Sếp Realme: Giá smartphone sẽ tăng trong năm 2021 vì thiếu nguồn vật liệu

06/04/2021 16:19

Giá smartphone dự kiến sẽ tăng trong năm 2021 này do tình trạng thiếu nguồn cung vật liệu trầm trọng. Điều này khiến các nhà sản xuất smartphone phải tìm nhiều nguồn cung, thậm chí là đắt đỏ để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Vài ngày trước, Realme đã ra mắt mẫu smartphone mới hất tại thị trường Trung Quốc với tên gọi Realme GT Neo. Máy sử dụng con chip MediaTek Dimensity 1200. Đây là mẫu máy mới nhất ra mắt không lâu sau con Realme GT.

Sếp Realme: Giá smartphone sẽ tăng trong năm 2021 vì thiếu nguồn vật liệu - Ảnh 1.

Tuy nhiên cũng giống như các hãng smartphone khác, Realme đang phải đối mặt với bài toán thiếu nguồn cung vật liệu.

Xu Qi, phó chủ tịch Realme và chủ tịch Realme Trung Quốc và toàn cầu đã chia sẻ ý kiến ​​liên quan đến việc định giá smartphone trong thời gian tới nếu như tình trạng thiếu nguồn cung vật liệu vẫn tiếp tục diễn ra.

Ông Qi cho biết, giá của smartphone có thể dao động trong nửa cuối năm nay. Nguyên nhân chủ yếu do sự thiếu hụt nguyên liệu thô trên toàn cầu, bao gồm cả chip xử lý và pin. Theo đó, giá bán sẽ được xác định dựa trên mối quan hệ cung cấp tổng thể và có khả năng sẽ phải điều chỉnh tăng theo kịch bản hiện tại.

Sếp Realme: Giá smartphone sẽ tăng trong năm 2021 vì thiếu nguồn vật liệu - Ảnh 2.

Năm ngoái, Realme đã công bố chiến lược mới cho năm 2021, đó là Dual Platform + Dual Flagship. Đối với các dòng máy cao cấp, công ty sẽ sử dụng cả chip xử lý Snapdragon và MediaTek Dimensity.

Hãng có kế hoạch tạo ra hai dịch vụ hàng đầu, một tập trung vào hiệu suất và một tập trung vào camera. Công ty cũng có kế hoạch lấy dòng sản phẩm từ trung cấp đến cao cấp làm thước đo phát triển thương hiệu.

Realme cũng đang mở rộng sự hiện diện tại thị trường Trung Quốc. Gần đây, hãng đã mở thêm nhiều điểm bán hàng hơn và con số hiện tại đã vượt qua 30.000 điểm và mạng lưới bán hàng. Realme cũng đã mở rộng các cửa hàng dịch vụ sau bán hàng lên hơn 1.000, bao phủ hơn 300 thành phố tại Trung Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sếp Realme: Giá smartphone sẽ tăng trong năm 2021 vì thiếu nguồn vật liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO