Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm

04/02/2021 16:06

Nhiều nhà hàng, quán nhậu Hà Nội những ngày này vắng vẻ, thưa thớt khách do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều nơi không cầm cự nổi đã đóng cửa đến hết Tết Nguyên đán.

Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm  - 1

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều nhà hàng, quán nhậu ở Hà Nội đang rơi vào cảnh vắng vẻ, nhiều lúc không một bóng khách.

Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm  - 2

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều tối 3/3, thời điểm được coi là giờ "vàng", nhiều nhà hàng, quán bia ở Hà Nội vẫn thưa thớt khách. Các nhà hàng trên đường Đào Tấn, Văn Cao, Nguyễn Văn Huyên, Nguyễn Phong Sắc... chỉ lác đác một vài người.

Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm  - 3

Theo nhân viên của quán bia trên đường Nguyễn Chí Thanh, từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, khách tới ăn uống giảm khoảng 2/3 so với trước kia. Nhiều lịch liên hoan cuối năm đặt tại nhà hàng cũng đã bị hủy bỏ do người dân lo ngại dịch bệnh. "Nhà hàng đã phải cắt giảm một nửa nhân viên do không có doanh thu, vài hôm nay khách vắng, dịch bệnh nên ai cũng ngại đi ăn uống, tụ tập",  nhân viên này buồn bã cho biết.

Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm  - 4

Trước khi dịch bùng phát, đường Nguyễn Văn Huyên là nơi tập trung rất nhiều dân nhậu tầm chiều tối, thế nhưng nhiều ngày nay cả con đường này đìu hiu vắng khách.

Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm  - 5

Nhiều chủ quán cho biết, từ khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thêm một số ca mắc mới trên địa bàn Hà Nội, người dân đã cảnh giác hơn, phòng dịch, hạn chế tụ tập đông người. Vì vậy, hầu hết các quán đều bị ảnh hưởng theo.

Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm  - 6

Trong khi đó, nhiều quán cũng chủ động đóng cửa để phòng dịch. Chị Hà, chủ quán nhậu trên đường Nguyễn Văn Huyên cho biết: "Nhà hàng là nơi dễ phát tán lây lan dịch bệnh nhất nên chúng tôi cho các bạn nhân viên nghỉ sớm. Hơn nữa nếu tiếp tục hoạt động, không biết khách hàng của mình ai là F1, F2. Cho nên chúng tôi phải đóng cửa mặc dù doanh thu bị thất thoát nhiều nhưng cũng phải chấp nhận. Đây là đại dịch, đòi hỏi người dân cả nước phòng chống chứ không riêng gì chúng tôi".

Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm  - 7

Theo chị Hà: "Rất may chúng tôi chưa kịp lấy hàng nên không bị thiệt hại quá nhiều, nếu lấy nhiều hàng dự trữ cho dịp tất niên cuối năm thì không biết tính sao. Chiều nay, tôi cho nhân viên dọn dẹp rồi nghỉ Tết luôn, vắng khách quá mở ra cũng chẳng mấy ai lui tới".

Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm  - 8

Nhiều nhà hàng đã thu dọn bàn ghế, lau chùi khoang bếp để nghỉ Tết sớm.

Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm  - 9

Một đầu bếp nhà hàng hải sản trên đường Nguyễn Văn Huyên cho hay: "Từ hôm bùng phát dịch đến giờ không có một bóng khách. Trước kia trung bình một ngày bán được 20 - 30 triệu đồng, mấy hôm nay cao nhất là 700.000 đồng, có hôm 300.00 đồng và nhiều hôm không có doanh thu".

Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm  - 10

Hệ thống bia hơi Hải Xồm, Thu Hằng... là những điểm đến quen thuộc ở Hà Nội nhưng những ngày này đang rơi vào tình cảnh hàng quán vắng lặng lạ lùng.

Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm  - 11

Lượng khách sụt giảm lớn, trong khi chi phí duy trì hoạt động một cửa hàng bia hơi ở Hà Nội là khá lớn khiến nhiều ông chủ lao đao. Đơn cử như hệ thống bia hơi Thu Hằng, các cửa hàng đều nằm ở vị trí đắc địa tại các tuyến phố trung tâm, đông đúc ở Hà Nội. Do đó, chi phí thuê mặt bằng, cùng với tiền lương nhân viên là rất lớn, nếu như lượng khách không đủ để bù đắp sẽ rơi vào tình cảnh khó khăn.

Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm  - 12

Nếu tình hình dịch COVID-19 còn kéo dài, việc hoạt động trở lại của các quán bia là không dễ dàng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điêu đứng giữa COVID-19, nhiều hàng quán Hà Nội đóng cửa nghỉ Tết sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO