Nên mua iPhone SE 2020 phiên bản 64 GB hay 128 GB?

Ân Lễ| 16/04/2020 15:27

Việt BáoNếu bạn có ý định nâng cấp lên iPhone SE 2020 nhưng phân vân không biết nên chọn phiên bản 64 GB hay 128 GB, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Đúng như đồn đoán, cuối cùng Apple cũng trình làng chiếc iPhone giá rẻ của hãng với tên gọi iPhone SE. Tuy nhiên, Táo Khuyết ra mắt thiết bị mới này một cách âm thầm, lặng lẽ, không hề tổ chức bất kỳ một sự kiện nào, kể cả online.

iPhone SE 2020 sở hữu màn hình 4,7 inch, vi xử lý A13 Bionic mới nhất, camera trước 7 MP khẩu độ f/2.2, camera sau 12 MP khẩu độ f/1.8 hỗ trợ chụp chân dung xóa phông, cùng với khả năng chống nước và bụi IP67, sạc nhanh 18W, sạc không dây, và Touch ID. Thiết bị hỗ trợ 2 SIM (một SIM vật lý và 1 eSIM) với ba màu trắng, đen, và đỏ, cùng ba phiên bản dung lượng 64 GB, 128 GB, và 256 GB.

Về mức giá, iPhone SE 2020 có giá từ 399 USD cho bản 64 GB, 449 USD cho bản 128 GB, và 549 USD cho bản 256 GB. Người dùng có thể đặt trước sản phẩm từ ngày 17/4, và nhận sản phẩm một tuần sau đó, tức là ngày 24/4.

Nếu bạn đang mong chờ sản phẩm này và có ý định nâng cấp nhưng đang phân vân không biết nên chọn phiên bản dung lượng bao nhiêu, bạn hãy tự đặt ra một vài câu hỏi cho bản thân để tìm câu trả lời chính xác nhất.

Bởi vì Apple không cung cấp khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua các tùy chọn như thẻ nhớ microSD, việc đưa ra một lựa chọn đúng đắn khi mua iPhone SE 2020 là hết sức quan trọng. Bởi lẽ, một khi bạn đã mua thiết bị, bạn không thể thay đổi dung lượng của nó.

Hầu hết người dùng có lẽ sẽ chọn phiên bản có bộ nhớ 64 GB để tiết kiệm ngân sách. Tuy nhiên, bạn cần xem xét liệu việc bỏ ra thêm 50 USD để nâng dung lượng lên gấp đôi 128 GB có đáng hay không.

Kiểm tra dung lượng iPhone và nhu cầu sử dụng hiện tại

Truy cập vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > iPhone Storage (Dung lượng iPhone) và bạn sẽ thấy dung lượng hiện tại của iPhone, cũng như lượng dung lượng bạn đã sử dụng tính đến thời điểm hiện tại. Ngay cả khi, bạn đã sử dụng chưa đến 64 GB, bạn cũng cần cân nhắc thêm các yếu tố dưới đây.

Bạn dự định sử dụng iPhone SE 2020 bao lâu?

Nếu câu trả lời là hai năm hoặc hơn, bạn chắc chắn sẽ cần khá nhiều không gian lưu trữ, nhất là khi iPhone SE 2020 đã có khả năng quay video 4K (mỗi video 4K có độ dài 3 phút sẽ chiếm khoảng 1 GB không gian lưu trữ), khả năng chụp ảnh chân dung, và rất nhiều cải tiến khác nữa.

Nhạc và video

Ngay cả khi bạn sử dụng Apple Music hoặc Spotify và các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến như YouTube, Netflix, Apple Podcasts..., việc có nhiều không gian lưu trữ hơn trên iPhone đồng nghĩa bạn có thể tải nhiều nội dung hơn về thiết bị để sử dụng offline khi không có kết nối Wi-Fi hoặc dữ liệu di động (3G/4G).

iMessage

Một yếu tố nữa bạn cũng cần xem xét là bạn có thường gửi nhiều hình ảnh, video và các nội dung khác qua ứng dụng iMessage hay không. Nếu có, bạn cũng nên mua phiên bản có dung lượng lưu trữ lớn hơn vì như thế bạn không còn phải lo lắng việc các file đính kèm có chiếm dụng nhiều không gian hay không.

Kết luận

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên chọn iPhone SE 2020 dung lượng bao nhiêu, chúng tôi khuyến khích bạn chọn phiên bản 128 GB.

Ngay cả khi bạn muốn tiết kiệm chi phí, việc bỏ ra thêm 50 USD tương đương 2 USD/tháng cho hai năm sử dụng hoặc hơn cũng rất hợp lý.

Với mức giá 449 USD, iPhone SE 2020 sẽ mang lại sự linh hoạt và trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Hầu hết người dùng có thể không cần phiên bản 256 GB, nhưng nếu muốn mua phiên bản này, bạn nên kiểm tra bộ nhớ của iPhone hiện tại và lượng dung lượng mình đã sử dụng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nên mua iPhone SE 2020 phiên bản 64 GB hay 128 GB?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO