Điều buồn nhất không phải là ly hôn mà là 4 'cái kết'

06/01/2023 09:07

Trong hôn nhân, chẳng phải phụ nữ nào cũng có thể tự làm theo ý mình với tất cả mọi việc. Có những điều 'thân bất do kỷ', họ không thể nào làm trái.

Đối với một phụ nữ, hôn nhân là điều quan trọng và có ý nghĩa nhất cuộc đời họ. Người ta cứ nói phụ nữ sợ nhất là lấy nhầm chồng. Điều đó hoàn toàn đúng. Nếu cưới không đúng người thì cuộc sống sẽ càng khó khăn, niềm vui không đến mà nỗi buồn lúc nào cũng chực trào.

Phải chăng ly hôn là bi kịch lớn nhất của hôn nhân? Câu trả lời là không. Nếu gặp phải kẻ không ra gì thì ly hôn là nhẹ lòng. Nhưng hôn nhân bất hạnh nhưng vẫn phải lo toan nhiều thứ, không thể ly hôn mới là điều đáng buồn nhất.

Dưới đây là 4 cái kết rất buồn trong hôn nhân. Nếu phụ nữ nào gặp phải thì hãy cố gắng thay đổi để cuộc sống không chìm vào bế tắc.

1. Không có tự do, mỗi ngày đều chán nản

Nỗi đau lớn nhất của con người là không được quan tâm đến mọi thứ xung quanh, không có tự do tự tại. Một ngày mới thức dậy chỉ như tồn tại chứ không phải tận hưởng cuộc sống.

Con người có rất nhiều gánh nặng dẫn đến chuyện không thể hạnh phúc, quá nhiều lo lắng, quá nhiều điều không buông bỏ được. Những thứ vô hình đó đè nặng bạn mỗi ngày, muốn thoát ra mà không thoát nổi. Tình trạng tiến thoái lưỡng nan này sẽ khiến phụ nữ rất mệt mỏi. Họ không thể nào tự quyết được trên mọi khía cạnh, không thể thoải mái sống và có lẽ rất khó để tìm kiếm niềm vui.


Điều buồn nhất không phải là ly hôn mà là 4 cái kết-1

2. Chồng không coi trọng sự đóng góp của bạn

Khi bạn gặp phải một người chồng không trân trọng, mọi đóng góp của bạn không được anh ấy ghi nhận thì thật sự rất đáng buồn. Cho dù bạn có dốc hết tâm sức để duy trì sự vận hành của gia đình, bạn có lao lực vất vả để cuộc sống tốt đẹp hơn thì anh ấy cũng không hề động lòng, coi trọng cố gắng của bạn.

Ai bắt tay vào làm một việc gì đó mà chẳng hy vọng được công nhận. Trong hôn nhân, phụ nữ lại càng hy vọng đàn ông nhìn nhận và thấy được những đóng góp cùng nỗ lực của mình. Thế nhưng anh ấy lại thờ ơ, coi thường. Nó là thái độ có khoảng cách cực lớn so với kỳ vọng ban đầu của bạn. Nếu như ai đó lâm vào tình trạng và vướng phải cảm xúc này thì đều buồn bã và tổn thương hết cả. Cảm giác ấy sẽ khó chịu và đương nhiên cũng khiến cho bạn ngày càng thất vọng vào mối quan hệ hôn nhân.

3. Chưa từng được nếm trải tình yêu đích thực

Khi lớn lên, nhiều người phụ nữ gặp áp lực từ gia đình về chuyện hôn nhân. Đi đâu, làm gì họ cũng phải đối diện với những câu hỏi liên quan đến chuyện chồng con, kết hôn. Bởi vậy, đôi lúc họ vì vội vàng mà cầm nhầm một bàn tay.

Họ lấy chồng thông qua những cuộc hẹn vội vàng và mù quáng. Thời gian hẹn hò nhanh, thời gian tiến đến hôn nhân cũng nhanh, tất cả chỉ để góp công cho chuyện bạn sẽ kết hôn được, có cái mà báo cáo. Bởi vậy, bạn bước vào hôn nhân không tình yêu hoặc chưa hiểu sâu về đối phương. Bạn sẽ chẳng được trải qua sự lãng mạn của tình yêu hay việc gắn kết tổ ấm mới bằng tình yêu thương.

Cuộc hôn nhân như thế này sẽ rất buồn và mỏi mệt nhưng bạn biết thay đổi thế nào đây. Nếu như ly hôn được thì có lẽ bạn sẽ nhẹ nhàng hơn nhưng đã lựa chọn kết hôn như thế lại vội vàng kết hôn, phải chăng bạn đang tự hoang phí tuổi trẻ của mình. Việc coi hôn nhân như một trò đùa như thế thật sự sẽ khiến tâm lý trong tình yêu và chuyện kết hôn của bạn bị rối loạn đấy.

4. Nếm trải sự phản bội của đàn ông

Trong hôn nhân, một trong những bi kịch còn đau đớn hơn cả chuyện ly hôn đó chính là bạn bị phản bội. Thường thì sự phản bội nó sẽ dẫn đến kết cục ly tán, rạn nứt. Tuy nhiên trước khi quyết định đến được cái kết đó, bạn phải gặm nhấm một giai đoạn đau khổ, dằn vặt, uất ức và không kém phần phẫn nộ.

Ban đầu khi đến với nhau, ai mà chẳng hứa hẹn sẽ ở bên cạnh nhau trọn đời, cùng nhau đi đến đầu bạc răng long. Tuy nhiên bỗng chốc người đàn ông cho tất cả lời hứa hẹn vào dĩ vãng. Anh ta từng gắn bó yêu thương bạn bây giờ lại chuyển cảm xúc đó qua cho một người phụ nữ khác. Chắc chắn cảm giác đó đau đớn và khiến cho bạn đau khổ rất nhiều.

Trong cuộc sống hôn nhân, nếu như nói ly hôn là ly hôn ngay được thì mọi chuyện lại dễ dàng. Tuy nhiên, có nhiều thứ chồng chéo, nhiều gánh nặng cần giải quyết khiến cho điều đó trở nên xa xỉ và khó lòng thực hiện được. Phụ nữ bị rơi vào 4 hiện trạng lơ lửng, khó giải quyết như trên.

Hy vọng rằng, dù rơi vào bất cứ tình huống nào, phụ nữ cũng hãy tỉnh táo và tìm đường lui cho mình nhé.

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều buồn nhất không phải là ly hôn mà là 4 'cái kết'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO