kiến nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, táo bạo. Tuy nhiên, không phải hướng đi nào cũng thành công.

Phát ngôn và tung các sản phẩm có phần dung tục

MV “Mẩy thật mẩy’ của BigDaddy và MV “Hâm nóng” của Emily là sản phẩm thứ 2 và 3 trong dự án tổng Trạm cảm xúc gồm 7 sản phẩm của 7 nghệ sĩ khác nhau.

Cả hai MV đều chung concept 18+. Trong đó, bài hát “Mẩy thật mẩy” là lời cánh mày râu động viên người phụ nữ của mình làm đẹp, bao gồm phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, lời bài hát lại sa đà vào thể hiện sự thèm muốn dung tục với cơ thể phụ nữ. Trong khi đó, ca khúc của Emily có phải hở hang quá mức.

Không thể phủ nhận sự táo bạo trong thông điệp mà ekip truyền tải. Tuy nhiên, việc thiếu tiết chế, đầu tư nghệ thuật và ca từ đã khiến hai MV này trở nên dung tục.

Phát ngôn và tung các sản phẩm có phần dung tục

2021 cũng nổi bật với loạt phát ngôn dung tục của các nghệ sĩ. Mới đây, Châu Bùi đã phải xin lỗi khi cô và ekip lại chọn những câu tiếng Việt không dấu mà khi dịch ra có khi lại rất nhạy cảm.

Phát ngôn và tung các sản phẩm có phần dung tục

Mới đây, nam diễn viên Huỳnh Anh cũng có phát ngôn gây sốc về bộ phận nhạy cảm. Việc thiếu tinh tế trong cách đáp trả anti fan khiến anh bị chỉ trích nặng nề. Thậm chí, ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng có trò đùa kém duyên trên mạng xã hội.

Kết

Không thể phủ nhận vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ cần mẫn tung ra các sản phẩm chất lượng cùng với việc hoạt động cộng đồng rất bổ ích. Tuy nhiên, công chúng đang dần mất kiên nhẫn với các scandal lan tràn trên MXH của showbiz Việt. Có lẽ, đây chính là thời điểm để công chúng tỉnh táo trong việc lựa chọn nghệ sĩ, buộc họ phải đủ cả tài và tâm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều gì khiến khán giả Việt khẳng định giới nghệ sĩ đang xuống cấp trầm trọng trong những năm qua?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO