Diễn viên hồi hộp khi vừa làm phim, vừa “chạy dịch”

13/08/2020 11:03

Với các phim đang phát sóng, không thể ngừng quay, hiện một số đoàn phim, diễn viên vẫn tiếp tục quay. Các diễn viên làm việc với tinh thần “chạy dịch” nên khá hồi hộp.

Từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Đà Nẵng vào cuối tháng 7 vừa qua, chính phủ đã đưa ra yêu cầu giãn cách xã hội tại các thành phố lớn, trong đó có TPHCM, Hà Nội nên một số chương trình nghệ thuật trong cả nước phải hoạt động cầm chừng hoặc ngừng hẳn để phòng tránh dịch.
Tuy nhiên, có những phim đang phát sóng, không thể ngừng quay, một số đoàn phim để được tiếp tục làm việc đã cân đối số lượng nhân sự đảm bảo không vượt quá yêu cầu giãn cách. Các diễn viên vẫn tiếp tục làm việc với tinh thần vừa làm vừa tránh dịch, cũng là để “chạy dịch”, nhằm tránh tình trạng bị “lủng sóng” nếu như tình hình dịch nghiêm trọng hơn, yêu cầu phải tạm ngưng hoàn toàn thì vẫn có phim phát sóng.
Tuân thủ nghiêm ngặt việc phòng chống dịch
Tuy nhiên, để hoạt động các đoàn phim đều tuân thủ việc phòng tránh dịch một cách nghiêm túc. Diễn viên Vân Trang chia sẻ về việc tránh dịch của đoàn phim: “Đoàn phim của Trang kỹ lắm. Ngoài diễn viên diễn thì tất cả anh em ê-kíp đều phải mang khẩu trang 24/24, ai mà bỏ khẩu trang hoặc đeo hở mũi đều bị phạt nặng. Có người đeo suốt mà bị lỡ đỏ 2 bên tai luôn, phải thiết kế treo dây đeo khẩu trang trên đầu. Mỗi ngày sẽ có người đi đo nhiệt độ tất cả mọi người 2 lần. Ăn không tập trung ăn chung, mà chủ nhiệm xếp sẵn ghế để mọi người ngồi quay lưng vào nhau và xa nhau 2m”.
Diễn viên hồi hộp khi vừa làm phim, vừa “chạy dịch” - 1
Diễn viên Vân Trang tại phim trường
“Từ lúc dịch bùng lên đoàn phim Trang chỉ quay ở đúng một bối cảnh. Như một phim trường cách biệt, những bối cảnh khác không ra ngoài quay được thiết kế cũng tìm cách thực hiện bối cảnh ngay trong khuôn viên đang quay. Tất cả đều gói gọn trong phim trường”, Vân Trang chia sẻ thêm.
Diễn viên Dương Cẩm Lynh cho biết, hiện cô đang quay Bánh mì Ông Màu, đoàn phim vẫn thực hiện quay theo tiến độ nhưng đảm bảo tuân thủ việc giãn cách xã hội như đeo khẩu trang, không tụ tập đông người. “Các bối cảnh quay cũng thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh mới, hạn chế quay ở nhà hàng, khách sạn, phòng kín. Đoàn sẽ thay đổi bối cảnh cho phù hợp với hoàn cảnh mới”, Dương Cẩm Lynh chia sẻ.
Diễn viên hồi hộp khi vừa làm phim, vừa “chạy dịch” - 2
Diễn viên Dương Cẩm Lynh tại đoàn phim, cô cho biết cả đoàn đều tuân thủ việc đảm bảo an toàn nên toàn bộ nhân viên, diễn viên nếu không quay phải đeo khẩu trang.
Đạo diễn, diễn viên Hạnh Thúy vẫn tiếp tục làm việc với tinh thần vừa làm vừa phòng chống dịch. Chị cho biết, hiện tại các đoàn nhỏ vẫn quay để chuẩn bị cho việc nếu như dịch bùng phát mạnh hơn vẫn có phim để chiếu phòng “lủng sóng”. Chị nói: “Chúng tôi vẫn đảm bảo việc giữ khoảng cách an toàn, khẩu trang, sát khuẩn tay liên tục. Có ngày về tới nhà, thở không nỗi. Ngoài ra, mỗi ngày khi vào làm việc đều cập nhật lịch trình để đoàn phim nắm được và an tâm làm việc”.
Nữ nghệ sĩ cũng cho biết, mọi người vẫn làm việc nhưng luôn tuân thủ các quy định của chính phủ. Thời điểm hiện tại khi dịch vẫn được khống chế tốt tại TPHCM nên công việc vẫn được duy trì ở mức độ nhất định.
Diễn viên Huỳnh Hồng Loan đang quay bộ phim Lựa chọn số phận, cô cho biết phim vẫn đang phát sóng hàng tuần nên đoàn phim vẫn phải tiếp tục quay để kịp lịch phát sóng. Hồng Loan nói: “Vì quay trong thời điểm này nên đoàn phim luôn đảm bảo an toàn cho diễn viên và đoàn nên tất cả mọi người đều phải đeo khẩu trang. Khi nào quay thì Loan mới tháo khẩu trang ra thôi”.
Diễn viên hồi hộp khi vừa làm phim, vừa “chạy dịch” - 3
Hồng Loan chia sẻ thêm, phim còn quay tầm 20 tập nữa nên đoàn phim cố gắng đẩy nhanh tiến độ để có thể hoàn thành càng nhanh càng tốt. “Vì dịch cứ bùng phát rồi ngừng nên tiến độ quay cũng bị ảnh hưởng theo và kéo dài từ tháng 2 cho đến hiện tại”.
Những khó khăn khi vừa quay vừa chống dịch
Mặc dù cũng gặp không ít khó khăn, bất tiện nhưng các đoàn phim và nghệ sĩ đã có kinh nghiệm phòng chống dịch từ đợt một nên mọi người đều có cách ứng phó tương đối tốt khi làm việc.
Diễn viên Hồng Loan cho biết, việc quay phim ở thời điểm này cũng gặp nhiều bất tiện. “Vì makeup xong lúc tập thoại đeo khẩu trang vào rồi quay mới tháo ra. Mà đeo vài là “trôi phấn” nên phải dậm lại hoài. Tuy nhiên để an toàn nên Loan vẫn phải đeo khẩu trang suốt”, nữ diễn viên bày tỏ.
Diễn viên Vân Trang cũng vừa trở lại với phim ảnh sau 5 năm ngưng hoạt động để hoàn thành thiên chức làm mẹ. Cô cũng chia sẻ về việc quyết định quay lại với phim ảnh ở thời điểm khá nhạy cảm này. “Thật ra, bản thân Trang cũng không lo lắng lắm đâu, trong lòng có cảm giác vô cùng yên tâm vì nghĩ rằng chính phủ, nhà nước luôn có cách để bảo vệ an toàn cho người dân. Bằng chứng là mình đã và đang làm rất tốt, nên chỉ có cách là mình cố gắng bảo vệ tốt cho mình là bảo vệ tốt cho người xung quanh thôi”.
Diễn viên hồi hộp khi vừa làm phim, vừa “chạy dịch” - 4
Diễn viên Dương Cẩm Lynh và Thanh Thức
Cũng như một số nghệ sĩ gia đình có con nhỏ, Dương Cẩm Lynh cho biết, để đảm bảo an toàn, sau khi về nhà cô cũng phải vệ sinh, thay quần áo sạch sẽ rồi mới tiếp xúc với con.
Diễn viên hồi hộp khi vừa làm phim, vừa “chạy dịch” - 5
Hiện không chỉ các đoàn phim, các công ty truyền thông cũng vẫn duy trì lịch quay trong thời điểm hiện tại để đảm bảo lịch phát sóng. Ngoài ra, cũng không thể “đứng im chờ chết”, các công ty vẫn duy trì một số hoạt động chính cùng với việc đảm bảo an toàn cho những người tham gia chương trình, yêu cầu đeo khẩu trang khi làm việc, tuân thủ giãn cách.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên hồi hộp khi vừa làm phim, vừa “chạy dịch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO