'Soi' chi tiết Vsmart Star 4 - tân binh cạnh tranh Realme C3i, Vivo Y91C...

19/07/2020 10:18

Mẫu smartphone thương hiệu Việt tiếp tục cạnh tranh với điện thoại ngoại bằng cấu hình, điểm nhấn là camera góc siêu rộng, sạc USB-C, chạy Android 10 dù mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng.

Vsmart Star 4 là smartphone phổ thông mới nhất từ VinSmart. Với giá chỉ khoảng 2,2 triệu đồng, máy vẫn được trang bị cụm camera có ống kính góc siêu rộng, cảm biến vân tay và đặc biệt được cài đặt sẵn VOS 3.0 trên nền Android 10.

Soi chi tiết Vsmart Star 4 - tân binh cạnh tranh Realme C3i, Vivo Y91C... - 1

Viền trên và dưới của Star 4 vẫn hơi dày dù đây là hạn chế chung của các smartphone trong phân khúc

Thiết kế của Vsmart Star 4 không có nhiều điểm khác biệt so với người tiền nhiệm Star 3. Mặt trước là màn hình tràn viền dạng "giọt nước" có kích thước 6,09 inch, độ phân giải HD+, tấm nền IPS LCD với viền trên và hai cạnh mỏng, tuy nhiên viền dưới vẫn còn khá dày. 

Lọt trong phần khoét chữ U là camera 8 megapixel, khẩu độ f/2.0 hỗ trợ tính năng chụp chân dung, làm đẹp AI Beauty, AR Sticker... Màn hình của Star 4 cho màu sắc tươi, đôi khi hơi rực, góc nhìn rộng nhưng độ sáng không quá cao, bất lợi nhất định khi nhìn ngoài trời nắng

Mặt sau Star 4 được hoàn thiện với chất liệu nhựa nhám sần nhẹ, thay vì lưng nhựa bóng như trên Star 3. Nhờ vậy máy mới cho cảm giác cầm tốt hơn, gọn, bám chắc vào lòng bàn tay. Tuy nhiên, với bản màu đen thì dấu vết của mồ hôi và vân tay dễ bị lộ ra sau thời gian sử dụng.

Soi chi tiết Vsmart Star 4 - tân binh cạnh tranh Realme C3i, Vivo Y91C... - 2

So với thế hệ trước, Star 4 cho cảm giác cầm nắm tốt hơn nhưng vẫn dễ để lộ mồ hôi hay dấu vân tay

Máy quét vân tay đặt ở mặt lưng là điểm cải tiến của Star 4 so với Star 3. Ngoài ra, thiết kế cụm camera sau cũng có đôi chút khác biệt khi hệ thống ống kính được đặt liền cùng đèn flash thay vì tách rời nhau như trên bản tiền nhiệm.

Star 4 gây ấn tượng bởi cụm camera sau có thông số tốt trong phân khúc, bao gồm cảm biến chính 8 megapixel, f/1.9 đi kèm camera góc siêu rộng 5 megapixel, f/2.2 bao phủ góc nhìn 120 độ.

Giao diện chụp ảnh có phong cách tối giản với các biểu tượng, chữ viết được được thiết kế trên nền màu chủ đạo đen - trắng - vàng. Máy hỗ trợ chế độ "Chân dung", cho phép chụp xóa phông dù không có cảm biến đo chiều sâu chuyên dụng.

Soi chi tiết Vsmart Star 4 - tân binh cạnh tranh Realme C3i, Vivo Y91C... - 3

Nền tảng VOS 3.0 cho thao tác mượt, phản hồi tốt nhờ được xây dựng dựa trên Android 10

Star 4 là smartphone đầu tiên của Vinsmart được cài đặt sẵn VOS 3.0 với nền tảng Android 10 ngay từ khi xuất xưởng. Một số tính năng nổi bật bao gồm Chế độ trò chơi, Khóa app riêng hay Không gian riêng tư tương tự các mẫu smartphone khác của Samsung, Xiaomi.

Ngoài ra, một số phần mềm và tính năng của riêng Vsmart được cài đặt sẵn như Vsmart Info hiển thị các thông tin chung, thêm nhiều hình nền mới và các hiệu ứng chuyển cảnh khi mở khóa hay vuốt chuyển màn hình.

Một điểm nổi bật của Vsmart Star 4 là máy được trang bị cổng sạc USB Type-C thay vì cổng microUSB đã cũ và nhiều bất tiện khi sử dụng như trên các mẫu máy đối thủ cùng phân khúc từ Realme, Oppo.Máy sở hữu viên pin 3.500mAh, hỗ trợ công suất sạc tối đa 10W.

Soi chi tiết Vsmart Star 4 - tân binh cạnh tranh Realme C3i, Vivo Y91C... - 4

Star 4 là smartphone hiếm hoi trong phân khúc có cổng kết nối USB Type-C, chuẩn ngày càng trở nên phổ biến

Thông số pin của Star 4 không quá nổi bật trong tầm giá khi mà các đối thủ như Realme C3i đã có viên pin dung lượng 5.000mAh hay Vivo Y91C có pin 4.030mAh. Thậm chí chính Vsmart Joy 3 đã được trang bị pin 5.000mAh và sạc nhanh 18W QuickCharge 3.0.

Điểm nâng cấp mạnh mẽ nhất của Star 4 so với thế hệ trước là cấu hình. Máy sở hữu chip MediaTek Helio P35 có 8 nhân thay vì chip Snapdragon 215 với 4 nhân, bổ sung thêm tùy chọn 3GB RAM bên cạnh 2GB RAM cho bản thấp nhất.

Những mẫu smartphone khác cùng sử dụng bộ xử lý này như Vivo Y17, Vivo Y30 hay Oppo A31, Oppo A12 đều có mức giá cao hơn Star 4 khá nhiều, thuộc phân khúc 3 đến hơn 4 triệu đồng.

Do thiết kế khay SIM với 1 khe cắm SIM, 1 khe lai để cắm SIM thứ hai hoặc thẻ nhớ nên người dùng Star 4 sẽ không thể sử dụng cùng lúc SIM thứ 2 và thẻ nhớ.

Star 4 có hai phiên bản 2GB RAM và 3GB RAM, đều có bộ nhớ trong 32GB, với giá niêm yết lần lượt là 2,19 triệu đồng và 2,49 triệu đồng. Số tiền  này nhỉnh hơn đôi chút so với người tiền nhiệm Star 3. Máy có 5 tùy chọn màu sắc là đen, trắng, vàng, xanh dương và xanh lá.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Soi' chi tiết Vsmart Star 4 - tân binh cạnh tranh Realme C3i, Vivo Y91C...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO