Điều đáng ngờ trong nhật ký của chồng

17/11/2020 12:40

Tôi nghi chồng có những cuộc hẹn mờ ám, những khoản tiền không rõ ràng, nhưng tôi chưa biết có nên trao đổi với anh ấy không.

Chồng em năm nay bước sang tuổi 50. Trước đây, anh ấy có trải qua mấy cuộc phẫu thuật. Không biết có phải do tác dụng của thuốc gây mê mà dạo này anh rất hay quên. Những thứ như chìa khóa, điện thoại, thậm chí để xe chỗ nào trong hầm, nón bảo hiểm để đâu, anh ấy luôn quên.

Vợ chồng em nhiều lần cãi vã về chuyện anh lãnh lương ra xài gì cũng không nhớ, tới hồi đưa cho vợ chỉ còn một ít. Để khắc phục tình trạng quên trầm trọng này, chồng em đã cố gắng ghi nhật ký bằng nhiều cách: chụp hình lại, lưu vào ghi chú trong điện thoại hay viết vào cuốn sổ nhỏ bỏ trong túi.

Cách làm này có tác dụng rất tốt. Nó giúp chồng em đỡ căng thẳng khi luôn phải cố gắng nhớ mọi việc. Nhưng cách làm này cũng khiến em thêm tật xấu: hay tò mò xem những thứ anh đã ghi, đã chụp hình hay đã lưu trong điện thoại.

Nhiều chuyện đọc trong “nhật ký” của chồng khiến em nghi ngờ, ví dụ một cái tên có vẻ rất nữ tính ghi kèm giờ: 4 giờ 30. Em nghĩ đó là lúc hết giờ làm, chắc chắn không phải hẹn công việc.

Hoặc anh ghi các ký hiệu 15t - M, em đoán ra khả năng có thể là đưa cho má 15 triệu đồng. Chuyện em hay đọc nhật ký trở thành thói quen xấu. Em biết vậy nên không dám tra hỏi chồng rằng ghi chú kiểu này nghĩa là sao… Một phần cũng vì nếu em tra hỏi, chồng em cũng vò đầu bứt tai một hồi rồi nói anh quên mất đó là gì rồi.

Em không biết anh quên thật hay là vin vô bệnh quên mà nói dối em. Càng đọc nhiều ghi chú của anh, nỗi ấm ức, lo lắng trong em càng lớn. Em phải làm sao đây?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Lan Nhi thân mến, 

Ở đây có hai chuyện: chuyện chồng em mắc chứng hay quên và chuyện em rơi vào nỗi ngờ vực nghi ngại. Hai việc này có liên quan đến nhau nhưng muốn giải quyết, phải tách chúng ra, em ạ! Mình nên xác định việc nào quan trọng cần được ưu tiên thì giải quyết trước. Trong trường hợp này, có lẽ nên ưu tiên cho chứng hay quên của chồng em.

Tuổi 50 mà đã hay quên thì coi như bệnh, phải khám và chữa trị tích cực. Em nên cùng chồng đến bệnh viện khám, điều trị tích cực để giúp anh cải thiện trí nhớ, từ đó tăng chất lượng cuộc sống. Chồng em đang tuổi làm việc, chứng hay quên này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc chuyên môn.

Bây giờ, ngành y tế có nhiều kỹ thuật mới, thuốc men cũng đa dạng và hiệu quả hơn, em cần động viên chồng tìm nguyên nhân và tích cực điều trị. Đừng bỏ lơ bệnh này kẻo đến lúc anh ấy quên luôn cả vợ thì nguy hiểm lắm!

Tiếp đến, nhật ký của người hay quên không phải là nhật ký theo nghĩa bình thường mà chỉ là những ghi chép tức thời để hỗ trợ cho trí nhớ. Có những chuyện dù hay quên đến cỡ nào đi nữa, đàn ông cũng không bao giờ ghi vào nhật ký, ví dụ chuyện hẹn hò. Em đừng tưởng tượng, suy diễn rồi nghi ngờ, dằn vặt dẫn đến tan cửa nát nhà.

Dạng nhật ký này, em nên xem một cách công khai với sự đồng ý của chồng, rồi cùng anh ấy “giải mã” những ký hiệu bí ẩn trong đó như một cách giúp anh cải thiện trí nhớ. Đừng biến việc em giúp chồng thành việc em lén lút kiểm soát, tra hỏi.

Cứ công khai, thoải mái đồng hành cùng chồng trên con đường chữa bệnh, hai người cùng bổ sung trí nhớ cho nhau. Bên cạnh đó, em còn có thể hướng dẫn anh ấy ghi chú cho dễ hiểu, để lúc anh quên thì còn em hiểu và nhớ giúp. Em sẽ thấy khi làm vậy mình an tâm hơn, hiểu chồng hơn và bớt nghi ngờ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều đáng ngờ trong nhật ký của chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO