So sánh iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max: Có đáng để nâng cấp?

18/11/2020 09:15

iPhone 12 Pro Max sở hữu một số cải tiến về thiết kế, hiệu năng và camera, nhưng chưa mang lại quá nhiều trải nghiệm khác biệt.

So sánh iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max: Có đáng để nâng cấp? - 1

iPhone 12 Pro Max là mẫu điện thoại lớn nhất mà Apple từng sản xuất. Máy có màn hình 6,7 inch, kích thước tổng thể cũng lớn hơn so với iPhone 11 Pro Max. Chất lượng hiển thị của cả hai màn hình này đều rất tốt, độ sáng cao, màu sắc tươi mà gần như không có sự khác biệt.

So sánh iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max: Có đáng để nâng cấp? - 2

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất trên iPhone 12 Pro Max so với thế hệ tiền nhiệm nằm ở thiết kế khung viền. Nó vẫn được hoàn thiện từ thép, nhưng đã được làm vuông vức, cứng cáp hơn so với trên iPhone 11 Pro Max. Tuy nhiên, chính thiết kế này lại khiến cho máy trở nên khó cầm nắm hơn. Thêm vào đó, kích thước tổng thể của máy cũng lớn hơn, không thể sử dụng bằng một tay.

So sánh iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max: Có đáng để nâng cấp? - 3
Màn hình trên iPhone 12 Pro Max được làm phẳng hoàn toàn. Trong khi đó, trên iPhone 11 Pro Max, màn hình được bo cong 2,5D ra ngoài khung viền, giúp mang lại cảm giác vuốt từ cạnh thoải mái hơn. Cụm cảm biến Face ID trên cả 2 máy có kích thước tương đương nhau. Tuy nhiên, do iPhone 12 Pro Max có màn hình lớn hơn nên khi nhìn vào mặt trước, chúng ta sẽ có cảm giác cụm Face ID đã được thu gọn lại.
So sánh iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max: Có đáng để nâng cấp? - 4

So với thế hệ tiền nhiệm, iPhone 12 Pro Max có camera dùng cảm biến LiDAR, cho phép chụp ảnh xóa phông tốt hơn và hỗ trợ một số tình năng AR. Ở điều kiện đầy đủ sáng, chất lượng hình ảnh chụp lại từ hai thiết bị khá tương đồng về màu sắc, chi tiết cũng như độ tương phản.

So sánh iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max: Có đáng để nâng cấp? - 5
Khác biệt chỉ rõ ràng hơn khi người dùng chụp hình trong điều kiện ánh sáng yếu. iPhone 12 Pro Max sẽ cho khả năng chụp hình thiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, ống kính góc siêu rộng trên iPhone 12 Pro Max cũng được trang bị tính năng chụp đêm, điều mà chiếc 11 Pro Max không làm được. Chưa dừng lại ở đó, iPhone 12 Pro Max cũng có khả năng chống rung khi quay video tốt hơn.
So sánh iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max: Có đáng để nâng cấp? - 6

Một cải tiến khác trên chiếc iPhone 12 Pro Max nằm ở bộ xử lý A14 cho hiệu năng xử lý tốt hơn. iPhone 12 Pro Max có dung lượng RAM 6 GB, lớn hơn so với 4 GB trên 11 Pro Max, mang lại khả năng đa nhiệm tốt hơn. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy hiệu năng của cả hai máy gần như không có sự khác biệt. Đây đều là những chiếc điện thoại mạnh nhất trên thị trường, có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

So sánh iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max: Có đáng để nâng cấp? - 7

Điểm cắt giảm đáng tiếc trên iPhone 12 Pro Max là viên pin chỉ có dung lượng 3.687 mAh, thấp hơn so với mức 3.969 mAh của thế hệ 11 Pro Max. Bù lại, máy được trang bị sạc nhanh 20 W và hỗ trợ sạc không dây Magsafe.

So sánh iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max: Có đáng để nâng cấp? - 8

Có thể thấy, iPhone 12 Pro Max cho trải nghiệm tốt hơn về hiệu suất, camera và màn hình lớn. Tuy nhiên, những cải tiến trên mẫu máy này vẫn chưa đủ để thuyết phục tôi nâng cấp từ chiếc 11 Pro Max.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
So sánh iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max: Có đáng để nâng cấp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO