Smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi sẽ có tên Mi Mix 4 Pro Max

04/03/2021 13:51

Smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi với thiết kế "cánh chim" được kỳ vọng sẽ ra mắt ngay trong năm nay và có mức giá "dễ chịu" hơn so với Samsung Galaxy Fold, Huawei Mate XS2.

Smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi sẽ có tên Mi Mix 4 Pro Max - 1

Theo Ross Young - người sáng lập tại công ty Display Search, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi có thể ra mắt với tên gọi Mi MIX 4 Pro Max. Tên gọi này đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ, vì Mi Mix vốn là series của Xiaomi được biết đến với kiểu thiết kế dạng trượt rất đặc trưng.

Tuy nhiên dưới một góc độ nào đó, có thể hiểu rằng dòng Mi Mix luôn được công ty tiên phong mang đến những công nghệ tối tân, thậm chí chỉ mới mang tính chất thử nghiệm.

Do vậy, Xiaomi có thể vẫn sẽ ra mắt các phiên bản Mi Mix 4 và Mi Mix 4 Pro với thiết kế kiểu cũ, và Mi Mix 4 Pro Max sẽ đóng vai trò là một phiên bản hoàn toàn riêng biệt.

Một bất ngờ khác đó là theo hé lộ của Ross Young, màn hình sử dụng trên Xiaomi Mi MIX 4 Pro Max sẽ được cung cấp bởi China Star Optoelectronics Technology (CSOT) - một công ty con chuyên về màn hình của TCL.

Trước đây, từng có nhiều tin đồn cho biết Samsung sẽ là đơn vị chính cung cấp tấm nền màn hình gập cho Xiaomi. Tuy nhiên, thỏa thuận này dường như chỉ áp dụng cho các phiên bản sau đó, với Mi Mix 4 Pro Max là một ngoại lệ.

Smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi sẽ có tên Mi Mix 4 Pro Max - 2

Một nguyên mẫu smartphone màn hình gập của Xiaomi với thiết kế bẻ gập sang 2 bên.

Đáng chú ý, đại diện từ Display Search khẳng định Mi Mix 4 Pro Max sẽ có thiết kế gập mở ra bên ngoài tựa "cánh chim", và có nhiều tương đồng với mẫu Huawei Mate XS. Ông cũng nói rằng mẫu điện thoại này sẽ có kích thước lên tới 6.38 inch khi gập lại.

Trong khi đó, các dòng như Samsung Galaxy Fold, hay mới đây nhất là Huawei Mate XS2 đã chuyển sang sử dụng thiết kế gập vào trong, với nhiều ưu điểm giúp thuận tiện hơn cho người dùng.

Được biết vào năm 2019, Xiaomi đã lần đầu tiên giới thiệu một nguyên mẫu smartphone màn hình gập, có thể hoạt động được một số chức năng cơ bản.

Rất tiếc là cho đến nay, nguyên mẫu này vẫn chưa sẵn sàng để có mặt trên thị trường. Ngay cả với Mi Mix 4 Pro Max, cũng chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan tới ngày ra mắt chính thức của sản phẩm, dù nhiều người đang kỳ vọng nó sẽ ra mắt ngay trong năm 2021, cũng như có mức giá "dễ chịu" hơn so với Samsung Galaxy Fold, Huawei Mate XS2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi sẽ có tên Mi Mix 4 Pro Max
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO