POCO X3 phát nổ khi đang sạc, Xiaomi chối bỏ trách nhiệm

20/04/2021 12:58

Lại thêm một sự cố liên quan tới vấn đề an toàn pin.

Mới đây, thêm một tai nạn "nổ điện thoại" đã xảy ra với một người dùng Ấn Độ. Anh này cho biết chiếc POCO X3 của anh ta mua hồi cuối năm ngoái đã phát nổ trong quá trình sạc, khiến hư hỏng toàn bộ máy. May mắn thay, không có thiệt hại nào đáng kể về người.

POCO X3 phát nổ khi đang sạc, Xiaomi chối bỏ trách nhiệm - Ảnh 1.

Cụ thể, người dùng kể trên có tên Aryan Gupta RJ, là một người dùng POCO X3 tại Ấn Độ. Theo như những gì được anh chàng này đăng tải trong một bài đăng trên MXH Twitter, chiếc POCO X3 được anh mua hồi tháng 12/2020, tức là ngay thời điểm mà chiếc POCO X3 vừa mới được bán ra tại thị trường này.

POCO X3 phát nổ khi đang sạc, Xiaomi chối bỏ trách nhiệm - Ảnh 2.

Bài đăng của Aryan Gupta RJ trên MXH Twitter

Theo lời Gupta, chiếc smartphone dùng bình thường kể từ khi mua về từ cuối năm ngoái. Cho tới buổi sáng một hôm khi anh tỉnh dậy và cắm sạc cho chiếc POCO X3 của mình thì chiếc máy bất ngờ phát nổ, làm thủng 1 lỗ lớn ở thân máy, pin cháy rụi khiến chiếc máy hỏng hóc hoàn toàn. Sau đó anh đã đăng lên Twitter và kêu gọi sự hỗ trợ từ phía POCO.

Trang hỗ trợ của POCO tại Ấn Độ ngay sau đó đã bình luận cho biết sẽ điều tra thêm về sự cố lần này. Tuy nhiên, kết luận của POCO khiến nhiều người dùng công nghệ cảm thấy phẫn nộ.

POCO X3 phát nổ khi đang sạc, Xiaomi chối bỏ trách nhiệm - Ảnh 3.

"Hiện tại, chúng tôi đang điều tra trường hợp trên để tìm ra nguyên nhân tai nạn. Dự trên những cơ sở điều tra ban đầu, tai nạn xảy ra là do ngoại lực tác động. Nhìn từ hình ảnh, có thể thấy rõ ai đó đã tác động và làm thủng một lỗ trên pin, từ đó dẫn tới cháy nổ".

POCO X3 phát nổ khi đang sạc, Xiaomi chối bỏ trách nhiệm - Ảnh 4.

"Chúng tôi chân thành yêu cầu tất cả người dùng KHÔNG làm thủng, làm hỏng pin hoặc tác động ngoại lực lên điện thoại. Điều này có thể gây cháy pin".

Rõ ràng, chủ sở hữu chiếc POCO X3 bị cháy không đồng ý với kết luận của POCO và cho rằng nguyên nhân của vụ nổ có thể tới từ tính năng kiểm soát nhiệt độ trong quá trình sạc của máy.

Hiện tại, POCO vẫn chưa đưa ra thêm bất cứ bình luận nào khác ngoài việc cảnh báo mọi người không nên tác động ngoại lực mạnh vào điện thoại, đặc biệt là khu vực pin của máy bởi pin là một linh kiện có phần nhạy cảm và cực kỳ nguy hiểm nếu người dùng không biết cách bảo vệ. Trước đó, bản thân Xiaomi cũng đã gặp phải nhiều trường hợp smartphone của người dùng phát nổ không lý do.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
POCO X3 phát nổ khi đang sạc, Xiaomi chối bỏ trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO