Smartphone cao cấp tại Việt Nam đã bớt nhàm chán

26/01/2021 08:42

Ở phân khúc cao cấp, bên cạnh Apple và Samsung, người dùng tại Việt Nam hiện đã có nhiều lựa chọn hơn từ Sony, Oppo hay OnePlus.

Khoảng 4-5 năm trước, phân khúc smartphone cao cấp tại thị trường Việt Nam đã từng rất sôi động với sự cạnh tranh của hàng loạt tên tuổi lớn trong làng di động như Apple, Samsung, HTC, Sony hay LG. Lúc đó, người dùng có thể dễ dàng chọn mua thiết bị đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.

Tuy nhiên, chỉ một vài năm sau, nhiều cái tên đã dần "đóng băng" hoạt động kinh doanh, trong khi một số khác chọn giải pháp rút lui khỏi thị trường Việt Nam. Đến năm 2019, Apple và Samsung đã gần như "nuốt trọn" thị phần smartphone cao cấp.

Smartphone cao cấp tại Việt Nam đã bớt nhàm chán - 1

Năm 2019, Apple và Samsung đã gần như "nuốt trọn" thị phần smartphone cao cấp tại Việt Nam.

Theo số liệu từ GfK, vào tháng 3/2019, 2 gã khổng lồ này đã chiếm đến 99,2% thị phần di động cao cấp tại Việt Nam, trong đó 42,8% thuộc về Apple và 56,4% của Samsung. Đến tháng 4, Apple vươn lên dẫn đầu với 59,1% thị phần, Samsung ở vị trí thứ 2 với 34,1% và xếp thứ 3 là Huawei với 6,5%.

Khi đó, tổng thị phần của tất cả thương hiệu còn lại luôn nằm dưới 1% ở phân khúc này. Thậm chí, một số tên tuổi như Vivo hay Nokia lại không kinh doanh các mẫu smartphone cao cấp của họ tại thị trường Việt Nam.

Thời điểm đó, Huawei được xem là cái tên duy nhất có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với hai ông lớn Apple và Samsung ở phân khúc di động cao cấp. Tuy nhiên, từ tháng 5/2019, sau khi bị đưa vào danh sách đen của Mỹ, cùng với việc hàng loạt đối tác lớn như Google, Microsoft... ngừng hợp tác, thương hiệu này đã dần mất đi chỗ đứng tại thị trường di động Việt Nam.

Khoảng thời gian này, phân khúc smartphone cao cấp tại Việt Nam trở nên vô cùng nhàm chán khi gần như chỉ còn sự xuất hiện của một vài sản phẩm đến từ Samsung và Apple. Sự lựa chọn của người dùng trong phân khúc này cũng bị thu hẹp lại, không còn đa dạng và phong phú như trước.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã dần thay đổi trong thời gian gần đây. Tháng 3/2020, Oppo đã trở lại với phân khúc di động cao cấp bằng chiếc Find X2, thiết bị kế nhiệm của mẫu Find X ra mắt từ năm 2018. 

Sau đó, vào tháng 8/2020, OnePlus cũng tấn công phân khúc này bằng chiếc OnePlus 8 Pro. Và gần đây nhất, Sony cũng bắt đầu có các hoạt động trở lại ở phân khúc di động cao cấp với chiếc Xperia 1 II.

Smartphone cao cấp tại Việt Nam đã bớt nhàm chán - 2
Sự trở lại của Oppo, OnePlus và Sony ở phân khúc smartphone cao cấp giúp cho thị trường di động trở nên bớt nhàm chán.

Với sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới, người dùng tại Việt Nam đã có được nhiều lựa chọn hơn khi mua smartphone cao cấp. Việc trở lại của một số thương hiệu cũng giúp thổi làn gió mới vào thị trường di động Việt Nam đang ngày càng nhàm chán.

"Đối với những sản phẩm ở phân khúc cao cấp, thương hiệu là yếu tố đặc biệt quan trọng. Bên cạnh việc mang đến trải nghiệm tốt về hầu hết mọi mặt, những chiếc smartphone ở phân khúc cao cấp còn phải chinh phục được lòng tin và tình cảm của người dùng", đại diện một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam chia sẻ với Dân trí.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Smartphone cao cấp tại Việt Nam đã bớt nhàm chán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO