Smartphone đầu tiên có camera selfie ẩn dưới màn hình đã chính thức được bán ra: Cách thức hoạt động, chất lượng ảnh selfie như thế nào?

21/12/2020 16:29

Chiếc smartphone có tên là ZTE Axon 20 5G, hiện đang được bán với giá là 449 USD.

Gần một năm trước, OPPO tại sự kiện Thâm Quyến đã trình diễn mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới có camera selfie ẩn bên dưới màn hình cảm ứng. Mặc dù chưa trở thành thực tế, nhưng công nghệ này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm, vì nó có thể mở ra chương cuối cùng của việc tạo ra một chiếc smartphone không viền và hoàn hảo.

Smartphone đầu tiên có camera selfie ẩn dưới màn hình đã chính thức được bán ra: Cách thức hoạt động, chất lượng ảnh selfie như thế nào? - Ảnh 1.

ZTE Axon 20 5G.

Cho đến nay, OPPO vẫn chưa ra mắt chiếc smartphone có camera ẩn bên dưới màn hình của mình. Và trong thời đại công nghệ, nếu bạn không làm thì người khác sẽ làm. Lần này chính là ZTE, hãng điện thoại Trung Quốc vừa chính thức bán ra chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera selfie ẩn bên dưới màn hình cảm ứng, có tên là ZTE Axon 20 5G.

Smartphone đầu tiên có camera selfie ẩn dưới màn hình đã chính thức được bán ra: Cách thức hoạt động, chất lượng ảnh selfie như thế nào? - Ảnh 2.

ZTE Axon 20 5G.

Axon 20 5G sở hữu màn hình OLED 6,92 inch, với tần số 90Hz, chip xử lý Snapdragon 765 5G của Qualcomm, pin 4.220mAh, sạc nhanh 30W và 4 camera sau. Nhìn chung thì cấu hình của chiếc smartphone này ở mức tầm trung và cũng không có tính năng gì nổi bật. Nhưng nhìn kỹ hơn vào màn hình bạn sẽ thấy một điều đặc biệt.

ZTE trang bị cảm biến camera selfie ẩn bên dưới màn hình hiển thị. Bằng cách sử dụng kết hợp giữa film hữu cơ và vô cơ đối với một phần nhỏ của màn hình, ZTE có thể cho phép ánh sáng đi xuyên qua và đến cảm biến ở phía bên dưới.

Smartphone đầu tiên có camera selfie ẩn dưới màn hình đã chính thức được bán ra: Cách thức hoạt động, chất lượng ảnh selfie như thế nào? - Ảnh 3.
Smartphone đầu tiên có camera selfie ẩn dưới màn hình đã chính thức được bán ra: Cách thức hoạt động, chất lượng ảnh selfie như thế nào? - Ảnh 4.
Smartphone đầu tiên có camera selfie ẩn dưới màn hình đã chính thức được bán ra: Cách thức hoạt động, chất lượng ảnh selfie như thế nào? - Ảnh 5.

ZTE sử dụng công nghệ không quá đặc biệt để thiết kế camera selfie ẩn bên dưới màn hình.

Một phần nhỏ màn hình, nơi đặt camera selfie, sử dụng độ phân giải thấp hơn với các pixel nhỏ hơn, có thể tắt các pixel đó để cho ánh sáng đi xuyên qua. Do có mật độ điểm ảnh thấp hơn và các pixel nhỏ hơn, nên có nhiều khoảng trống hơn giữa các điểm ảnh, vì vậy mà ánh sáng sẽ dễ dàng đi qua khoảng trống này cũng như các điểm ảnh mờ để đến được cảm biến.

Kết quả là một ô vuông nhỏ ở trên màn hình, sẽ không bị phát hiện khi màn hình tắt, nhưng sẽ trông giống như một tấm lưới có các điểm ảnh khi màn hình bật lên. Giống nhiều nhà sản xuất khác, ZTE cố gắng ẩn phần này đi bằng hình nền có màu tối.

Smartphone đầu tiên có camera selfie ẩn dưới màn hình đã chính thức được bán ra: Cách thức hoạt động, chất lượng ảnh selfie như thế nào? - Ảnh 6.
Smartphone đầu tiên có camera selfie ẩn dưới màn hình đã chính thức được bán ra: Cách thức hoạt động, chất lượng ảnh selfie như thế nào? - Ảnh 7.

Ô vuông pixel trên màn hình khi nhìn xa và khi nhìn kỹ ở gần.

Khi nhìn thực tế, tất cả các hình nền ngoại trừ màu trắng có thể giúp ẩn phần ô vuông này đi một cách hiệu quả. Bạn sẽ phải nhìn rất kỹ thì mới phát hiện ra nó. Tuy nhiên nó có thể dễ bị phát hiện khi nhìn ở góc nghiêng.

Chất lượng ảnh selfie có bị ảnh hưởng không?

Theo Android Authority, câu trả lời ngắn gọn là có. Ảnh chụp selfie bằng ZTE Axon 20 5G trông như thể luôn có một bộ lọc, thêm ánh sáng và không được tự nhiên. Giống như ống kính camera của bạn bị mờ mà không có cách nào lau sạch.

Smartphone đầu tiên có camera selfie ẩn dưới màn hình đã chính thức được bán ra: Cách thức hoạt động, chất lượng ảnh selfie như thế nào? - Ảnh 8.

Chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nếu bạn muốn những bức ảnh hoặc quay video selfie chất lượng cao, chắc chắn bạn sẽ muốn tránh xa chiếc smartphone này. Và mặc dù vậy thì ảnh chụp cũng không đến nỗi quá khủng khiếp, nó vẫn có thể chấp nhận được ở một mức nào đó.

Smartphone đầu tiên có camera selfie ẩn dưới màn hình đã chính thức được bán ra: Cách thức hoạt động, chất lượng ảnh selfie như thế nào? - Ảnh 9.

Chụp trong điều kiện ánh sáng tốt.

Axon 20 5G là chiếc smartphone thương mại đầu tiên trên thị trường sở hữu camera selfie ẩn dưới màn hình, vì vậy mà chất lượng chưa thực sự hoàn hảo là điều dễ hiểu và có thể chấp nhận được. Nhìn về mặt tích cực, camera selfie ẩn dưới màn hình có thể giúp loại bỏ rãnh tai thỏ hay lỗ khoét xấu xí trên màn hình và giúp chiếc smartphone trở nên hoàn hảo hơn.

ZTE Axon 20 5G hiện đang được bán với giá là 449 USD, một mức giá khá hấp dẫn để trải nghiệm công nghệ và thiết kế mới mẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Smartphone đầu tiên có camera selfie ẩn dưới màn hình đã chính thức được bán ra: Cách thức hoạt động, chất lượng ảnh selfie như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO